Các chuyên gia y tế đã chỉ ra rằng, virus SARS-CoV-2, đặc biệt là biến chủng Ấn Độ có khả năng lây nhiễm cao và lây lan nhanh trong không khí.

Chuyên gia phân tích, những giọt bắn nhỏ hơn 5 micromet sẽ treo lơ lửng trong không khí. Trong môi trường lưu thông không khí kém như phòng kín, những hạt nhỏ này bay lơ lửng trong không khí, không có lối thoát. Chúng có thể tích tụ nhanh chóng, thành nồng độ đặc dần, hệ quả là người trong môi trường đó có khả năng nhiễm bệnh rất cao.

Theo đó, một trong những cách để phòng chống Covid-19 là hạn chế dùng điều hòa trong không gian phòng kín và nên mở cửa, bật quạt để lưu thông không khí thường xuyên.

Trong những ngày hè nóng bức, việc chọn quạt như thế nào để có thể vừa làm mát, vừa giúp lưu thông không khí là điều nhiều người tiêu dùng quan tâm.   

{keywords}
 

Theo kỹ thuật viên của công ty TNHH Ferroli Asean, đại diện nhãn hàng Rapido, người tiêu dùng có thể sử dụng quạt điều hòa thay cho quạt thường để tăng hiệu quả làm mát. Có thể kể đến quạt điều hòa không khí Rapido với khả năng làm mát sâu, nhanh, lưu lượng gió mạnh nhờ động cơ được làm bằng đồng nguyên chất, sử dụng công nghệ cao giúp vừa tiết kiệm điện năng, vừa tạo ra lượng gió lớn. Với quạt 6000 của Rapido công suất 80W, lưu lượng gió là 6000 m3/h.

Bên cạnh tính năng làm mát nhanh, nhiều người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm quạt điều hòa Rapido bởi khả năng lọc không khí.

Đại diện nhãn hàng Rapido cho biết: “Quạt điều hòa Rapido tích hợp 3 trong 1, vừa là quạt, vừa giúp điều hòa không khí, lại được trang bị tính năng lọc không khí. Quạt được trang bị ba cấp độ lọc: Than hoạt tính, nano bạc và ionizer công nghệ Hàn Quốc giúp hỗ trợ lọc sạch không khí”.

{keywords}
 

Thời gian vừa qua, nhãn hàng Rapido đã trao tặng những chiếc quạt điều hoà Rapido đến bệnh viện K cơ sở Tân Triều, hỗ trợ bệnh viện trong công tác phòng chống dịch.

Bà Đặng Thị Hoài - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ferroli Asean, đại diện nhãn hàng Rapido, người trực tiếp có mặt tại Bệnh viện K Tân Triều để trao tặng những chiếc quạt điều hoà Rapido cho biết: “Những nhân viên y tế, các y bác sĩ đã quá vất vả và gian khổ trong cuộc chiến này. Thời tiết mùa hè ở miền Bắc rất nóng. Chúng tôi hy vọng những chiếc quạt điều hoà Rapido sẽ giúp các bác sĩ và bệnh nhân tại bệnh viện mát mẻ hơn, giữ gìn sức khoẻ khi không thể sử dụng điều hoà trong môi trường khép kín.”

{keywords}

Ngày 27/5, bà Đặng Thị Hoài - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ferroli Asean trao tặng lô quạt điều hòa Rapido trị giá 400 triệu đồng cho Bệnh viện K cơ sở Tân Triều

{keywords}

Ngày 18/5, đại diện Rapido trao tặng tỉnh Bắc Giang lô quạt điều hòa trị giá 300 triệu đồng

Doãn Phong