Cá lóc nướng là "lễ vật" không thể thiếu trong mâm lễ của người Sài Gòn trong ngày Vía Thần tài. Từ sáng sớm, đông đảo người dân đã ra chợ mua cá nướng về cúng.

{keywords}
Cá lóc nướng là "lễ vật" không thể thiếu trong mâm lễ của người Sài Gòn trong ngày Vía Thần tài. Từ sáng sớm, đông đảo người dân đã ra chợ mua cá nướng về cúng

{keywords}
Trên đường Tân Kỳ Tân Quý, phường Tây Thạnh, Tân Phú, nhiều gian hàng bán cá lóc nướng tất bật từ chiều mùng 9 Tết để chuẩn bị phục vụ khách.

{keywords}
Từ giữa đêm, nhiều cửa hàng đã nướng xong xuôi cá lóc, bày bán thành sạp trên vỉa hè.

{keywords}
Con đường này nổi tiếng với cá lóc nướng và được bán quanh năm.


{keywords}
Ngày Vía thần tài, mỗi năm chỉ có 1 lần là dịp để các cửa hàng ở đây "hốt bạc" vì lượng người mua tăng đốt biến.


{keywords}
Theo một chủ hàng, mỗi năm vào ngày này, trung bình mỗi gian hàng ở đây bán từ 300 – 700 con cá lóc nướng, trong khi ngày thường họ chỉ bán 100 - 200 con.

{keywords}
Nổi tiếng hơn cả là quầy hàng của cô Cúc, với biệt danh Cục "bụi". Cô cho biết, để chuẩn bị cho ngày này, cửa hàng đã phải mua cá từ tối hôm trước ở chợ đầu mối Bình Điền (quận 8).

{keywords}
Nếu ngày thường chỉ bán từ 100 - 200 con thì ngày này, cửa hàng dự tính bán đến 3.000 con cá lóc nướng, cá lóc sống. Cá liên tục được xếp lên lò nướng từ sáng đến chiều tối tùy giờ cúng mỗi nhà, các cửa hàng phải thuê thêm nhân công nướng mới kịp phục vụ.

{keywords}
Mặt hàng chủ yếu ở đây là các lóc nướng, được tẩm ướp gia vị đầy đủ bán với giá 120 - 170 ngàn/con tùy kích cỡ. Tuy nhiên, cũng có nhiều khách hàng mua cá sống, được bán với giá 70 ngàn/ký. Giá cá ngày này tăng từ 5 - 10% so với thường ngày.

{keywords}
Cá lóc nướng ở đây được ưa chuộng vì gia vị ướp theo bí quyết của từng cửa hàng, lại được gim cây mía bên trong nên càng thơm ngon và màu sắc bắt mắt.

{keywords}
Khách hàng sau khi chọn con cá ưng ý sẽ được nướng lại cho nóng, rắc lạc rang, mỡ hành và quấn trong giấy bạc.

{keywords}
Khách cũng được tặng các loại rau sống, rau thơm ăn kèm. Ngoài mua vàng, thịt heo quay thì cá lóc nướng là "lễ vật" không thể thiếu trong mâm lễ của người Sài Gòn cúng Thần tài.

(Theo Tri thức trẻ)