Ngày 24/6/2021, TP. Bắc Giang gỡ bỏ giãn cách xã hội chuyển sang thực hiện theo Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, tỉnh Bắc Giang chỉ còn thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với huyện Việt Yên và một số xã của huyện Lục Ngạn.

Những CBCNV MobiFone tỉnh Bắc Giang đã và đang sống và làm việc, hoàn thành nhiệm vụ trong những ngày đặc biệt do viễn thông là ngành hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu liên lạc hàng ngày của bà con.

MobiFone, dịch vụ nhỏ cống hiến lặng thầm giữa ‘tâm dịch lớn’ Bắc Giang
Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân khu công nghiệp ở Bắc Giang

“Cách ly gia đình nhưng không cách ly công việc”

Trong một lần tiếp xúc khách hàng, anh Ngô Xuân Phong - nhân viên bán hàng MobiFone huyện Việt Yên - tâm dịch của Bắc Giang đã trở thành F1, phải đi cách ly tập.

Dù cách ly gia đình, người thân, bạn bè nhưng không hề cách ly công việc, anh Phong chia sẻ: “Ngày 25/5, khi địa phương tiến hành truy vết F0, mình được biết khách hàng mình tiếp xúc ngày 18/5 là một ca F0 mới của huyện. Lúc đó cảm giác hoang mang, lo lắng cứ thế ập đến. Ngày 27/5, mình chính thức vào khu cách ly của Huyện tại trường mầm non Tiên Sơn.

Bước chân vào khu cách ly, cảm giác đầu tiên là sợ và run. Chưa bao giờ mình nghĩ đến trường hợp phải nằm trong khu cách ly như thế này. Mỗi ngày đều đeo khẩu trang 23,5/24h, cảm giác rất ngột ngạt và khó chịu, chưa kể đến tâm trạng hoang mang, lo lắng”.

Nhưng rồi nhờ sự động viên của phía gia đình, đồng nghiệp, tinh thần anh Phương đã được cải thiện nhiều. Sau những ngày đầu lo lắng, công việc mới đã giúp anh Phong trấn tĩnh lại và bình ổn lại trạng thái. Anh đã bắt tay vào công việc như hàng ngày vẫn làm.

Anh Phong nói: “Hàng sáng, mình họp online cùng lãnh đạo chi nhánh và anh em trong vùng để được phổ biến, trao đổi các nội dung công việc. Sau khi nắm được nội dung cần triển khai hàng ngày, mình tiến hàng làm việc online trong khu cách ly, như gọi điện, nhắn tin, chăm sóc, hỗ trợ khách hàng; hỗ trợ online các vấn đề vướng mắc cho điểm bán; kết nối khách hàng có nhu cầu đăng ký sản phẩm, dịch vụ mới với các anh chị em MobiFone trong vùng…

Mình rất vui vì đã trải qua 21 ngày cách ly tập trung an toàn, hết 21 ngày được trở về với gia đình, và đến nay mình đã được tiếp tục trở lại làm việc. Nhưng sẽ vui hơn nếu Bắc Giang nói riêng và cả nước nói chung được trở về cuộc sống bình thường mới, không còn cách ly, phong toả”.

MobiFone, dịch vụ nhỏ cống hiến lặng thầm giữa ‘tâm dịch lớn’ Bắc Giang
Anh Ngô Xuân Phong - nhân viên bán hàng MobiFone Việt Yên

Hỗ trợ tận chốt khách hàng bị cách ly

Là giao dịch viên cửa hàng MobiFone huyện Việt, chị Nguyễn Thị Hoan - giao dịch viên Yên đã chia sẻ những cảm xúc khó quên khi cửa hàng vẫn mở cửa hoạt động đón tiếp khách hàng ngay giữa tâm dịch.

 
MobiFone, dịch vụ nhỏ cống hiến lặng thầm giữa ‘tâm dịch lớn’ Bắc Giang
Chị Nguyễn Thị Hoan - giao dịch viên cửa hàng MobiFone huyện Việt Yên

Chị Hoan cho biết: “Những ngày tháng 5/2021, giữa đại dịch đang trải khắp thôn nhỏ, loa thông báo suốt ngày đêm, chưa bao giờ mình thấy con đường quê hương lại vắng lặng tới vậy. Khi nơi mình sinh sống, làm việc hàng ngày trở thành tâm dịch thì mới cảm nhận được sâu sắc hơn lúc nào hết sự đáng sợ của nó. Tuy nhiên, mình và các anh chị em đồng nghiệp lúc nào cũng sẵn sàng tận tình phục vụ khách hàng.

