Sau tất cả mọi chuyện, bạn P.P.A, người dẫn đầu đoàn phượt có thành viên tử nạn ở Y Tý - Lào Cai vào hôm 7/11 vẫn còn chưa hết bàng hoàng với sự việc đau lòng vừa xảy ra.

Sự việc nam thanh niên tên Trần T. tử nạn trong chuyến phượt trên cung đường Y Tý - Lào Cai vào ngày 7/11 đã khiến cộng đồng phượt Việt Nam cùng nhiều người bàng hoàng thương tiếc.

Sau khi sự việc xảy ra, có rất nhiều người lên tiếng trách móc người dẫn đầu đoàn phượt đã vô trách nhiệm khi không quản lý các thành viên trong đoàn của mình để dẫn đến tai nạn thương tâm khi nạn nhân tuổi đời còn quá trẻ.

{keywords}

Chân dung chàng trai trẻ 9X tử nạn trên cung đường phượt.

Liên hệ với người dẫn đầu của đoàn phượt cung Y Tý - Lào Cai trong chuyến đi định mệnh đó, bạn P.P.A tỏ ra rất buồn trước sự việc đáng tiếc. Những ngày qua có lẽ mọi tâm điểm đều đổ dồn lên P.A, đặc biệt mọi người đều quy kết trách nhiệm để xảy ra vụ việc lần này là do bạn đã quản lý không tốt, không biết tổ chức chuyến đi một cách hợp lý, việc giao xế cho một bạn tuổi quá trẻ, không có kinh nghiệm phượt là hoàn toàn sai lầm.

"Những ngày qua mình rất buồn, mọi việc xảy ra như vậy một phần là do lỗi của mình, có lúc mình đã từng nghĩ có lẽ nếu không có chuyến đi phượt định mệnh ấy thì mọi chuyện đã không xảy ra như thế này", P.A ngậm ngùi tâm sự.

P.A cũng cho biết, kể từ khi tai nạn xảy ra cho đến khi đi cấp cứu rồi đưa T. vào nhà xác, bạn luôn túc trực ở bên nạn nhân không rời nửa bước. Tham gia chuyến phượt lần này có tất cả 13 xe và 25 người.

Nói về những ý kiến trách cứ của mọi người, P.A cho rằng, bạn không trách ai cả bởi tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Giờ sự việc đã xảy ra rồi, ai cũng cảm thấy rất buồn, đặc biệt là người nhà của nạn nhân, T đã ra đi khi vừa tròn 20 tuổi.

{keywords}

P.P.A - người tổ chức đoàn phượt 25 người đi cung Y Tý - Lào Cai rất buồn khi xảy ra sự việc đáng tiếc.

"Mình đã dẫn rất nhiều chuyến phượt, mọi cung đường mình đều đã đi qua, nhưng sự việc lần này thật sự là ngoài ý muốn", P.A cho biết. Hầu hết mọi người lên án người dẫn đầu của chuyến đi này vì không có kinh nghiệm tổ chức đoàn phượt, đã dẫn quá nhiều người so với mức cho phép, hơn nữa cung đường Y Tý - Lào Cai là con đường vô cùng hiểm trở và khó đi, không phù hợp với những bạn tay lái còn quá non yếu, trong khi nạn nhân lại là người mới, việc để T. cầm lái là hoàn toàn vô lý.

Trước những ý kiến trái chiều đó, P.A lên tiếng rằng, mọi người tổ chức đi đông là để anh em có cơ hội giao lưu, hơn nữa để mọi người cùng học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và quan trọng là chi phí rẻ hơn. "Việc để cho T. cầm lái cũng là lỗi một phần do mình, tuy nhiên, trước khi đi chuyến này, các anh em đều đã ký vào bản cam kết do mình đưa ra rồi".

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, P.A cho biết: "Sự việc xảy ra ngày hôm qua lần này là bài học lớn cho mình cũng như cho tất cả mọi người. Mình vẫn muốn nói rằng, những chuyến đi phượt là niềm đam mê và tương lai của mình. Mình sẽ không dừng chân, sẽ vẫn bước tiếp để chinh phục những điều lớn lao hơn. Để đi đến thành công, con người ta đều phải trải qua nhiều thử thách. Phượt là để biết, để hiểu và để cố gắng".

Như chúng tôi đã đưa tin, vào ngày 7/11, một vụ tai nạn xảy ra trên đường Y Tý - Lào Cai khiến một nam sinh viên tử vong. Theo tìm hiểu, khi xảy ra tai nạn, trên chiếc xe máy có 2 người bao gồm nạn nhân và một người bạn. Do đường đi khá hẹp, ngay lúc đó lại có xe tải bất ngờ chèn ép khiến chiếc xe máy bị trượt bánh. Nam thanh niên ngã ra đường và bị xe tải chèn qua. Hiện gia đình đã đưa thi thể nạn nhân xấu số về an táng.

(Theo Trí Thức Trẻ)