Dâu tây Hàn Quốc từ lâu đã là trái cây được yêu thích nhất nhờ hương vị ngọt ngào, mùi thơm đặc trưng và bổ dưỡng cho sức khỏe. Nhưng hơn thế, lớp vỏ căng bóng, đỏ tươi của dâu tây Hàn Quốc lại đồng điệu với không khí, màu sắc của Giáng sinh. Những tạo hình ông già Noel đáng yêu được biến hóa thú vì từ những trái dâu tây Hàn Quốc nhỏ xinh vừa có thể làm vật trang trí trên bàn tiệc hoặc trở thành món quà ấm áp, ngọt ngào nhân dịp đặc biệt này.

{keywords}
 Ông già Noel từ dâu tây Hàn Quốc - món quà giáng sinh độc đáo

Với công thức cực đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, bạn cũng có thể tự tay tạo nên món quà Giáng sinh từ những trái dâu tây Hàn Quốc cho người thân yêu.

Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

- Dâu tây Hàn Quốc

- Kem sữa tươi hoặc kem bơ để làm phần kem

- Chocolate đun chảy để làm phần mắt.

Tùy vào sở thích và khẩu vị, bạn có thể điều chỉnh liều lượng dâu tây và kem bạn cho phù hợp. Khi đã có đầy đủ các nguyên liệu trên trong tay, bạn có thể bắt đầu làm ông già Noel từ dâu tây Hàn Quốc với các bước không hề phức tạp:

Bước 1:

- Dâu tây rửa sạch, để lên rổ cho ráo nước.

- Nếu dùng kem tươi thì trước khi dùng nên để trong ngăn đá khoảng 15 phút. Nếu dùng kem bơ thì nên để bơ mềm ở nhiệt độ phòng.

{keywords}
 Rửa sạch dâu tây Hàn Quốc nhẹ nhàng với nước và cắt bỏ phần cuống

Bước 2:

- Bỏ phần cuống, cắt ngang sâu để quả dâu tây Hàn giữ được thăng bằng. Dùng dao cắt ngang tiếp 1/3 quả dâu tây ở đầu còn lại.

- Nếu dùng kem sữa tươi: Đổ kem tươi ra âu sâu lòng, thêm 20g đường trắng, sau đó dùng máy đánh trứng đánh đều theo một chiều. Tốc độ thấp và nâng lên từ từ cho đến khi kem đông cứng, nhấc lên không nhỏ giọt xuống.

- Nếu dùng kem bơ: Đánh cho bơ tan đều và từ từ thêm sữa đặc vào, dùng máy đánh đều sữa và bơ hòa quyện vào với nhau, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn.

Bước 3: Cho phần kem vào túi đựng kem hoặc túi nilon sạch cắt đầu bao, lắp đui sò, hoặc có thể dùng thìa, cho kem lên trên 2/3 quả dâu tây.

Bước 4: Đặt 1/3 quả dâu còn lại lên, bóp lên phía trên một ít kem tươi để làm chóp.

Bước 5: Chocolate đun chảy, dùng để vẽ mắt và miệng.

{keywords}
 Những tạo hình hoàn thiện của ông già Noel từ trái dâu tây Hàn Quốc

Ông già Noel làm từ dâu tây Hàn Quốc có thể làm vật trang trí cho các loại bánh khác nhau trên bàn tiệc giáng sinh như bánh khúc cây, bánh bông lan hoặc làm món quà đặc biệt tặng cho người thân, bạn bè. Đặc biệt các bé nhỏ cũng thích ăn dâu tây Hàn Quốc nên đây cũng là một phần thưởng tuyệt vời cho các bé vào những dịp cuối năm như thế này.

Dâu tây Hàn Quốc từ lâu đã được biết đến là trái cây vừa thơm ngon, vừa chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhất là trong thời kỳ chuyển mùa, thời tiết thất thường và dịch bệnh khiến sức đề kháng của cơ thể bị yếu đi. Bằng cách thể hiện sự yêu thương, quan tâm đến sức khỏe của những người thân trong gia đình qua những món quà đặc biệt như thế này sẽ giúp tình cảm gia đình thêm gắn bó, ấm áp hơn. Dịp Noel cũng là thời điểm các thành viên quây quần bên nhau trò chuyện sau một năm làm việc vất vả, vì thế hãy để những ông già Noel từ dâu tây Hàn Quốc là cầu nối để hương vị ngày lễ thêm trọn vẹn hơn.

{keywords}
 Dâu tây Hàn Quốc được bán tại các siêu thị lớn có tem nhãn, xuất xứ đầy đủ

Ngoài ra, để mua được những trái dâu tây Hàn Quốc ngon nhất, chất lượng và chuẩn nhất, bạn nên tìm đến các địa chỉ lớn, đảm bảo uy tín.

Mọi thắc mắc về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm hoa quả Hàn Quốc, người tiêu dùng có thể liên hệ fanpage I Like K-food: https://www.facebook.com/ilikekfood

Bùi Huy