Giờ đây, khi văn hóa onsen chuẩn Nhật đã hình thành đậm nét tại Quảng Ninh, bạn cũng có thể tận hưởng một mùa đông ấm áp trong cái se sắt lạnh rất đặc trưng của miền Bắc, ở Yoko Onsen Quang Hanh, như cách người Nhật làm.

Onsen giữa mùa đông, trải nghiệm thử là “nghiền”

{keywords}
 

Chẳng ngẫu nhiên người Nhật tôn sùng văn hóa onsen và xem đó như một thần dược cho sức khỏe và sắc đẹp. Chia sẻ về tắm onsen, ông Sekine Yoshinori, Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Spa Nhật Bản cho biết: “Tắm suối nước nóng đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Nhiệt độ của nước khoáng nóng làm ấm cơ thể, cùng các tác động vật lý như áp lực nước, lực đẩy đem lại hiệu quả làm sạch. Các thành phần tốt cho sức khỏe có trong suối nước nóng hấp thụ qua da, giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh. Suối nước nóng còn giúp điều chỉnh dáng vóc một cách toàn diện, hệ thần kinh đối giao cảm được kích thích, khiến chúng ta cảm thấy sảng khoái và thư thái, đồng thời giảm mệt mỏi, thúc đẩy tuần hoàn máu”.

Từ mạch nguồn khoáng nóng Quang Hanh sở hữu hàm lượng khoáng chất quý giá không thua kém bất cứ onsen Nhật Bản nào, Sun Group đã đưa văn hóa onsen đến Việt Nam, qua khu nghỉ dưỡng onsen chuẩn Nhật -  Yoko Onsen Quang Hanh.

Không cần có tuyết như xứ phù tang, cái lạnh cuối đông ở miền Bắc cùng khung cảnh thiên nhiên Quang Hanh nguyên sơ cũng đủ lý tưởng, để du khách thả mình thư giãn, rũ bỏ mọi mệt nhọc, tận hưởng kỳ nghỉ cuối năm.

{keywords}
 

Chị Thanh Bình (Hà Nội) chia sẻ: “Không gian xanh, riêng tư của Yoko Onsen Quang Hanh là yếu tố khiến tôi lựa chọn nơi này cho kỳ nghỉ cuối năm của gia đình. Tuy nhiên, sau khi tắm onsen xong thì điều mà tôi “nghiền” nhất là cảm giác ngâm mình thư giãn, thả lỏng cơ thể trong các bể khoáng nóng, thấy cơ thể ấm dần lên, sảng khoái, bớt mỏi mệt, nguồn sinh khí như được sạc đầy.”

Ở khu vực public onsen, Yoko Onsen Quang Hanh có tới 27 bể tắm khoáng, với công dụng khác nhau cho sức khỏe. Bể phản lực với các tia nước giúp massage nhẹ nhàng, đào thải độc tố… Bể đào viên lại khiến du khách thích thú với hương thơm nhẹ của những trái bưởi được thả giữa làn khoáng nóng…

Còn ở khu vực washitsu - private onsen, nguồn khoáng nóng được dẫn tới từng villa riêng tư để du khách chọn nghỉ dưỡng qua đêm có thể thỏa thích ngâm khoáng nóng vào những thời điểm lý tưởng nhất trong ngày như sáng sớm hay tối muộn.

Lạc vào xứ phù tang với những trải nghiệm chuẩn Nhật

Điều khiến nhiều du khách không ngừng muốn quay lại khu nghỉ này, không chỉ bởi nguồn khoáng quý hay dịch vụ onsen đẳng cấp, mà còn bởi kiến trúc, cảnh quan và những trải nghiệm đậm nét văn hóa xứ sở mặt trời mọc.

{keywords}
 

Khu nghỉ ẩn mình giữa thung lũng, chào đón du khách với những dàn đèn lồng cá chép đủ màu hay dải đèn lồng treo trên mái gỗ. Lối kiến trúc Nhật truyền thống được tái hiện trong từng ngóc ngách, từ những khu vườn có suối đá cạn, bonsai, cây cầu đá, đèn đá… Ngay cả khi ngâm mình tắm khoáng nóng, không gian thiền tịnh giữa thung lũng thanh lành cũng gợi một cảm giác nhẹ nhàng, thoát tục, lánh xa xô bồ của thành thị.

