- Làm cách nào để lựa chọn được thực phẩm tươi ngon, đảm bảo an toàn chất lượng? Cùng tham khảo một số mẹo vặt đi chợ trong bài viết dưới đây nhé.

Để trở thành những người tiêu dùng thông minh, bạn đừng quên một số lưu ý để chọn thực phẩm an toàn đảm bảo sức khỏe như sau:

Thứ nhất: Nên lựa chọn thực phẩm ở những địa điểm bán hàng uy tín, chất lượng.

Thứ hai: Đối với rau củ quả phải mua những thực phẩm có màu sắc tự nhiên, bề ngoài còn nguyên vẹn không bị trầy xước.

Ví dụ như rau bắp cải phải cuốn chắc, dày, non, giòn, bóng, nếu lá bên ngoài bị vết rám hoặc lỗ chỗ thì bắp đó đã bị sâu ăn hoặc đã hỏng. 

Thứ ba: Đối với thịt, cá, trứng cần lựa chọn những thực phẩm tươi ngon, không mùi, có màu sắc tự nhiên không bị nhợt nhạt hay có màu sắc lạ.

{keywords}

Thịt tươi ngon phải có độ rắn chắc, đàn hồi cao, khi lấy ngón tay ấn vào thịt không để lại vết lõm, khi bỏ ngón tay ra và không bị dính. 

Với cá, nên chọn những con cá có mắt sáng nhanh, chạm vào là bơi ngay, quẫy mạnh không lù đù. Thịt cá được nuôi tự nhiên có vị ngọt, săn chắc còn các loại cá được nuôi bằng thức ăn công nghiệp thịt cá kém săn chắc, để lâu dễ bị ươn và ôi thiu, khi chế biến cá sẽ bị teo tóp và thịt có vị nhạt hơn bình thường.

Khi mua trứng, để biết trứng còn tươi hay không, hãy lấy một bát nước thả trứng vào, nếu lòng đỏ trứng còn tươi thì trứng sẽ nằm dưới đáy bát, lòng trứng không tươi thì trứng sẽ đứng thẳng trong nước, và nếu trứng nổi lên trên mặt nước là trứng đã để thời gian quá lâu.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân và gia đình bạn cần sáng suốt trong việc lựa chọn thực phẩm. Bạn phải trở thành một người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn thực phẩm, và các mẹo vặt hay ở trên chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho bạn.

Dương Thị Uyên (tổng hợp)

16 mẹo vặt giúp việc nhà 'dễ thở' hơn

16 mẹo vặt giúp việc nhà 'dễ thở' hơn

Chỉ cần vận dụng một chút trí sáng tạo của bản thân và một số dụng cụ đơn giản, giá "bình dân", chúng ta có thể dễ dàng loại bỏ vấn đề.

15 mẹo vặt gia đình cực hay mà ai cũng nên biết

15 mẹo vặt gia đình cực hay mà ai cũng nên biết

Dưới đây là 15 mẹo vặt hay trong cuộc sống sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian cho công việc gia đình.

Mẹo vặt nấu cơm lạ nhưng ngon không phải ai cũng biết

Mẹo vặt nấu cơm lạ nhưng ngon không phải ai cũng biết

Với sự trợ giúp của nồi cơm điện thì việc nấu cơm quả là điều đơn giản. Tuy nhiên, để cơm ngon thì rất cần có bí quyết.