- Nếu lỡ tay nêm nếm món ăn quá mặn, bạn hãy áp dụng ngay những mẹo vặt dưới đây để làm giảm vị mặn của món ăn, để bữa ăn thêm phần ngon miệng nhé.


1. Hãy thử dùng nước chanh tươi

Dùng nước chanh tươi là mẹo vặt hay giúp bạn “giải cứu” cho món ăn khi bị mặn. Cách này không những giúp bạn bớt đi độ mặn của muối mà còn giữ được mùi vị của món ăn đấy.

 

{keywords}


Bạn nên chú ý không được vận dụng mẹo vặt này cho những món ăn sử dụng các sản phẩm từ sữa, bởi tính axit trong quả chanh sẽ làm cho những thực phẩm có nguồn gốc từ sữa bị kết tủa, do đó sẽ làm hỏng món ăn.

2. Dùng đường hoặc mật ong

Mật ong hay đường cũng chính là những giải pháp hữu hiệu đối với các món ăn bị mặn do nêm nếm quá tay. Độ ngọt của mật ong hoặc đường là “vũ khí” giúp trung hòa, góp phần làm giảm bớt độ mặn của muối, cho món ăn của chúng ta ngon hơn.

3. Bạn hãy dùng sữa chua nguyên chất hoặc cà chua

Sữa chua nguyên chất hay cà chua cũng chính là thứ bạn có thể dùng khi món ăn bị mặn. Chúng góp phần làm cho món ăn tăng độ chua, làm dịu độ mặn của món ăn. Bạn có thể dùng trong trường hợp các món có thành phần từ sữa như kem tươi, phô mai,… sẽ rất hiệu quả, lại giúp món ăn bớt mặn, thơm ngon ngay tức thì.

 

{keywords}


4. Bạn hãy dùng khoai tây sống

Mẹo vặt này từ lâu đã được nhiều bà nội trợ biết đến và vận dụng. Bạn tiến hành như sau: hãy gọt vỏ củ khoai tây sống, sau đó cắt chúng thành những lát to và thả vào trong món ăn bị mặn của mình. Ngâm khoai tây trong món ăn đó trong vòng 10 phút. 

Cách này có thể giúp cho món ăn bớt mặn, vì khoai tây có thể hút bớt đi lượng muối. Cứ để khoai tây trong nồi cho đến lúc bạn lấy thức ăn ra để thưởng thức là được. Với cách này, bạn có thể áp dụng trong trường hợp các món hầm, súp và nước hầm xương bị mặn. 

 

{keywords}


Chúc bạn thành công và ngon miệng hơn với những món ăn mà mình nấu khi đã nắm vững những mẹo vặt “chữa cháy” món ăn bị mặn được giới thiệu trên đây nhé.

Hồng Phúc tổng hợp