Khoai sọ là nguyên liệu chế biến nhiều món ăn ngon, nhưng khâu gọt khoai khiến nhiều người e ngại vì hay bị ngứa tay. Tuy nhiên, có một số mẹo rất dễ thực hiện giúp chị em thoát khỏi tình trạng này.

Đeo găng tay

{keywords}

Đây là cách đơn giản nhất, dễ dàng nhất khi gọt khoai sọ. Bạn chỉ việc đeo một 1 đôi găng tay nilon hoặc cao su để dùng.

Luộc khoai với muối loãng

{keywords}

Hòa khoảng 2 muỗng cà phê muối vào 1 lít nước rồi cho khoai vào nồi. Bắc bếp đun lửa lớn đến khi nước bắt đầu sôi thì đổ khoai ra rổ, xả nước lạnh cho khoai nguội bớt và lột vỏ. Việc này sẽ giúp bạn không bị ngứa khi gọt khoai.

Để khoai khô khi gọt

{keywords}

Thường với khoai tây hay khoai lang bạn thường rửa vỏ bên ngoài rồi mới gọt tuy nhiên với khoai sọ thì không nên làm như vậy. Hãy để nguyên đất bám vào khoai. Bạn để tay thật khô rồi gọt vỏ khoai. Gọt xong ngâm khoai vào nước muối loãng 10 phút rồi đổ ra rổ để chuẩn bị chế biến. Lưu ý trong quá trình ngâm khoai không nên cho tay trực tiếp vào khoai.

Nướng sơ khoai trước khi gọt vỏ

Gói khoai vào giấy bạc rồi nướng sơ trong lò nướng hoặc cho khoai vào bát nước lạnh và đun trong lò vi sóng đều được. Nướng khoai giúp bạn bớt ngứa tay khi gọt khoai rất nhiều.

Cách làm mới đồ gia dụng nhanh và hiệu quả

Cách làm mới đồ gia dụng nhanh và hiệu quả

Đồ làm bếp nếu dùng một thời gian dài sẽ xuất hiện những vết ố đen. Thay vì mua mới, bạn hãy áp dụng những thủ thuật nhỏ để làm mới chúng.

Mách bạn mẹo bóc bưởi nhanh, múi còn nguyên bắt mắt

Mách bạn mẹo bóc bưởi nhanh, múi còn nguyên bắt mắt

Có những loại bưởi dễ bóc, có loại khó bóc nhưng nếu thực hiện theo mẹo bóc bưởi nhanh, múi còn nguyên như bài viết dưới đây thì quả bưởi nào cũng trở nên dễ dàng với bạn.

10 điều bất ngờ từ bia chắc chắn bạn chưa biết

10 điều bất ngờ từ bia chắc chắn bạn chưa biết

Bia có một số công dụng bất ngờ mà nhiều người chưa biết. Vì vậy nếu lần tới bạn có uống bia thì hãy nghĩ đến điều này nhiều hơn là việc chỉ thưởng thức nó nhé.

(Theo Dân Việt)