{keywords}
 

Không chỉ lan tỏa cảm hứng, niềm tin vào tương lai, đây còn là sản phẩm âm nhạc mang nhiều ý nghĩa cộng đồng sâu sắc, được đón nhận và tạo ấn tượng mạnh mẽ với khán giả.

Cùng thế hệ S-Gen truyền cảm hứng

S-Generation là dự án được tạo ra nhằm tôn vinh, hỗ trợ và đồng hành với sự phát triển của thế hệ S (S-Gen), để cùng nhau tạo ra những giá trị tích cực cho xã hội, cho Việt Nam. Và MV Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh là hoạt động truyền cảm hứng đầu tiên của dự án. Khúc ca từ trái tim những nghệ sĩ nhân ái trong đêm Giao thừa Xuân Tân Sửu như một món quà ý nghĩa, truyền tới khán giả niềm hy vọng lạc quan cho năm mới.

Cùng với sự lan tỏa của MV, chiến dịch cộng đồng Ủng hộ ngân sách mua Vaccine phòng chống Covid-19 mà Tập đoàn Sun Group khởi xướng và triển khai cũng chính thức khởi động.

Theo đó, từ nay tới 30/4/2021, với mỗi chia sẻ MV trên facebook ở chế độ public cùng hashtag #SGeneration #GenS #100klieuvaccine #theheS, khán giả đã cùng dự án S-Generation của Sun Group đóng góp 200.000 đồng vào Quỹ Vaccine của Bộ Y tế.

Đóng góp tương tự cũng sẽ được thực hiện với bất cứ hình thức sáng tạo video về bài hát “Ta sẽ hồi sinh” gắn hashtag nói trên tại nền tảng TikTok. Dự án sẽ kết thúc khi ngân sách tối đa đạt 20 tỷ đồng.

Sở dĩ “Ta sẽ hồi sinh” được lựa chọn là bài hát truyền cảm hứng cho chiến dịch là bởi ca khúc gốc tiếng Ý có tựa Rinascerò, Rinascerai - Tôi sẽ hồi sinh, Chúng ta sẽ hồi sinh của nhạc sĩ Roby Facchinetti (phần lời của Stefano D’Orazio) đã từng thắp lên hy vọng, cảm hứng sống giữa thời điểm đại dịch bùng nổ tại Ý. Bài hát đã được ca sĩ Đức Tuấn thể hiện trong một phiên bản Việt hồi tháng 6/2020.

Khi làn sóng Covid-19 thứ 3 tấn công Việt Nam, ca khúc “Ta sẽ hồi sinh” được làm theo phong cách hoàn toàn mới đã một lần nữa tiếp sức, truyền cảm hứng lạc quan.

{keywords}
 

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam - Cố vấn nghệ thuật của MV chia sẻ: “Tôi đã xúc động khi nghe bài hát gốc tiếng Ý, sau đó nghe Đức Tuấn hát vào thời điểm dịch Covid-19 ập đến năm 2020.

Đến bây giờ, nhìn cảnh mọi người phải chuẩn bị đón Tết với những lo âu và đôi khi tiêu cực, các nghệ sĩ đều muốn làm điều gì đó để có cái nhìn tích cực, lạc quan hơn. Bởi thế, chúng tôi nghĩ đến việc xây dựng một thông điệp ý nghĩa, tạo sức lan tỏa bằng một MV ca nhạc”.

Lan tỏa năng lượng tích cực bằng tiếng hát

Thách thức lớn nhất với ekip thực hiện MV chính là thời gian gấp gáp, chỉ vỏn vẹn 7 ngày. Giữa những lịch trình dày đặc ngày cận Tết và dịch bệnh phức tạp, việc tập hợp đông đảo nghệ sĩ là điều không dễ.

