“Mang tiếng là anh đi làm nhưng tôi vẫn phải nuôi và cho tiền anh tiêu xài mỗi ngày. Nuôi anh chưa hết tôi còn phải lo luôn cho cả hai đứa em của anh nữa. Những người gần khu nhà trọ ai cũng lắc đầu khuyên tôi nên bỏ đi vì thấy anh ấy không lo đi làm mà một mình tôi gồng gánh thì không xuể”.


Tôi hiện tại đang mang thai 3 tháng. Khi tôi vừa có thai 5 tuần thì tôi đã chia tay với chồng

Tôi và chồng quen nhau khá tình cờ và trong 1 thời gian ngắn cả 2 đã quyết định đi đến đám cưới. Trong thời gian chuẩn bị cưới tôi tình cờ nghe gia đình anh cho biết rằng anh là một người rất nghiện game và từ trước tới nay chưa ai khuyên bảo anh từ bỏ được. Sau khi biết chuyện đó, anh đã hứa với tôi rằng sẽ từ bỏ và làm lại từ đầu. Tôi đã chấp nhận, tin tưởng và về làm vợ anh.

{keywords}
Bất lực khi chồng nói dối là đi làm nhưng thực chất là ra quán game. Ảnh minh họa

Gia đình anh không giàu có và nhà tôi cũng vậy không khá khẩm gì. Vì vậy, tôi cũng không đòi hỏi gì mà chấp nhận làm một đám cưới nghèo đến hai cặp nhẫn cưới cũng không có.

Đám cưới xong tôi quyết định bán đi của hồi môn là sợi dây chuyền duy nhất để mua hẳn cho anh một chiếc xe máy để anh đi làm cho nở mặt với thiên hạ. Vì đây là điều anh mơ ước từ lâu và thấy anh vui tôi cũng vui theo.

Nhưng cuộc đời đâu phải như người ta vẫn hằng mơ ước, sau 5 ngày sau anh nói dối và gạt tất cả mọi người trong gia đình tôi. Anh nói anh đi làm xe ôm nhưng thực chất là ngồi trong quán game và cày đến hàng tiếng đồng hồ. Cứ như thế trong 2 tháng thì tiền phòng trọ của 2 vợ chồng, tiền lo cho anh mỗi ngày và tiền anh dẫn mấy đứa em ăn nhậu cứ thế cạn dần.

Mang tiếng là anh đi làm nhưng tôi vẫn phải nuôi và cho tiền anh tiêu xài mỗi ngày. Nuôi anh chưa hết tôi còn phải lo luôn cho cả hai đứa em của anh nữa. Những người gần khu nhà trọ ai cũng lắc đầu khuyên tôi nên bỏ đi vì thấy anh ấy không lo đi làm mà để một mình tôi gồng gánh thì không xuể. Cứ như thế, mỗi lần vợ chồng cãi cọ nhau thì anh ôm đồ bỏ nhà đi mà thực ra là bỏ đến quán game để chơi cho thoải mái.

Thế rồi tôi quyết định chia tay anh, chia tay vì anh đã không giữ đúng như lời hứa hẹn trước khi cưới cũng như khi tôi xuất hiện ngay trong quán game anh chơi, tôi đã nói rất nhiều cho anh hiểu nhưng dường như anh không hề quan tâm đến những gì tôi nói, kể cả lúc ấy tôi đang mang thai tuần thứ 5.

Cuối cùng, tôi quyết định bỏ về nhà bố mẹ đẻ. Bố mẹ biết chuyện và khuyên tôi không nên tiếp tục chung sống với anh nữa. Bố tôi nói tôi rằng nên bỏ cái thai vì hiện tại sức khỏe tôi không tốt và khi sinh ra sẽ khó khăn, hơn nữa tôi lại không có việc làm. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều bởi vì đứa bé trong bụng tôi không có tội, tôi không muốn bỏ con chỉ vì mình nghèo. Còn về phía bố tôi, ngày nào ông cũng chì chiết vì sự lựa chọn sai lầm của tôi để phải khổ thì phải chịu. Rồi bà con họ hàng cũng nói sinh ra tôi rồi lấy tiền đâu mà nuôi.

Trước đây, trong gia đình tôi là trụ cột chính để lo cái ăn, cái mặc nhưng giờ mọi thứ tôi dường như không còn gì nữa cả. Đã có lúc tôi muốn bỏ đi đứa con để vừa lòng bố tôi nhưng tôi không làm được vì tôi cảm nhận được bé đang lớn lên từng ngày trong bụng. Việc quay về tha thứ cho bố của con tôi thì tôi cũng không thể vì thân ốc chẳng nuôi nổi mình làm sao mà đèo bòng thêm người có đủ sức lao động mà lười làm việc. Bây giờ tôi thật sự không biết phải làm sao. Đi đến một nơi nào đó thật xa hay phải ngậm đắng nuốt cay như thế này? Tôi thấy dường như không còn chút hy vọng gì nữa cả.

Thanh Thủy (Hải Phòng)