Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những hồ nước này còn thu hút du khách bởi sự biến hóa kỳ lạ của màu sắc hồ vào những thời điểm khác nhau cũng như sự phong phú của hệ thực vật trong hồ.

Hồ Plitvice, Croatia

Hồ Plitvice tọa lạc tại một khu rừng nguyên sinh ở Croatia được ví như là “khu vườn cổ tích” đẹp nhất châu Âu bởi cảnh sắc thiên nhiên vô cùng độc đáo. Nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo của mười sáu cụm ao hồ và thác nước đẹp lung linh, mê hoặc lòng người.

{keywords}

Màu sắc của nước hồ Plitvice thay đổi liên tục do số lượng khoáng chất trong nước và sự phản chiếu ánh sáng mặt trời ở những góc độ khác nhau từ xanh ngọc, xanh dương, xanh lá cây đến sắc xám quyến rũ.

Không chỉ vậy, hồ Plitvice còn là nơi trú ngụ của những loài nai, gấu, chó sói, mèo rừng, heo rừng và các loài chim quý hiếm, sẽ cho du khách những trải nghiệm du lịch đầy thú vị.

Hồ nước nóng Boiling, Dominica

Nằm ở độ cao 762m so với mực nước biển, nhiệt độ luôn ở mức 800C đến 950C, hồ nước nóng Boiling không phải địa điểm lý tưởng để bạn bơi lội hay lướt sóng.

{keywords}

Tuy nhiên, cảnh tượng đẹp mắt của những làn khói nước trắng xóa bốc hơi xung quanh hồ Boiling sẽ khiến bạn không phải tiếc nuối khi vượt qua hành trình gian khổ để đến đây khám phá.

Hồ Wuhua Hai, Trung Quốc

Kiêu sa, lộng lẫy và quyến rũ lạ thường là những gì mà du khách có thể cảm nhận được khi tận mắt chiêm ngưỡng hồ Ngũ Hoa Wuhua Hai thuộc vườn quốc gia Cửu Trại Câu (Trung Quốc).

{keywords}

Tọa lạc ở độ cao 2472m, màu nước tự nhiên của hồ biến chuyển vô cùng kỳ ảo từ ngọc lam, xanh lá cây đến sắc vàng rực rỡ. Sở dĩ màu sắc của nước hồ thay đổi là do trong nước có chứa hàm lượng chất carbonat canxi cùng hydrophyte cao khiến hồ trong suốt như pha lê, soi rõ cả sắc màu của những sinh vật dưới đáy.

Hồ muối đỏ Laguna Colorada, Bolivia

Laguna Colorada là một hồ muối cạn tọa lạc ở phía tây nam cao nguyên của Bolivia, sát với biên giới Chile. Trong hồ chứa những đảo muối borac trắng xóa, đá trầm tích và một số loài tảo màu đỏ tạo nên vẻ đẹp kỳ lạ. Đây cũng là nơi tập trung rất nhiều giống chim hồng hạc quý hiếm.

{keywords}

Hồ Sứa ở Palau, Philippines

Nếu bạn thích bơi lội và khám phá lòng hồ nước sâu, hãy đến hồ Sứa ở Palau để thỏa nguyện sở thích của mình. Hồ nước nổi tiếng này là nơi sinh sống của hàng ngàn loại sứa “hiền lành”, bạn có thể bơi lội tung tăng cùng với hàng triệu con sứa vàng xinh đẹp mà không sợ bị nguy hại đến cơ thể.

{keywords}

Hồ Melissani Cave, Hy Lạp

Hồ Melissani được hình thành sau một trận động đất, tạo nên khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt mỹ. Bầu trời trong xanh, hang động huyền bí, nước hồ trong vắt và không gian thoáng mát sẽ cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ khi khám phá Melissani Cave.

{keywords}

Hồ Retba, Senegal

Hồ Retba (hay Lac Rose) với sắc hồng tím tuyệt đẹp là điểm tham quan rất được du khách yêu thích khi đến Senegal (Tây Phi). Nếu khám phá hồ Retba vào mùa khô, bạn sẽ thu được nhiều góc hình đẹp ấn tượng mà màu nước hồ này mang lại.

{keywords}

Tùy thuộc vào thời gian trong ngày, nước hồ sẽ chuyển từ màu tím nhạt đến đỏ tươi hoặc màu hồng đậm do lượng vi khuẩn vô hại phát triển mạnh trong môi trường mặn của nước hồ.

Hồ Loktak, Ấn Độ

Hồ nước ngọt lớn nhất khu vực đông bắc Ấn Độ này có khối lượng thảm thực vật, đất, và các chất hữu cơ bị phân hủy không đồng nhất, tạo nên những hòn đảo nhỏ xanh mướt độc đáo trong lòng hồ. Điều đáng ngạc nhiên là những hòn đảo này thay đổi hình dạng theo mùa và di chuyển theo các hướng khác nhau tùy thuộc vào gió.

{keywords}

(Theo montereyboats, unusualearth.com/Phunuonline)