Có rất nhiều cách để kiểm tra độ sạch của thực phẩm nhưng hầu hết đều cần đến máy móc. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn đo được chất lượng thực phẩm bằng mắt thường.

Thịt gà

{keywords}
Hãy quan sát những đường sọc trắng và lớp mỡ trên miếng thịt gà. Nếu miếng thịt gà lộ rõ các đường sọc trắng và lớp mỡ dày, có nghĩa là gà được tiêm hóc môn tăng trưởng, chúng lớn quá nhanh. Thịt gà như vậy không tốt cho sức khoẻ.

Màu sắc của miếng thịt gà cũng cho ta biết về chất lượng thịt. Miếng thịt gà ngon có màu hồng và không quá mềm. Thịt gà màu vàng là thịt không tươi.

Thịt lợn

{keywords}
Khi chọn thịt hãy dùng ngón tay ấn vào miếng thịt. Thịt tươi đủ độ đàn hồi sẽ làm dấu vân tay của bạn biến mất. Ngược lại, nếu thấy dấu tay của bạn trên miếng thịt, chứng tỏ thịt không còn tươi ngon.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách cắt miếng thịt lớn làm đôi, nếu miếng thịt màu sẫm nhưng viền miếng thịt màu trắng thì miếng thịt đã được tẩm chất phụ gia để giúp chúng tươi lâu hơn.

Bôi miếng thịt khô vào tờ giấy ăn, miếng thịt tươi sẽ không để quá nhiều máu và độ ẩm trên khăn giấy.

{keywords}
Mắt cá màu mờ đục chứng tỏ cá không tươi. Cá tươi có mang màu đỏ tươi, da cá bóng có ánh kim, vảy cá chắc.

Rau

{keywords}
Lấy ví dụ về cách kiểm tra rau thì là. Hãy giữ một nắm rau như hình. Nếu lá rau rủ sang hai bên, chứng tỏ rau đã héo. Ngoài ra, nếu màu rau quá đậm hoặc thân cây quá dài, chứng tỏ rau có chứa nitrat - dư chất không tốt cho sức khoẻ. Rau sạch luôn có màu xanh tự nhiên vốn có.

Mật ong

{keywords}

Đổ một ít mật ong lên mặt phẳng. Mật ong giả sẽ rơi nhỏ giọt và lan ra bề mặt phẳng. Mật ong chất lượng rơi thành giọt lớn, liên tục không bị nhỏ giọt.

Nếu mật ong có vị ngọt quá đậm điều đó có nghĩa là chúng đã được thêm đường.

Kem

{keywords}
Để que kem ở nhiệt độ phòng. Nếu kem có chứa chất béo thực vật - không tốt cho sức khoẻ, que kem sẽ lâu tan hơn và khi tan sẽ tạo thành chất lỏng.

Kem chất lượng tốt sẽ tan ra thành chất kem trắng, dày.

Những mẹo vặt gia đình cực hay các ông chồng cần biết

Những mẹo vặt gia đình cực hay các ông chồng cần biết

Video sau sẽ chia sẻ 6 mẹo hay và hữu ích mà các ông chồng cần phải biết để có thể tự sửa chữa đồ trong nhà vào những lúc cần thiết.

Cách giảm nhiệt tức thì ngày nắng nóng mà không cần điều hòa

Cách giảm nhiệt tức thì ngày nắng nóng mà không cần điều hòa

Dù không có điều hoà nhiệt độ nhưng bạn hoàn toàn có thể sống sót qua những ngày nắng nóng bằng những cách đơn giản dưới đây.

Kim Minh (Theo Brightside)