Hãy cùng chúng tôi liệt kê danh sách những trang phục phái đẹp cần tránh trong những ngày mưa nhiều sắp tới, để bạn có thể an tâm hơn trong mọi hoạt động của mình nhé.

Tháng mưa ngâu bắt đầu với những ngày mưa ẩm ướt khó chịu. Dù là mưa phù rả rích hay mưa to như trút nước thì việc di chuyển hay những hoạt động thường ngày cũng đều trở nên khó khăn và bất tiện hơn hẳn. Nước mưa bẩn, đường lầy lội, rồi trang phục chẳng thể nào tránh khỏi việc bị bắn bẩn, lấm tấm bùn đất. Hãy cùng chúng tôi liệt kê danh sách những trang phục phái đẹp cần tránh trong những ngày mưa, để bạn có thể an tâm hơn trong đợt mưa kéo dài sắp tới nhé.

Trang phục chất vải mỏng, trong suốt

Dưới trời mưa gió ẩm ướt còn điều gì tệ hại và "phản cảm" hơn là những chiếc áo, váy trong suốt bị ướt nhẹ lộ trọn vẹn phần nội y bên trong. Chỉ một vài giọt mưa nhỏ vô tình bắn vào thôi là bạn sẽ có dịp "khoe" cho tất cả những người xung quanh không chỉ nội y mà cả da thịt phía sau lớp áo. Đây được coi là lựa chọn thiếu tinh tế nhất trong những ngày mưa này.

{keywords}

{keywords}

Đồ màu trắng

Vẫn biết đồ màu trắng luôn là gam màu kinh điển và hợp mốt trong mọi hoàn cảnh, nhưng trong những ngày mưa gió thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Chỉ với một lý do đơn giản, màu trắng rất dễ bị ố bẩn bởi nước mưa bắn lên, rất khó giặt sạch thậm chí còn để lại nhiều vết ố chẳng thể nào loại bỏ được. Thêm vào đó những thiết kế màu trắng như sơ mi, áo phông trắng cũng ngay lập tức hứng chịu tình trạng "xuyên thấu" giống như các chất vải mỏng manh khác khi bị ướt nên tốt nhất nên tránh mặc gam màu này dưới trời mưa bạn nhé!

{keywords}

{keywords}

Quần ống rộng dài

Diện quần ống rộng trong những ngày mưa thế này là bạn đang trực tiếp đưa mình vào hoàn cảnh khó lòng có thể xoay xở ổn thỏa được. Có thể dáng quần này sẽ tạo cho người mặc một phong cách vô cùng thời thượng và sành mốt nhưng đấy chỉ hợp với những ngày trời khô ráo, dễ chịu, còn với ngày mưa chỉ riêng việc di chuyển còn khó huống chi là loẹt quẹt phần ống dài rộng với nào là bùn đất, vũng nước bẩn lầy lội... chỉ nghĩ đến đây thôi cũng đã đủ khiến bạn chán nản rồi.

{keywords}

{keywords}

Trang phục ôm sát

Một bộ quần áo bó sát người sẽ khiến bạn cảm thấy như đang cuốn trong một tấm vải ướt dưới trời mưa, không chỉ vậy chúng còn khiến sẽ khiến bạn cực kỳ khó chịu bạn khó hoạt động trong lúc cần sự linh hoạt nhất bởi khi ướt thì trang phụ càng ôm sát lại càng thêm dính chặt lấy cơ thể. Những dáng váy bó sát còn dễ dàng khiến bạn lộ nội y nếu dính nước mưa còn quần kiểu quần như skinny jeans thì riêng việc cử động cũng là cả một vấn đề nan giải.

{keywords}

{keywords}

Giày thể thao/da lộn

Trong điều kiện thời tiết mưa bão, nếu bạn đi giày thể thao thì thật là thảm họa. Chắc chắn là đôi giày của bạn sẽ ngập úng nước rồi hậu quả sau đấy là nước bẩn tích lại gây mùi khó chịu, ảnh hưởng không tốt cho đôi chân của bạn.

Những đôi giày với chất liệu da lộn cũng cần tránh trong những ngày mưa ẩm ướt, bởi chất liệu da lộn vốn dễ bám bẩn, nay lại càng trở nên "nhạy cảm" hơn trước bùn đất lầy lội hay những hạt nước chứa đầy bụi bẩn. Không những vậy, chúng còn dễ thấm vào trong, khiến chân bạn cũng chẳng được thoải mái. Khi da lộn bị ngấm nước, nhất là nước bẩn thì đôi giày sẽ nhanh chóng bị hỏng ngay sau đó. Hạn chế đi giày da lộn vào ngày mưa vừa bảo quản tốt cho đôi giày vừa giúp đôi chân không bị ướt sũng khi di chuyển.

{keywords}

{keywords}

Giày cao gót thanh mảnh

Trời mưa, đường khá trơn trượt và ẩm ướt nhiều bạn gái lựa chọn giày cao gót để tách biệt đôi chân khỏi nước bẩn, nhưng với cao gót nên cẩn thận một chút. Bởi những lúc thế này bạn cần di chuyển khá nhanh, một đôi cao gót thanh mảnh thì có thể sẽ rất nguy hiểm. Bạn có thể bị trật chân bất cứ lúc nào nếu không cẩn thận. Vậy nên nếu là cao gót hãy tập trung vào những thiết kế có phần gót đừng quá cao và vững vàng đôi chân như đế thô, đế xuồng... nhé.

{keywords}

Túi xách vải to bản/túi đeo vai

Những chiếc túi vải to bản sẽ không phải là một ý tưởng tuyệt vời trong những ngày mưa nhiều. Bởi đơn giản trong những ngày mưa, bạn luôn cần sự gọn gàng, nhẹ nhàng nhất có thể trong việc di chuyển, nhất là khi mặc áo mưa. Vậy nên những chiếc túi với kiểu dáng lớn, cầu kỳ sẽ trở nên bất tiện vô cùng, đặc biệt là kiểu túi đeo một bên vai. Bên cạnh đó, túi xách vải đi mưa rất dễ thấm nước, làm ướt các vật dụng bên trong như di động hay chiếc ví của bạn. Thay vào đó, những chiếc túi đeo chéo gọn gàng, nhỏ nhắn sẽ giúp bạn đi lại, hoạt động dễ dàng hơn rất nhiều.

{keywords}

(Theo Trí Thức Trẻ)