Với những khách hàng bị cách ly, mình cũng sẵn lòng hỗ trợ online. Nếu khách hàng cần, bọn mình sẽ tới chốt của khu vực cách ly để hỗ trợ, giúp khách hàng được ổn định thông tin liên lạc, cập nhật được các thông tin và liên lạc với người thân”.

MobiFone, dịch vụ nhỏ cống hiến lặng thầm giữa ‘tâm dịch lớn’ Bắc Giang
Thực hiện giãn cách xã hội tại Việt Yên, Bắc Giang

Mỗi ngày cho thêm một hy vọng sẽ trở lại bình yên

Nói về cảm xúc khi làm việc, tiếp xúc khách hàng giữa tâm dịch, anh Trần Xuân Hiếu - Trưởng nhóm kinh doanh huyện Việt Yên, chi nhánh MobiFone Bắc Giang chia sẻ: “Nếu anh chị em hỏi sống trong tâm dịch Covid-19 Bắc Giang có sợ không? Mình xin thưa là có. Tiếng còi xe cứu thương chạy liên tục đêm ngày, những ca F0 tăng theo cấp số nhân...

May mắn cho bản thân mình và anh em MobiFone huyện Việt Yên là không ai bị F0, anh em luôn nhắc nhở nhau thực hiện đúng quy định 5K trong khi làm việc, quan trọng là tư tưởng lạc quan, đoàn kết, đảm bảo sức khỏe thật tốt để sống trong tâm dịch; mỗi ngày cho thêm một hy vọng nhất định chúng ta trở lại bình yên, luôn vui và giữ một năng lượng, cảm xúc tích cực”.

MobiFone, dịch vụ nhỏ cống hiến lặng thầm giữa ‘tâm dịch lớn’ Bắc Giang
Anh Trần Xuân Hiếu, trưởng nhóm kinh doanh MobiFone Việt Yên luôn lạc quan, cân bằng để hoàn thành nhiệm vụ trong tâm dịch

Anh Hiếu cũng cho hay, trong hoàn cảnh khó khăn vừa qua, sự quan tâm, chia sẻ từ bạn bè, đồng nghiệp đã giúp mọi người an tâm làm việc, chiến thắng dịch bệnh, đảm bảo thông tin liên lạc cho bà con vùng dịch.

Điểm sáng giữa tâm dịch

Trong hoàn cảnh dịch Covid-19 bùng phát tại Bắc Giang, MobiFone tại địa phương đã đưa ra định hướng làm việc trong ngắn hạn để phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh tại địa phương. Doanh nghiệp đã bám sát các chỉ đạo, kịch bản áp dụng theo tình hình thực tế; xây dựng kịch bản, kinh doanh Data, kinh doanh nội dung số, khuyến khích hỗ trợ giao dịch tận nơi, kinh doanh online, kinh doanh MobiFiber.

MobiFone cũng chuyển hướng công việc trọng tâm sang phục vụ khách hàng hiện hữu, đảm bảo thông tin liên lạc của khách hàng, thông tin chỉ đạo điều hành của các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn; đảm bảo giãn cách tại nơi làm việc, tối đa 50% nhân sự làm việc trực tiếp, còn lại làm việc online tại nhà; ứng dụng triệt để công nghệ vào điều hành sản xuất: họp hàng ngày qua MobiFone Meeting, công tác báo cáo qua drives...

Nhờ vậy, tháng 5 vừa qua, MobiFone tỉnh Bắc Giang vẫn đạt những kết quả nổi bật với doanh thu đạt và vượt kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu viễn thông hoàn thành 105,6% kế hoạch tháng, hoàn thành 44,4% kế hoạch năm, nằm trong Top 5 MobiFone tỉnh hoàn thành kế hoạch năm cao nhất tổng công ty.

Ngọc Minh