Thời tiết nắng nóng của mùa hè không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn làm hỏng làn da của chúng ta. Một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ làn da của mình.

Mặc áo chống nắng

{keywords}
Hãy đeo khẩu trang và che chắn bằng quần áo (như váy chống nắng, áo khoác dài tay, găng tay, vớ chân...) có độ dày thích hợp khi ra đường. Đặc biệt, lựa chọn những chất liệu vải thông thoáng, dễ thấm hút mồ hôi để có thể bảo đảm vừa bảo vệ được da từ tia cực tím, vừa không ngăn cản việc hấp thụ được vitamin D từ trong ánh mặt trời.

Bôi kem chống nắng

{keywords}
Trước khi ra ngoài, bạn nên bôi kem chống nắng ở những vùng da hở như mặt, cổ, bàn tay. 

Rửa mặt hàng ngày

{keywords}
Rửa mặt hàng ngày, vào buổi sáng, tối hàng ngày với sữa rửa mặt làm trắng da. Điều này sẽ giúp da mặt của bạn không bị bụi bẩn, sạch sẽ và giúp nuôi dưỡng làn da hiệu quả.

Tẩy da chết

{keywords}
Nên thực hiện tẩy da chết tuần một lần vì da chết sẽ làm cho làn da của bạn trông xỉn màu, không tươi trẻ.

 Đắp mặt nạ hoa qu

{keywords}
Mùa hè mỗi khi ra đường, làn da bạn sẽ bị bỏng rát, khó chịu. Việc đắp mặt nạ không chỉ làm mát da mà còn có tác dụng tái tạo tế bào, giúp da bạn trở nên mịn màng hơn.

 Uống đủ nước, ăn hoa quả tươi

{keywords}
Uống đủ nước giúp bạn thải độc, làm mát cơ thể, bổ sung dinh dưỡng hàng ngày. Uống nhiều nước và ăn nhiều hoa quả tươi cũng sẽ khiến da bạn sáng và khỏe mạnh.

Sử dụng kem dưỡng da 

{keywords}
Trước khi đi ngủ, bạn nên sử dụng kem làm sáng da có chứa thành phần tự nhiên giúp cải thiện làn da nhanh chóng và hiệu quả.

Mẹo vặt giúp các thiết bị gia dụng luôn sạch bóng

Mẹo vặt giúp các thiết bị gia dụng luôn sạch bóng

Chỉ cần ghi nhớ những mẹo vặt hay sau đây, việc làm sạch các thiết bị gia dụng sẽ đơn giản và nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. 

Mẹo hay giúp giải những món ăn bị mặn

Mẹo hay giúp giải những món ăn bị mặn

Nếu lỡ tay nêm nếm món ăn quá mặn, bạn hãy áp dụng ngay những mẹo vặt dưới đây để làm giảm vị mặn của món ăn, để bữa ăn thêm phần ngon miệng nhé.

Nhật Linh (tổng hợp)