Tình dục qua tin nhắn là một trào lưu mà người thực hiện có thể sẽ rơi vào tình trạng tâm thần.

Gần đây, chúng tôi nhận được rất nhiều thư hỏi đáp xung quanh vấn đề tình dục qua tin nhắn hay còn gọi là sexting. Cụm từ này ở các nước phát triển đã không còn xa lạ, nhưng ở nước ta dường như còn mới mẻ và gây lo ngại cho không ít cặp đôi…

Bạn Nguyễn Mai Anh, Cầu Giấy, Hà Nội, 24 tuổi hỏi: "Em và bạn trai em yêu nhau quen nhau được 2 tháng. Chúng em khá hiểu nhau và yêu nhau nhưng cũng chỉ dừng lại ở nắm tay hay hôn. Thế nhưng, gần đây anh ấy muốn thân mật hơn nữa, em không đồng ý thì anh ấy bảo nếu không quan hệ thật thì có thể gửi tin nhắn cũng được. Anh ấy thường xuyên gửi những tin nhắn với nội dung liên quan đến chuyện quan hệ tình dục. Em không biết phải làm như thế nào vì nếu em không trả lời những tin nhắn, anh ấy lại nói rằng em không yêu anh thật lòng?Và nếu em đồng ý với đề nghị của anh ấy thì liệu có sao không thưa Bác sĩ?"

{keywords}

Sexting là một trào lưu mà nhiều bạn trẻ hiện nay đang làm nhưng không lường trước được hệ lụy đau lòng của nó (Ảh minh họa)

Anh Đỗ Trung Quân, Đông Triều, Quảng Ninh, 34 tuổi cũng tâm sự: "Vợ tôi thường xuyên đi công tác xa, những lúc tôi có nhu cầu muốn gần gũi vợ, chúng tôi có nên sexting hay không thưa bác sĩ?".

Từ những câu hỏi này của độc giả, có thể thấy tình dục qua tin nhắn đang trở thành một vấn đề liên quan đến tình dục mà nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, để hiểu đúng, có hành vi đúng về vấn đề này thì không phải ai cũng biết. Chuyên mục Tình yêu giới tính đã có cuộc trao đổi với Bác sĩ Lê Vương Văn Vệ - GĐ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội để làm rõ hơn về vấn đề này.

Bác sĩ Lê Vương Văn Vệ cho biết:

Sexting là việc phát tán những hình ảnh khiêu dâm thông qua tin nhắn. Việc bạn đồng ý sexting một lần sẽ dẫn đến những lần kế tiếp bạn phải chụp ảnh gửi hình cho người yêu. Đây là xu hướng tình dục không được an toàn, lâu dần nó có thể dẫn đến nghiện sexting, gây ra các ảo ảnh về sex, lệch lạc về quan hệ tình dục sau này. Những người nghiện sexting thường có cuộc sống ảo và họ luôn ám ảnh về sex hàng ngày, khiến không thể tập trung làm việc được. Cho nên chúng ta tuyệt đối không nên sexting.

Với riêng trường hợp của bạn Mai Anh, lời khuyên là bạn không nên sexting hay nói cách khác không nên hưởng ứng những tin nhắn tình dục của bạn trai. Vì theo quy luật bình thường, nếu quen được một thời gian ngắn như vậy một người bình thường sẽ không mong muốn nhu cầu tình dục như vậy và nếu anh ta yêu bạn thật lòng thì bạn từ chối càng làm tăng thêm giá trị tình yêu trong mắt anh ta chứ không có chuyện anh ta nghi ngờ về tình cảm của bạn.

{keywords}

Bác sĩ Lê Vương Văn Vệ - GĐ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Còn với trường hợp của anh Đỗ Trung Quân, khi đã trở thành vợ chồng rồi thì có thể dùng sexting một cách hạn chế bởi đó cũng là cách để giải quyết nhu cầu sinh lý. Tuy nhiên không nên lạm dụng điều đó để tránh phát tán những hình ảnh trên mạng hay gây lệch lạc cho đời sống tình dục của vợ chồng về sau. Nhiều người khi đã nghiện sexting sẽ không muốn quan hệ tình dục thật nữa.

Sexting là gì và hệ lụy của nó để lại?

Được biết đến trên thế giới từ năm 2005, nhưng phải đến thời gian gần đây, sexting trở nên phổ biến mạnh mẽ trong giới học sinh Mỹ, Canada… Thời kỳ đầu, nhiều nhà nghiên cứu chưa chú ý nhiều đến hiện tượng này bởi quy mô của sexting nhỏ và cũng chưa có hậu quả rõ rệt. Nhưng với smartphone thì sexting càng phát triển mạnh mẽ.

Những người sử dụng sexting sẽ chụp lại các bộ phận nhạy cảm của mình và gửi cho đối phương. Chỉ một vài giây sau, đối tác sẽ nhận được hình ảnh rõ nét, chân thực từ đầu dây bên kia. Ngoài những hình ảnh gợi tình, những tin nhắn văn bản khêu gợi cũng được tận dụng triệt để. Càng sử dụng lâu, giới trẻ lại bị “chết chìm” với những hình ảnh khêu gợi của “người thật, việc thật” chứ chẳng phải các hình ảnh từ trên mạng internet khiến cho sexting như một thứ thuốc gây nghiện khó chữa trị.

Nhiều người ham sexting đến nỗi nếu không sử dụng nó một ngày sẽ có cảm giác khó chịu, nặng hơn là không sexting là không được “thỏa mãn” bản năng. Một khi đã “nghiện” sex thì sẽ rất khó “cai” điều này còn có thể biến họ thành bệnh nhân tâm thần.

Trào lưu này cũng đang ngày một phổ biến ở Việt Nam và gây ra những hệ lụy không nhỏ. ThS.BS Đinh Hữu Uân, Bệnh viện tâm thần Trung ương 1 cho biết: "Có nhiều bệnh nhân đã đến khám và điều trị do nghiện sexting, họ không còn muốn quan hệ trong đời thực và luôn bị ám ảnh bởi tình dục. Trong số đó có nhiều bệnh nhân đang ở lứa tuổi học sinh, sinh viên".

(Theo Khám phá)