- Chỉ 5 bước đơn giản với quả dâu tây và mật ong bạn sẽ có ngay mặt nạ làm trắng da không bắt nắng. Đây là mẹo vặt hay dễ làm, mọi người đều có thể thực hiện tại nhà.


Tác dụng của mặt nạ dâu tây và mật ong

Dâu tây là loại trái cây thơm ngon và hấp dẫn. Bên cạnh đó dâu tây được sử dụng làm đẹp như liệu pháp chăm sóc da tuyệt vời. Dâu tây là loại quả có hàm lượng vitamin C cao nhất trong các loại trái cây cùng với lượng Omega-3 dồi dào có khả năng cải thiện da.

Ngoài ra, đắp mặt nạ dâu tây cũng là cách hữu hiệu để trị mụn và điều tiết lượng dầu trên da, giúp trắng da mà không bắt nắng. Dâu tây chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa khác giúp các tế bào da mới được kích thích phát triển thuận lợi, loại bỏ tế bào chết và hoạt chất collagen tạo độ căng mịn cho làn da. Mặt nạ dâu tây làm trắng da, trị mụn khi kết hợp với nhiều nguyên liệu khác như chanh, sữa chua và mật ong sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời. Bởi chanh và sữa chua có chứa axit giúp loại bỏ tế bào chết, các vết bẩn cứng đầu làm trắng da nhanh chóng. Còn trong mật ong sẽ giúp làn da luôn có độ ẩm, dưỡng da mềm mịn tự nhiên.

{keywords}


Công thức làm mặt nạ dâu tây và mật ong với 5 bước đơn giản

Cách làm mặt nạ trắng da từ dâu tây vô cùng dễ dàng và có hiệu quả nhanh chóng. Để tiến hành làm mặt nạ đắp mặt từ dâu tây và mật ong, trước hết chúng ta cần chuẩn bị nguyên liệu như sau: 5 hay 6 quả dâu tây; Dầu ôliu; Mật ong; 1 quả chanh.

Tiến hành làm mặt nạ trắng da:

- Bước 1: Nghiền nát quả dâu tây bằng thìa hay dùng máy xay, vì loại quả này rất dễ sơ chế. Với số lượng ít, chúng ta có thể nghiền nát dâu tây bằng cách sử dụng thìa, cho đến khi đạt được độ nhuyễn mịn cần thiết.

- Bước 2: Sau đó cho nước cốt chanh, sữa chua và mật ong theo tỉ lệ đã chuẩn bị sẵn. Với lượng dâu là 5 đến 6 quả, nếu da bạn khô, chỉ nên vắt từ 8 đến 10 giọt. Nếu bạn sở hữu làn da dầu thì có thể thêm đến 1 thìa canh nước chanh cùng với 1 thìa cà phê mật ong.

- Bước 3: Khuấy thật đều hỗn hợp tạo thành mặt nạ dâu tây mật ong, điều chỉnh thêm các thành phần sao cho hỗn hợp có độ mịn và sệt phù hợp.

- Bước 4: Rửa mặt thật sạch, đắp hỗn hợp lên da mặt, cổ và thư giãn khoảng 15 đến 20 phút.

- Bước 5: Rửa sạch bằng nước ấm, lau khô bằng khăn cotton.

Thực hiện 1-2 lần/ tuần sẽ cho mang đến hiệu quả cho bạn nhé.

Lưu ý: Dị ứng với dâu tây là 1 trong 10 loại dị ứng thức ăn phổ biến trên thế giới. Vì vậy, trước khi làm mặt nạ, bạn phải nhớ thử trên tay xem mình có bị dị ứng với dâu không nhé. Hy vọng với mẹo vặt trên, các bạn sẽ luôn có làn da trắng sáng, rạng ngời.

Mẹo đánh bay mùi hôi chân trong một nốt nhạc

Mẹo đánh bay mùi hôi chân trong một nốt nhạc

Bệnh đổ mồ hôi chân gây bốc mùi xảy ra khá phổ biến, đặc biệt là ở nam giới. Làm cách nào để khắc phục tình trạng này? Mời bạn thử qua các mẹo vặt sau.

Mẹo trị vết thương do côn trùng cắn

Mẹo trị vết thương do côn trùng cắn

Các loại côn trùng như ong, kiến, muỗi... khi cắn sẽ gây cảm giác đau đớn, ngứa ngáy và khó chịu. Dưới đây là những mẹo vặt tự nhiên giúp chữa vết thương do côn trùng cắn, phù hợp với mọi làn da, kể cả trẻ em.

Mẹo gấp đồ siêu nhanh giúp tủ quần áo luôn rộng rãi

Mẹo gấp đồ siêu nhanh giúp tủ quần áo luôn rộng rãi

Không mất quá nhiều thời gian, bạn có thể xếp quần áo gọn gàng và ngăn nắp trong tủ đồ của mình.


Thành Luân(tổng hợp).