Em phân vân trong sự chọn lựa vì em không muốn mình chọn sai.

Hỏi: Em chào chị Tâm An kính mến!

 

Khi bạn trai em biết em đã thích người khác, anh đã rất đau khổ, không ăn uống gì và đổ bệnh nặng. Em thấy mình có lỗi rất nhiều vì đã khiến anh ra nông nỗi đó. Hôm qua anh tự chạy xe đi xa một mình, cắt đứt mọi liên lạc, em đã rất lo lắng và khóc rất nhiều. Cuối cùng đến tối em cũng nói chuyện điện thoại được với anh. Anh định đi để quên em, anh không thể chịu nổi với cú sốc quá lớn này và tìm một nơi để được tịnh tâm nhưng anh vẫn chưa quên được em. Và em đã nói với anh bây giờ chỉ cần anh về thì em sẽ làm mọi chuyện thay đổi, sẽ bắt đầu lại từ đầu.

 

{keywords}

Ảnh minh họa

Nhưng thật sự mà nói em đã có rất nhiều tình cảm với người kia, em đã không gặp người một thời gian khá lâu, em nhớ người đó rất nhiều, nhiều lúc em muốn quên đi người đó nhưng em chưa làm được, em đi làm, đi học những ký ức cũ cứ tự nhiên hiện ra trong đầu em, thậm chí em còn nhớ người đó hơn cả bạn trai em.

 

Em cũng suy nghĩ đến chuyện tương lai sẽ như thế nào nếu em chọn một trong hai người. Nếu em chọn bạn trai em, anh đương nhiên là anh rất yêu em, đang là sinh viên sắp ra trường, anh có ý chí và tự lập, gia đình anh có phần khó khăn, ngày xưa khi học cấp ba cha mẹ em biết chuyện em và anh quen nhau nên cha mẹ em không thích anh ấy, anh thấp và nhỏ con, sức khỏe không tốt lắm, mang nhiều bệnh trong người. Người còn lại là người Ấn Độ hơn em 4 tuổi, anh cao to, đẹp trai và rất lịch lãm ra vẻ trưởng thành, quan tâm em và chu đáo. Tuy là người Ấn nhưng suy nghĩ của anh không hề bảo thủ, do anh tiếp xúc nhiều với người Tây nên không đặt nặng về vấn đề tôn giáo, em thích anh vì tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn, tự lập khi còn trẻ mặc dù gia đình anh thuộc loại khá giả.

 

Em phân vân trong sự chọn lựa vì em muốn tạo một mối quan hệ lâu dài, biết đâu có thể tiến tới hôn nhân, nên em không muốn mình chọn sai. Cả hai đều yêu em thật lòng và muốn có mối quan hệ lâu dài với em. Nhưng em không muốn ai đau khi em chọn một trong hai người. Em rất sợ làm tổn thương người khác, em ước gì em chưa từng biết ai và yêu ai cả để em khỏi phải phân vân vì lựa chọn như thế này.

 

Mong chị hãy đưa ra lời khuyên cuối cùng để giúp em có sự lựa chọn đúng đắn nhất, em đợi hồi âm từ chị!

 

Chị Tâm An trả lời:

Em thân mến!

Được hai chàng trai cùng yêu em và yêu rất chung thủy chứng tỏ em là một cô gái đầy giá trị và sống rất tình cảm, điều đó thật đáng quý! Nhưng ngược lại, có hai người cùng yêu mình cũng dễ làm cho mình bối rối, nhất là với cô gái như em.

Bởi em là người có tính cả nể, hay sợ những người mình yêu quý bị tổn thương và lo làm mất lòng người bên kia. Chị chỉ muốn nói với em rằng, em có ưu điểm là sống chân thành và nhiều tình cảm, nhưng bên cạnh đó em yếu điểm của em chính là sự thiếu thẳng thắn và dứt khoát khiến cho mọi việc càng ngày càng trở nên bế tắc.

Trước hết, em phải hiểu rằng chuyện tình cảm này cần có câu trả lời càng sớm càng tốt. Không thể vì cả nể hay vì bạn trai của em yêu em quá mà em tiếp tục, ít nhất em phải có tình yêu và mong muốn kết hôn với họ thì các em mới có thể đi tiếp, chứ vì thương họ vì sợ họ này nọ để rồi em nấn ná thì chỉ làm khổ họ, khổ cả em nữa mà thôi.

Em có quyền đến với ai mà em yêu thương, có quyền lựa chọn người mình thực sự yêu và họ cũng làm cho mình hạnh phúc. Ít nhất em cũng thấy may mắn là họ đều đang tôn trọng sự lựa chọn của em, nhưng nếu em chọn một trong hai, hoặc cả hai thì cũng nên dứt khoát sớm, người còn lại họ sẽ tự hiểu được và họ sẽ đi tiếp chứ không lo họ bị gục ngã đâu em ạ. Kể cả bạn trai em, họ có thể đau buồn nếu em chia tay, nhưng ít ra họ sẽ biết được sự thật và tiếp tục sống tiếp, còn đương nhiên là một trong hai người sẽ phải trải qua cảm giác đau khổ, đó là điều mà ai cũng phải trải qua khi bị từ chối tình cảm mà thôi. Lựa chọn nào cũng đều có mất mát, không có cái gì là hoàn hảo cả. Chị nghĩ rằng em không phải “ước gì mình chưa từng yêu ai cả”, bởi hai người đàn ông đó đều tốt và đáng được em tôn trọng, bây giờ chỉ cần lắng nghe trái tim mình để rồi đưa ra quyết định thôi em nhé.

(Theo Afamily.vn)

Tin liên quan: