Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có công văn gửi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và BHXH 5 tỉnh, thành phố miền Trung, Tây Nguyên về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tháng 8, 9/2020 trong thời gian tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, để công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN cho người hưởng được đầy đủ, kịp thời và đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, BHXH Việt Nam đề nghị Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, BHXH 5 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi và Đắk Lắk chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 8 và tháng 9/2020 vào cùng một kỳ chi trả.

Cơ quan Bưu điện xây dựng các phương án tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho người hưởng nhận bằng tiền mặt đảm bảo an toàn, không được tập trung đông người theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

{keywords}
Tăng cường các biện pháp phòng dịch COVID-19 tại các điểm chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH

Theo BHXH Việt Nam, đây là giải pháp xử lý linh hoạt, kịp thời, nhằm đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến đáng lo ngại tại khu vực một số tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Trước đó, vào tháng 4/2020 để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, BHXH Việt Nam cũng đã chỉ đạo BHXH 63 tỉnh, thành phố phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 và tháng 5/2020 vào cùng một kỳ chi trả trong tháng 4/2020.

Thúy Ngà