Lễ hội nhảy Yosakoi vui tươi vào dịp cuối năm là một trải nghiệm như thế.

“Tới Yoko Onsen Quang Hanh và được mục sở thị những điệu múa truyền thống của người Nhật Bản, tôi thực sự thấy như được sống trong không gian Nhật đích thực. Thật thú vị, khi tôi có thể du ngoạn đất nước mà tôi yêu thích nhất, theo một cách chân thực như thế, ngay tại Việt Nam”, chị Thu Hà (Hà Nội) bày tỏ sau kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm chỉ để tắm onsen mùa đông.

{keywords}
 

Với nhạc nền sôi động cùng nụ cười của các vũ công trẻ trung, màn Yosakoi tại Yoko Onsen Quang Quanh cuốn hút du khách vào giai điệu của mùa lễ hội sum họp, của niềm vui, đồng thời tạo nên nét đặc trưng rất riêng cho khu nghỉ dưỡng tắm khoáng độc đáo bậc nhất Việt Nam.

“Sống sang” như giới thượng lưu Nhật 

Một điều khiến người ta đi từ thích thú đến say mê khu nghỉ dưỡng tắm khoáng này, đó là phong cách sống Nhật Bản, đúng hơn là sống sang như giới thượng lưu Nhật.

Phong cách sống đó được thể hiện rất đỗi tinh tế, trong thiết kế của căn washitsu mà bạn chọn nghỉ. Mỗi villa riêng tư của Yoko Onsen Quang Hanh khắc họa cả truyền thống lẫn sự sang trọng và thanh tao của giới thượng lưu Nhật Bản.

38 phòng washitsu đặt giữa núi rừng Quang Hanh thanh lành, thiết kế mở, hướng ra khu vườn Nhật. Nội thất bài trí sang trọng, tinh tế với chất liệu gỗ. Đặc biệt, mỗi phòng washitsu đều có bể tắm khoáng nóng và phòng xông hơi riêng biệt. Thế kỷ 16, chỉ giới thượng lưu Nhật Bản và các samurai mới có được đặc quyền tắm khoáng tại gia như thế. Thả lỏng cơ thể trong bể khoáng nóng ấm áp nhìn hướng ra khu vườn thượng uyển được sắp đặt cầu kỳ, hít căng sự sảng khoái trong phòng xông nóng mới thấy, sự sang trọng của người Nhật chưa bao giờ phô trương mà luôn ẩn sâu, tao nhã.

{keywords}
 

Sự sang ấy cũng nằm trong chính những tách trà đạo nóng hổi được pha mỗi sớm mai khi bạn thức giấc giữa cái lạnh của mùa đông, khi ngoài biệt thự, sương còn bảng lảng bên khung cửa sổ, trên gốc bon sai, cây đèn đá.

Đọc sách, uống trà, đi dạo, tận hưởng những liệu trình chăm sóc cơ thể, trị liệu cổ vai gáy, trị liệu Detokku..., những trải nghiệm đẳng cấp, tinh tế và chuẩn Nhật ở khu nghỉ dưỡng giữa thung lũng xanh Quang Hanh đưa du khách vào một thế giới thư giãn tuyệt diệu.

Đặc biệt, với chương trình “Suối nguồn thanh xuân” đang được khu nghỉ dưỡng áp dụng, trải nghiệm onsen Nhật Bản thêm thuận tiện. Trọn gói hoạt động trong 1 ngày bao gồm tắm khoáng tại khu public onsen, bữa ăn đậm phong vị Nhật tại nhà hàng Ryu-an, xe đón trả tại điểm 2 điểm Hà Nội và Hạ Long, cùng HDV chuyên nghiệp. Mức giá ưu đãi là 1.490.000 VNĐ/khách, áp dụng từ tháng 2/2022 cho đoàn 20 người.

Mùa đông lạnh đã trở thành một đặc sản để những người yêu nghệ thuật onsen Nhật Bản muốn dành thời gian tận hưởng nó, ngay trên chính miền di sản Quảng Ninh, với hành trình thanh lọc cơ thể, bồi đắp tinh thần, cân bằng "thân - tâm - trí" trọn vẹn, ở Yoko Onsen Quang Hanh.

Doãn Phong