Nhưng chính ý nghĩa cộng đồng của MV đã chinh phục nhiều nghệ sĩ tên tuổi như ca sĩ Mỹ Linh và con gái Mỹ Anh, Hà Trần, nhóm nhạc Bức Tường - vocal chính Phạm Anh Khoa, Uyên Linh, Hà Hồ, Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, Hoàng Dũng, Osad, Nguyên Hà... và các nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời.   

{keywords}
 

Ca sĩ Hà Trần cho biết: “Ngay khi biết về chủ đề MV Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh, một sản phẩm âm nhạc truyền cảm hứng tới cộng đồng, giúp mọi người có thể vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch căng thẳng, tôi thấy MV ý nghĩa và nhận lời tham gia”.

{keywords}
 

Điều đặc biệt trong MV Arise’21- Ta sẽ hồi sinh là mỗi nghệ sĩ tự quay phần của mình, ngay cả với những nhóm nhạc như Bức Tường. Việc ghi hình như vậy vừa để đảm bảo an toàn chống dịch cho cả ekip, cũng đồng thời thể hiện ý đồ nghệ thuật của MV, như một chút gợi nhắc đến các gia đình bị chia cắt do dịch bệnh.

Guitar Trần Tuấn Hùng - Ban nhạc Bức Tường chia sẻ: “Ban đầu khi nhận được kịch bản tôi cũng hơi bất ngờ bởi đương nhiên các band khi xuất hiện thường cùng với nhau. Nhưng khi hiểu được ý nghĩa, mục đích thực hiện của MV, chúng tôi rất chia sẻ”.

Mọi nghệ sĩ trong MV đều tự nhận mình chỉ là những “người kể chuyện”, nhân vật chính của MV đặc biệt này là những điểm sáng đáng tự hào của Việt Nam trong chặng đường đối phó với dịch bệnh, thiên tai năm 2020.

Đó là GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, Tổng Chỉ huy nghiên cứu nuôi cấy và phân lập thành công chủng virus mới, giúp xét nghiệm nhanh các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại Việt Nam.

Anh Hoàng Tuấn Anh - cha đẻ ATM gạo; Những cán bộ nhân viên đã hoàn thành thần tốc các dự án bệnh viện dã chiến do Tập đoàn Sun Group tài trợ và thi công tại Đà Nẵng và Hải Dương; hay các tập thể y bác sĩ của BV Bạch Mai và Đà Nẵng, tập thể cán bộ nhân viên sân bay Vân Đồn…

Họ là những người con Việt Nam đã, đang ngày đêm thầm lặng, bền bỉ đóng góp công sức, tạo nên những “diệu kỳ Việt Nam” trong một năm 2020 nhiều thách thức.

{keywords}
 

Osad - Raper trẻ gây ấn tượng với đoạn rap giữa 2 phần MV xúc động cho biết: “Những hình đó khiến không chỉ Osad mà bất cứ ai khi xem đều thấy rất đỗi tự hào. Đó chính là thông điệp ý nghĩa, rằng sau nhiều khó khăn, biến cố chúng ta vẫn luôn kiên cường đi lên bằng một sức sống mãnh liệt, bằng tinh thần hồi sinh”.

Câu chuyện được kể bằng lời ca và hình ảnh từ Arise’21 đã dẫn dắt khán giả đến với khái niệm mới: S-Generation (thế hệ S) - một thế hệ không được phân định theo năm sinh mà bằng tư tưởng tiến bộ, khác biệt, hành động tử tế, thúc đẩy chất lượng sống bền vững, với 5S: Sáng tạo - Sẵn sàng - Sẻ chia - Siêng năng - Sống trọn.

“MV mang theo một thông điệp không chỉ của người Việt Nam mà cả thế giới đều rất muốn chuyển tải: hãy luôn có tinh thần lạc quan, tích cực. Mọi thứ sẽ dần trở lại bình thường, như ca khúc đã cất lên: Ta sẽ hồi sinh”, ca sĩ Mỹ Anh chia sẻ.

Doãn Phong