Chất lượng đảm bảo

Ớt chuông Hàn Quốc có kích thước đặc biệt to, vị không cay, hình dạng như quả chuông, vị giòn ngọt nhẹ và thường được dùng để làm tăng hương vị, màu sắc cho các món ăn. Loại thực phẩm này có nhiều màu sắc, phổ biến là xanh, vàng, đỏ và mỗi một màu lại mang đến một hương vị khác nhau.

Ở Việt Nam, ớt chuông Hàn Quốc được nhập khẩu trực tiếp qua sự kiểm định của NongHyup Trading - tổ chức sản xuất nông nghiệp lớn tại xứ sở Kim Chi, xuất khẩu hơn 100 loại sản phẩm hàng năm.

Loại ớt này được thu mua quanh năm, dùng mùn dừa trồng trong nhà kính, đảm bảo chất lượng từ khâu trồng - chăm sóc - thu hoạch - đóng gói - vận chuyển đều được thực hiện bằng phương pháp và dây chuyền hiện đại. Cũng chính nhờ vào sự chỉnh chu, chuyên nghiệp này mà ớt chuông Hàn Quốc đã được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Nhờ được nuôi trồng theo tiêu chuẩn 3 “Không”: Không thuốc trừ sâu - Không hóa chất - Không chất kích thích, màu sắc của những quả ớt chuông Hàn Quốc luôn tươi sáng, có hương vị giòn ngọt, và giàu giá trị dinh dưỡng.

{keywords}
Ớt chuông Hàn Quốc nhập khẩu vào Việt Nam được kiểm định chất lượng kỹ càng

Giá trị dinh dưỡng cao

Ớt chuông Hàn Quốc có thể bổ sung khoảng 75% nhu cầu về vitamin A cần thiết cho cơ thể, tốt cho thị lực. Ớt chuông đặc biệt phù hợp với người làm văn phòng thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng xanh từ máy tính, hoặc học sinh tiếp xúc nhiều với màn hình điện thoại, máy tính hoặc đọc sách cường độ cao.

Ớt chuông của Hàn Quốc còn giàu chất, hỗ trợ cải thiện tình trạng thiếu máu. Đồng thời, 300% lượng vitamin C sẽ được cung cấp cho cơ thể nhờ ăn ớt chuông mỗi ngày, giúp ruột tăng cường khả năng hấp thụ sắt.

{keywords}
 Ớt chuông cung cấp hàm lượng lớn vitamin C thiết yếu cho cơ thể

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, những chất oxy hóa mạnh trong ớt chuông Hàn Quốc sẽ trung hòa và ngăn chặn sự tác động của những gốc tự do làm tổn thương tế bào trong cơ thể, đồng thời giảm cholesterol xấu trong máu, từ đó hỗ trợ hạn chế nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính như ung thư, tiểu đường type 2, tim mạch, đột quỵ.

Sự kết hợp của vitamin B6 và magie trong ớt chuông còn hỗ trợ làm giảm căng thẳng thần kinh và lo lắng, tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể, cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ cân bằng “đồng hồ sinh học”.

Ăn ớt chuông Hàn Quốc thường xuyên sẽ hỗ trợ kích thích lưu thông máu trên da đầu, kích thích tóc mọc nhanh, dài một cách tự nhiên, tăng cường collagen giúp tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng.

Nhờ giàu vitamin, khoáng chất và có đặc tính oxy hóa mạnh mẽ, nên loại quả này cũng hỗ trợ thúc đẩy collagen hình thành để làn da được khỏe mạnh và săn chắc trước những tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài.

{keywords}
 Ớt chuông Hàn Quốc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Chế biến ớt chuông Hàn Quốc

Ớt chuông Hàn Quốc có thể ăn sống hoặc chín, chiên, hoặc trộn cho các món ăn khác nhau. Một số công thức chế biến với ớt chuông có thể kể đến như salad ớt chuông và rau, gà cay thái hạt lựu với ớt chuông hay thịt lợn xào ớt chuông, ớt chuông chua ngọt, khoai tây cắt nhỏ xào ớt chuông.

Ớt chuông sẽ giảm bớt dinh dưỡng khi gặp nhiệt độ cao, vì vậy khi ăn sống chỉ cần làm sạch ớt chuông rồi ngâm trong nước muối để bảo toàn được lượng vitamin C.

Được trồng ở nơi có điều kiện khí hậu khác biệt với quy trình chăm sóc kỹ lưỡng, ớt chuông Hàn Quốc có nhiều đặc điểm nổi trội và được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày. Loại ớt chuông Hàn Quốc này hiện nay đang được bán tại các cửa hàng, siêu thị lớn như Aeon Mall, Lotte Mart, K-market.

Thông tin về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm Hàn Quốc, liên hệ fanpage I Like K-food: https://www.facebook.com/ilikekfood

Bùi Huy (tổng hợp)