Chỉ với 5 phút, miếng thịt dày 1cm đã được rã đông.

Không thể phủ nhận độ tiện dụng của lò vi sóng trong cuộc sống bận rộn ngày nay. Chỉ vài phút bỏ vào lo, thức ăn đã được hâm nóng, sẵn sàng cho bữa ăn của bạn, hay với những bà nội trợ, chỉ vài giây thôi, thực phẩm đã được rã đông, giúp thời gian nấu nướng được tiết kiệm hơn. Nhưng đã từ lâu, các nhà khoa học đã đưa ra những chứng cứ để chứng minh rằng lò vi sóng có những tác hại đối với sức khỏe.

{keywords}

Các nhà khoa học đã đưa ra những chứng cứ để chứng minh rằng lò vi sóng có những tác hại đối với sức khỏe.

Nếu không rã đông bằng lò vi sóng thì phải làm thế nào? Nhiều người đã chọn cách truyền thống, đưa thực phẩm lên ngăn mát, đợi rã đông từ từ. Hoặc, ngâm túi, hộp đựng thực phẩm vào thau nước mát. Nhưng như vậy thì hơi tốn thời gian đúng không?

Vậy bạn hãy thử kiểu rã đông mới này nhé. Đây là cách rã đông được một người dân Trung Quốc phát hiện và đã được phát sóng trên đài truyền hình Đài Loan. Theo cách này, miếng thịt đông đá dày 1cm đã được rã đông chỉ sau 5 phút.

Bạn cần chuẩn bị:

- 2 nồi bằng kim loại

- Ít nước ở nhiệt độ bình thường

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, úp nồi xuống mặt bàn, đặt miếng thịt lên đáy nồi.

{keywords}

- Tiếp theo, đổ nước vào nồi còn lại để tạo trọng lượng và đặt lên miếng thịt. Như vậy, miếng thịt sẽ nằm giữa hai cái nồi.

{keywords}

- Sau 5 phút, miếng thịt sẽ được rã đông.

Thật khó tin hả? Đây là lời giải thích theo khoa học này nhé. Như chúng ta đã biết, kim loại dẫn nhiệt rất tốt. Kim loại như nhôm sẽ truyền nhiệt từ môi trường để làm tan đá trong thịt. Kẹp miếng thịt giữa hai bề mặt kim loại lớn, có sức nặng của nước, diện tích tiếp xúc giữa thịt vào nhiệt độ phòng tăng lên, giúp sự truyền dẫn nhiệt có hiệu quả hơn.

{keywords}

Miếng thịt dày 5cm chỉ mất 10 phút rã đông.

Đài truyền hình Đài Loan sau đó đã thử thực hiện rã đông miếng thịt dày 5cm và họ chỉ mất có 10 phút mà thôi. Như vậy, giờ thì chị em nội trợ đã có thêm cách mới để rã đông thịt rồi nhé. Nhanh, gọn mà thực phẩm không chín hay đổi mùi vị, màu sắc. Nhưng cần lưu ý rằng, trước khi đông thịt, mọi người nên tìm cách cắt để tiết diện tiếp xúc của miếng thịt lớn, việc rã đông sẽ thuận tiện hơn.

(Theo Newben / Trí Thức Trẻ)