Khi ngân sách có hạn, chúng ta sẽ không muốn phát sinh thêm những khoản chi tiêu dài hạn. Tuy nhiên nếu bạn có người phụ thuộc, bảo hiểm nhân thọ là giải pháp hợp lý nhất để bạn có thể hoàn thành trách nhiệm về tài chính của mình.

‘Tôi thật sự không có tiền’ để chi vào bảo hiểm

Nếu bạn đang phải cố gắng hàng ngày để nuôi gia đình, bạn nên tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện vì chỉ với 2 nghìn đống/ngày, bạn cũng đã được bảo vệ trước một số rủi ro. Nếu thu nhập của bạn tốt hơn, hãy nghĩ đến bảo hiểm nhân thọ. Vì sao? Vì trong trường hợp rủi ro xảy đến với bạn, bảo hiểm nhân thọ sẽ thay bạn lo cho tài chính gia đình.

Nếu bạn đang có một khoản nợ, hãy xem xét lại các khoản chi tiêu, cắt giảm các chi phí không cần thiết để có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ -  vì nếu có điều gì xảy ra, bạn sẽ không muốn những người thân yêu phải thêm khoản nợ nần, gánh nặng về tài chính.

Bạn sẽ phải điều chỉnh mức độ bảo hiểm và phí bảo hiểm để phù hợp với khả năng chi trả của mình, tuy vậy tham gia bảo hiểm nhân thọ với mức phí hợp lý, vào đúng thời điểm là rất cần thiết để bảo vệ gia đình. Hãy nghĩ về bảo hiểm nhân thọ như một quỹ dự phòng mà bạn tiết kiệm riêng, ngoài việc thanh toán những khoản nợ.

{keywords}
Ông Gaurav Sharma, Tổng Giám đốc BIDV MetLife

Tôi muốn dành tiền cho những mục tiêu khác

Bạn đang có kế hoạch khởi nghiệp hoặc đầu tư, và nghĩ rằng cần dồn toàn bộ tài chính vào mục tiêu này. Điều này không sai, tuy nhiên, đừng quên rằng rủi ro luôn đi kèm với khởi nghiệp và đầu tư. Bạn sẽ phải bỏ ra nhiều công sức và thời gian để các khoản đầu tư/quỹ khởi nghiệp của bạn sinh lời, và sẽ cần có một công cụ tài chính để bảo vệ thu nhập từ những khoản đầu tư này.

Bảo hiểm nhân thọ có thể là một chủ đề nhàm chán mà bạn không muốn dành quá nhiều thời gian để nghĩ đến trong khi các kế hoạch khởi nghiệp và đầu tư đang cần phải phát triển. Tuy nhiên, đây là một công cụ tài chính cần thiết để bạn bảo vệ gia đình khỏi những rủi ro.

Hãy tưởng tượng, nếu bạn phải giảm thời gian cho công việc kinh doanh vì lý do sức khỏe, hoặc nếu có gì đó không may xảy ra với đối tác khiến kế hoạch khởi nghiệp bị chậm chễ, bạn sẽ không muốn những rủi ro này ảnh hướng nghiêm trọng tới mức sống của gia đình.

Có rất nhiều loại hình bảo hiểm dành cho mục tiêu khởi nghiệp và đầu tư. Khi tham gia những loại hình bảo hiểm này, bạn đang bảo vệ chính mình và gia đình khỏi những khó khăn về tài chính nếu một ngày thu nhập của bạn bị ảnh hưởng. Bảo hiểm nhân thọ là một khoản đầu tư thông minh, một khoản đầu tư sẽ bảo vệ bạn trước những bất lợi có thể xảy ra, trong khi những khoản đầu tư khác như chứng khoán, đầu tư quỹ, bất động sản, sẽ giúp bạn sinh lời từ số vốn mình đã có.

Làm sao để tham gia bảo hiểm nhân thọ với ngân sách eo hẹp

Một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thường kéo dài khoảng 20 năm, và bạn sẽ phải thanh toán phí bảo hiểm trong suốt thời gian này. Bạn có thể suy nghĩ: làm sao mình có thể duy trì khả năng thanh toán lâu như vậy? Nhưng sự thật là hầu hết chúng ta đều có xu hướng đánh giá chi phí bảo hiểm cao hơn thực tế - có rất nhiều loại hình bảo hiểm cho phép bạn điều chỉnh mức phí phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả của mình.

Bảo hiểm nhân thọ không đắt như bạn nghĩ. Nếu bạn quyết tâm tìm ra một chính sách phù hợp với mình và đề ra ngân sách dành cho bảo hiểm, chắc chắn bạn sẽ có thể đưa công cụ bảo vệ này vào kế hoạch tài chính của mình.

Hãy xác định mức độ bảo hiểm bạn cần ở bài viết trước trong chuyên mục này để được bảo vệ trong khuôn khổ khả năng tài chính của mình.

Hãy sử dụng các công cụ và ứng dụng quản lý tài chính để cân bằng giữa thu nhập và chi tiêu, đồng thời dành ra một khoản chi phí cho bảo hiểm nhân thọ.

Một mẹo khác để giảm thiểu chi phí bảo hiểm chính là giữ gìn chính sức khoẻ của bạn. Chi phí bảo hiểm sẽ cao hơn đối với những người có nguy cơ mắc bệnh, vì vậy, hãy chăm sóc bản thân, có lối sống lành mạnh để có thể mua loại hình bảo hiểm phù hợp với mục tiêu, nhu cầu của mình.

Bảo hiểm nhân thọ không chỉ bảo vệ bạn khỏi những rủi ro tiềm ẩn mà còn là một công cụ tiết kiệm và đầu tư thông minh giúp bạn đạt được những mục tiêu trong cuộc sống. Mỗi loại hình bảo hiểm sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu khác nhau như giáo dục, hưu trí, đầu tư,…

Bằng cách thực hiện các thay đổi nhỏ trong lối sống và cách chi tiêu để có thể tham gia gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp với nhu cầu của mình, bạn và gia đình thân yêu sẽ được bảo vệ và an tâm trên hành trình thực hiện các mục tiêu trong cuộc sống.

(Nguồn BIDV Metlife)

Chuyên mục “Hiểu về Bảo hiểm nhân thọ” do VietNamNet và BIDV MetLife phối hợp thực hiện với mong muốn mang bảo hiểm nhân thọ đến gần hơn với người Việt Nam. Những chia sẻ từ ông Gaurav Sharma- Tổng Giám đốc BIDV MetLife, sẽ giúp độc giả có được những thông tin cần thiết để lựa chọn những gói bảo hiểm phù hợp, chủ động lên kế hoạch dài hạn cho bản thân và những người thân yêu.

Nếu bạn cần thêm thông tin về bảo hiểm nhân thọ, vui lòng gửi mail về: Wecare@bidvmetlife.com.vn,

hoặc gọi Hotline: 024 6282 0606.

Thông tin về BIDV MetLife vui lòng xem tại:

www.bidvmetlife.com.vn