Nhiều người lo ngại sản phẩm nước rửa chén trên thị trường chứa nhiều hóa chất có thể gây hại cho sức khỏe gia đình mình. Hãy cùng học cách làm nước rửa chén từ nguyên liệu thiên nhiên, vừa tiết kiệm, vừa an toàn lại cực dễ làm nhé!

1. Cách làm nước rửa chén tự nhiên với quả chanh

Nguyên liệu:

- 4 trái chanh

- 500ml nước

- 100ml giấm trắng

- 1 chén muối tinh

Cách làm:

Bước 1:

- Rửa sạch chanh, sau đó cắt chanh thành các lát nhỏ, loại bỏ phần hạt chanh.

{keywords}

Bước 2:

- Cho toàn bộ phần chanh đã cắt vào chảo nhỏ, đổ nước xấp bề mặt, sau đó vặn lửa to để đun sôi. Nước sôi vặn lửa nhỏ và đun tiếp khoảng 20 phút rồi bắc ra. Các bạn lưu ý vừa đun vừa khuấy đều và thêm nước nếu cần thiết nhé!

Bước 3:

- Đổ hỗn hợp chanh vừa đun vào máy xay sinh tố, đổ nước xấp bề mặt sau đó xay cho đến khi hỗn hợp chanh nhuyễn ra.

{keywords}

Bước 4:

- Đổ hỗn hợp vừa xay nhuyễn vào chảo, đun tiếp cho đến khi sôi thì thêm giấm và muối vào. Tiếp tục đun lửa nhỏ trong thời gian 10-15 phút rồi tắt bếp.

{keywords}

Bước 5:

Để nguội dung dịch nước rửa chén vừa đun, sau đó đựng chúng trong các lọ thủy tinh để sử dụng.

{keywords}

{keywords}

Vì dung dịch rửa chén được làm hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên nếu để ở nhiệt độ phòng sẽ nhanh bị lên men, bạn hãy bảo quản chúng trong tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng nhé!

{keywords}

Axit citric có trong quả chanh, dầu chanh có trong vỏ chanh hay giấm trắng là những chất tẩy rửa tuyệt vời đến từ thiên nhiên, giúp bạn đánh bay các vết bẩn và khử mùi hiệu quả cho bát đĩa nhà mình.

2. Làm nước rửa chén từ tinh dầu thiên nhiên và giấm

Nguyên liệu:

- 1/4 chén xà phòng làm từ dầu cọ và dầu dừa (Mua ở các cửa hàng bán mỹ phẩm handmade)

- 400ml nước

- 2 muỗng giấm.

- 10 giọt tinh dầu tùy ý (Có thể chọn tinh dầu bưởi, sả hoặc chanh)

{keywords}

Cách làm:

Bước 1:

- Đổ nước và xà phòng bào nhỏ vào chảo và đun nóng. Khuấy đều hỗn hợp và giữ nóng cho đến khi xà phòng tan chảy hết vào trong nước. Các bạn lưu ý để lửa thật nhỏ, không được để cho dung dịch sôi.

{keywords}

Bước 2:

- Để nguội dung dịch một chút rồi cho giấm vào và khuấy đều sau đó để nguyên trong chảo cho đến khi dung dịch nguội hẳn.

Bước 3:

- Cho thêm 1 vài giọt tinh dầu yêu thích vào dung dịch để tạo mùi hương, khuấy đều, sau đó cho vào chai nhựa sạch để sử dụng.

{keywords}

{keywords}

Như vậy là bạn đã hỗn hợp nước rửa chén thiên nhiên an toàn, hiệu quả với vài bước thực hiện đơn giản rồi đó. Điểm khác biệt của nước rửa chén tự làm và nước rửa chén thông thường đó là chúng không tạo bọt khi rửa, vì vậy bạn sẽ phải tập làm quen với cảm giác rửa chén bát mà không có bọt bóng, tuy nhiên chỉ cần sử dụng vài ba lần là bạn sẽ “mê tít” loại nước rửa chén an toàn này.

Bạn cũng có thể dùng dung dịch trong việc lau chùi các vật dụng khác như bếp gas hay tường bị dính dầu mỡ. Chỉ cần cho một ít lên các vết bẩn, dùng giẻ lau chùi lại là đồ dùng đã sáng bóng như mới. Chúc các bạn thành công với công thức này nhé!

(Theo Emdep)