Bên cạnh ngoại hình, mùi hương cũng là một trong những yếu tố khiến người đối diện ấn tượng với bạn. Không ai muốn cơ thể mình mang mùi khó chịu. Bởi vậy, chăm sóc bản thân có kế hoạch là việc cần thiết mỗi ngày.

Từ thực phẩm đến những thứ bạn đang dùng để rửa sạch cơ thể có thể ảnh hưởng trực tiếp đến mùi hương tự nhiên, theo Byrdie.

Dưỡng ẩm bằng kem hoặc sữa tắm có hương thơm

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da có hương thơm tự nhiên là cách đơn giản để cải thiện mùi cơ thể của bạn. Jennifer McKay-Newton - người sáng lập thương hiệu nước hoa tự nhiên - cho biết: "Ngay cả việc tẩy tế bào chết dưới vòi hoa sen cũng phục vụ mục đích kép là tạo ra mùi thơm và dưỡng ẩm cho làn da".

cach de co the thom hon anh 1

Sau khi tắm và lau khô người, hãy thoa các sản phẩm dưỡng cho da. Ảnh: Whyframestudio.

Nếu muốn dùng sữa dưỡng thể, kem hoặc dầu, bạn hãy làm cho mùi hương kéo dài bằng cách thoa lên da ngay sau khi tắm, lau khô người. Trong trường hợp cần thêm mùi thơm, hãy chọn các loại kem dưỡng da được sản xuất bởi nhãn hiệu nước hoa. Ngoài ra, bạn cũng có thể xịt một ít nước hoa vào sữa tắm hoặc kem cạo râu.

Tần suất tắm

Mùi hương của cơ thể liên quan nhiều đến sự sạch sẽ. Ngoài ra, di truyền và thậm chí những gì bạn ăn cũng có thể ảnh hưởng đến mùi trên người.

Bạn không thể can thiệp nếu mùi hương liên quan đến di truyền học. Một số người cũng không muốn cắt bỏ nhiều thực phẩm có thể gây mùi như bông cải xanh, tỏi và cá vì chúng ngon và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm soát mức độ sạch sẽ, theo Healthline.

Việc bạn nên tắm bao lâu một lần tùy thuộc vào loại da, mức độ hoạt động và sở thích. Tuy nhiên, hãy đảm bảo tắm ít nhất một lần/ngày và kết hợp với bọt biển nếu có thể. Đặc biệt, hãy tập trung vào những bộ phận cơ thể có nhiều tuyến mồ hôi nhất như nách, mông… khi tắm.

cach de co the thom hon anh 2

Khi tắm, hãy chú ý vào những vùng có nhiều tuyến mồ hôi. Ảnh: Torwai.

Cùng với việc giữ sạch sẽ, bạn cũng có thể mang theo lọ khử mùi hoặc chống mồ hôi phiên bản cỡ du lịch cho những ngày căng thẳng. Ngoài ra, hãy tránh mặc chất liệu polyester - loại vải đã được nghiên cứu có thể chứa mồ hôi và vi khuẩn, tạo ra mùi khó chịu.

Tinh dầu cũng rất hữu ích

Sử dụng tinh dầu thay thế cho nước hoa thông thường cũng là cách lý tưởng để mang lại hương thơm tự nhiên. Juan Felipe - chuyên gia trị liệu hương thơm - nói: "Dầu oải hương, phong lữ, gỗ tuyết tùng là những loại phổ biến và dễ sử dụng mang lại lợi ích sức khỏe và hương thơm đặc trưng".

Bạn cần pha loãng chúng với các loại dầu khác như hạnh nhân hay jojoba. Sau đó, sử dụng chúng như nước hoa thông thường. Nó sẽ giúp bạn có mùi thơm tự nhiên hơn.

Ngoài ra, bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước tắm hoặc ngâm mình để tạo hương thơm toàn thân.

Thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống

Theo Felipe, thực phẩm tiêu thụ vào cơ thể có mối tương quan lớn với mùi hương. "Thực phẩm càng sạch, tự nhiên và bền vững, mùi hương tự nhiên của chúng ta càng dễ chịu hơn", ông nói.

cach de co the thom hon anh 3

Ăn theo chế độ thuần chay cũng có tác dụng tạo mùi thơm tự nhiên cho cơ thể. Ảnh: Healthline.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải thực hiện chế độ ăn thuần chay, nghiêm ngặt. Bạn chỉ cần thực hiện vài thay đổi nhỏ, chẳng hạn như cắt giảm thực phẩm chế biến và giữ đủ nước sẽ giúp tăng cường mùi hương tự nhiên của cơ thể.

Mỗi buổi sáng, bạn hãy cố gắng duy trì thói quen tạo ra loại nước ép màu xanh để uống. Hỗn hợp rau xanh bao gồm cần tây và rau mùi kết hợp thêm chanh, bạc hà, hạt chia. Những loại rau quả này được cho là giúp tạo mùi hương dễ chịu cho cơ thể.

Hơn nữa, việc uống trà xanh cũng giúp cơ thể ngừa mùi hôi, hơi thở thơm mát, dễ chịu hơn. Mỗi ngày, bạn nên uống ít nhất một cốc trà xanh.

Đổ mồ hôi nhiều hơn

Một trong những chìa khóa chính để có mùi thơm là mồ hôi. Khi đổ càng nhiều mồ hôi, mùi cơ thể sẽ dễ chịu hơn. Cách này được xem như phương pháp giải độc tố hiệu quả.

Theo Felipe, tập thể dục thường xuyên thực sự là một trong những cách quan trọng để cải thiện mùi hương tự nhiên. Sau khi tập, hãy thay quần áo, kể cả đồ lót. Quần áo bằng vải cotton thoáng khí, rộng rãi cần được ưu tiên.

cach de co the thom hon anh 4

Khi đổ càng nhiều mồ hôi, mùi cơ thể sẽ dễ chịu hơn. Ảnh: Healthcentral.

Tắm là việc cần làm sau khi đổ nhiều mồ hôi. Tuy nhiên, bạn cần hạ nhiệt cơ thể trong khoảng 20-30 phút rồi mới thư giãn dưới vòi sen.

Chăm sóc ga trải giường

Hàng ngày, giường có thể là nơi bạn tiếp xúc nhiều nhất. Do đó, hương thơm của vỏ gối hay ga trải giường cũng sẽ ảnh hưởng đến mùi cơ thể bạn.

Mỗi tuần, bạn cần thay vỏ gối và ga để đảm bảo vệ sinh cũng như nạp mùi hương. Sau khi trải xong, hãy khuếch tán vài giọt tinh dầu hay nước hoa lên chúng.

Theo Zing

Người trẻ thanh nhiệt giải độc trong lúc giãn cách.

Người trẻ thanh nhiệt giải độc trong lúc giãn cách.

Nóng trong người là tình trạng nhiều người trẻ gặp phải khi sử dụng nhiều đồ ăn nhanh. Vậy nên giới trẻ đã nhanh chóng chuyền tai nhau cách thanh nhiệt, giải độc cơ thể vừa tiết kiệm lại đã khát...