- Gia đình bạn có rất nhiều thiết bị điện cần dùng điện liên tục để duy trì tính năng như máy giặt, điều hòa, quạt trần, và không thể thiếu đó là tủ lạnh. Vậy dùng tủ lạnh như thế nào để có thể tiết kiệm điện nhất? Hãy cùng tìm hiểu mẹo vặt nhỏ dưới đây có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá điện năng trong một tháng đấy.

10 mẹo vặt cực hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày
30 mẹo vặt giúp cuộc sống dễ dàng hơn
Cách làm mới đồ gia dụng nhanh và hiệu quả

Bạn nên chọn mẫu mã, kích thước phù hợp với điều kiện,nhu cầu sử dụng

Gia đình bạn có đông người không? Lượng dự trữ thực phẩm có nhiều không? Mua tủ lạnh nhỏ quá khả năng chứa đựng thực phẩm thiếu. Mua tủ lạnh to quá sẽ bị tiêu thụ nhiều điện năng. Vì vậy bạn nên căn cứ vào nhu cầu, mục đích sử dụng để có thể lựa chọn một loại tủ ưng ý nhất.

{keywords}

Kinh nghiệm cho thấy, một chiếc tủ chứa đá sẽ tốn ít năng lượng điện hơn so với tủ ko có ngăn đá, tủ lạnh màu tối thường tiêu thụ điện nhiều hơn so với màu sáng. Do vậy hãy ghi nhớ mẹo vặt nhỏ trên đây để chọn mua tủ bạn nhé.

 

Hãy xếp thực phẩm đúng cách sẽ giúp giảm lượng tiêu thụ điện của tủ lạnh

Hãy tạo cho mình một thói quen xếp thực phẩm đúng vị trí, đúng cách. Như vậy sẽ giúp tăng độ bền cho tủ và giảm lượng tiêu thụ điện một cách đáng kể. Mẹo xếp đồ trong tủ như không nên để quá đầy, quá chật,đồ nóng vào tủ, chèn đồ ăn vào quạt tỏa hơi của tủ…

 

Hạn chế việc đóng mở của tủ

Việc đóng mở cửa tủ nhiều sẽ thoát hơi khí lạnh ra ngoài, dẫn đến việc làm lạnh lâu hơn, điện năng tiêu thụ nhiền hơn. Đây là mẹo vặt hay để bạn tiết kiệm điện một cách tốt nhất

 

Hãy nhớ rằng nên thường xuyên vệ sinh tủ lạnh

Việc thường xuyên vệ sinh tủ lạnh sẽ giúp tủ tránh bị nấm mốc, vi khuẩn không có điều kiện hoành hành giúp tủ hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện hơn. Vệ sinh xung quanh nhà cửa và gần tủ lạnh mỗi ngày cũng một phần giúp chỗ để tủ lạnh sạch sẽ, không bị ẩm nước giúp tuổi thọ tủ cao hơn. Bạn cũng cần để tủ nghỉ ngơi 30 phút sau mỗi hai tuần sử dụng để tủ bền lâu hơn, mới hơn và chắc chắn sẽ hạn chế được việc tiêu thụ điện năng.

 {keywords}

Vị trí đặt tủ lạnh cần là nơi thoáng mát

Cần đặt tủ lạnh nơi thoáng mát, cùng với việc không nên kê tủ sát tường để tủ có thể tỏa nhiệt dễ dàng. Đồng thời, khi bạn đặt ở vị trí thông thoáng sẽ làm cho hệ thống dây cáp làm lạnh sau tủ không bị nóng, một phần sẽ giúp giảm tối đa chi phí tiền điện cho gia đình.

 

Tắt tính năng làm đá tự động

Nếu bạn để máy lạnh làm đá bật tự động khi không sử dụng thì chắc chắn sẽ ngốn nhiều điện nhất. Bạn hãy tắt nó đi khi hộp đã đầy đá hoặc không dùng thường xuyên.

 

Kiểm tra đệm cửa

Thường xuyên kiểm tra đệm cửa tủ lạnh. Nếu bị cong hoặc rách không khí sẽ len lỏi vào tủ lạnh làm tăng nhiệt độ bên trong tủ và chắc chắn sẽ tốn thêm một phần điện năng tiêu thụ. Vì thế bạn hãy sửa đệm cửa nếu như phát hiện ra cửa tủ có vấn đề.

Trên đây là một số mẹo vặt đơn giản mách cho bạn cách dùng tủ lạnh tiết kiệm điện hiệu quả nhất. Hãy áp dụng ngay để bạn có thể hạn chế được một khoản tiền điện mỗi tháng nhé.

Thanh Thương(tổng hợp)

Mẹo trị nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh

Mẹo trị nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh

Sức đề kháng yếu nên trẻ sơ sinh thường dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp, nhất là nghẹt mũi. Dưới đây là những mẹo vặt giúp trị nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh không cần dùng thuốc.

Mẹo hay từ nước đá ít người biết

Mẹo hay từ nước đá ít người biết

Không chỉ dùng để ướp lạnh, giải khát, nước đá còn mang lại nhiều công dụng hữu ích khác mà nhiều người chưa biết. Hãy cùng khám phá những mẹo vặt sau nhé.

Mẹo vặt khử mùi thức ăn cháy cực hiệu quả

Mẹo vặt khử mùi thức ăn cháy cực hiệu quả

Bài viết mách bạn mẹo vặt để khử mùi khi chế biến thức ăn bị cháy, rất đơn giản và dễ dàng thực hiện.