Hồng khô Hàn Quốc - nét đặc trưng văn hóa xứ sở Kim chi

Trước hiên nhà, trên các con phố, trong ngõ nhỏ, hay kể cả ở công viên cho đến những ngôi đền chùa trên núi tại Hàn Quốc, bạn đều có thể bắt gặp những cây hồng có mặt ở khắp nơi. Từ lâu, chúng đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa của người Hàn!

Những nơi sản xuất hồng khô sấy dẻo nhiều nhất là các khu vực Cheongdo, Mungyeong, Sangju với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu và đất trồng tốt nhất cho cây hồng. Mỗi năm những khu vực này cũng sản xuất ra 70% lượng hồng của cả nước cùng với nhiều loại thực phẩm chế biến từ cả lá hồng và trà hồng.

Hồng dẻo sấy khô Hàn Quốc - món quà tinh tế và ý nghĩa

Quy trình sản xuất kỳ công và phức tạp

Công đoạn sản xuất hồng khô sấy dẻo rất công phu. Người Hàn Quốc dùng giá đựng hồng rồi sử dụng nhiệt độ vừa phải thổi vào hồng để hồng khô từ từ một cách tự nhiên. Phơi liên tục dưới ánh nắng mặt trời đến 65 ngày hoặc hơn 1 tháng. Trong quá trình đó hồng còn được mát xa hằng ngày để hồng mềm bên trong và có mã đẹp. Kết quả là những quả hồng sấy luôn có hình thức rất đẹp mắt, bóng và tươi tắn.

{keywords}
Chọn lọc và xử lý hồng khô sấy dẻo Hàn Quốc tỉ mỉ, công phu  

Món quà biếu sang trọng, cao cấp và ý nghĩa

Mang màu cam đậm tượng trưng cho màu sắc tươi vui, toả ra năng lượng và sự ấm áp, hồng khô sấy dẻo Hàn Quốc được xem như món quà có ý nghĩa đặc biệt đối với người thân yêu, đối tác hay các mối quan hệ tâm giao. Loại quả này thể hiện nguồn năng lượng và sự hạnh phúc, biểu trưng cho sự đam mê, sáng tạo, thành công, là biểu tượng của sức mạnh và sự bền bỉ.

Giá trị dinh dưỡng tuyệt vời

Quả Hồng khô sấy dẻo Hàn Quốc có màu cam đậm, không hạt, thịt mềm dẻo tựa màu của nhân trứng muối, kết hợp cùng lớp phấn trắng tự nhiên của đường trong quả. Chúng để lại dư vị ngọt ngào, thanh dịu không gắt, bên ngoài dẻo dai, bên trong mềm ẩm tạo cảm giác cực kỳ thích thú khiến trẻ em hay người lớn đều vô cùng yêu thích.

Các dưỡng chất trong hồng khô Hàn Quốc được biết đến rất tốt cho thần kinh, tim mạch. Quả hồng ngọt có thể giúp chế ngự cơn đói, do không có nhiều calories nên được nhiều người thừa cân bổ sung vào khẩu phần ăn của mình thay cho bánh kẹo, thực phẩm ngọt khác.

Có thể dùng kèm món ăn này với trà vừa tốt cho sức khỏe lại vừa là bữa xế dinh dưỡng cho cả gia đình quây quần vui vẻ, ấm áp bên nhau. 

{keywords}

Giá trị dinh dưỡng vượt trội của hồng khô sấy dẻo Hàn Quốc 

Phân biệt với hồng khô sấy dẻo Trung Quốc

Để thưởng thức được trọn vẹn vị thơm ngọt cùng giá trị dinh dưỡng của hồng khô sấy dẻo Hàn Quốc, người tiêu dùng cần lưu ý để tránh nhầm lẫn với các loại hồng khô Trung Quốc. Những loại hồng này có những đặc điểm sau: To, dày, kích thước đều hơn và thường không có hạt; Mềm hơn, ăn rất dẻo, tuy nhiên vị ngọt lợ; Vận chuyển từ Trung Quốc qua đã lên men trắng và đều đẹp. Gần như lúc nào cũng nhìn thấy màu sản phẩm đẹp mắt; Gọt chưa kĩ còn sót vỏ ở phần dưới trái.

Với những sản phẩm không rõ nguồn gốc, có thể bị tẩm ướp thêm phụ gia hoặc chất bảo quản nhìn hấp dẫn nhưng bị ngọt lợ, dư vị chát, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hồng Hàn Quốc vẫn giữ được chất lượng khi bảo quản trong tủ lạnh. Lúc bỏ ra, các múi hồng vẫn giữ được độ dai mềm với hương vị ngọt ngào phảng phất dưới lớp tuyết mỏng nhẹ phủ trên bề mặt. Hồng được sấy khô, không dùng chất bảo quản vẫn giữ được hương vị tươi ngon tự nhiên ban đầu.

So sánh với hồng dẻo trôi nổi trên thị trường, miếng hồng không có độ giòn, chỉ thấy ngọt lợ vị hóa chất. Trái lại hồng khô sấy dẻo của Hàn Quốc khi ăn sẽ có vị ngọt và mềm, sau khi ăn sẽ lưu lại vị thơm phảng phất trên đầu lưỡi.

{keywords}

Phân biệt hồng khô sấy dẻo Hàn Quốc và hồng khô sấy dẻo Trung Quốc 

 

Để mua hàng chất lượng, người mua hàng có thể lựa chọn sản phẩm tại các siêu thị lớn, có uy tín như Lotte Mart, K-market, Klever fruit.

Mọi thắc mắc về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm hoa quả Hàn Quốc, người tiêu dùng có thể liên hệ fanpage I Like K-food: https://www.facebook.com/ilikekfood

Bùi Huy