- Áo chống nắng là một trong những vật bất ly thân của các chị em phụ nữ trong ngày hè nóng nực. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn chọn mua được chiếc áo chống nắng ưng ý, để tự tin khi ra đường.

Áo chống nắng là "bảo bối" không thể thiếu với nhiều phụ nữ. Đây cũng là một cách chống nóng hiệu quả với tất cả mọi người vào mùa hè nóng nực.

Theo đó, trong ánh nắng có tia UVA và UVB, tia UVA có hại với sức khỏe và da của con người. Loại tia này được tạo ra từ các gốc tự do cho nên điều này sẽ dẫn đến lão hóa làn da, thậm chí là dẫn đến ung thư da.

Nhưng chọn được chiếc áo chống nắng có hiệu quả thật sự không phải đơn giản. Mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn làm điều đó:

Tránh áo quá mỏng

Bạn nên tránh mua những chiếc áo quá mỏng vì không sử dụng loại áo này không có tác dụng mà thậm chí còn khiến da bắt nắng hơn.

{keywords}

Áo chống nắng là vật không thể thiếu mỗi khi ra đường. Ảnh minh họa

Áo chống nắng làm từ các loại vải mỏng, nhẹ, dệt sợi thưa, là những chất liệu không có nhiều khả năng bảo vệ da, chống nắng. Cách đơn giản nhất để biết một loại vải có khả năng bảo vệ da hiệu quả hay không là soi dưới nắng. 

Nếu có thể nhìn qua vải thấy ánh sáng thì tia tử ngoại cũng có thể lọt qua và tác động xấu đến da.

Chú ý chất liệu vải

Để chống nắng hiệu quả, bạn cần chọn những loại áo làm từ chất liệu vải dày. Chất liệu vải đảm bảo chống nắng hiệu quả là jeans cotton, do đảm bảo sự thoáng mát.

Màu sắc áo

Với cùng một chất liệu, trang phục có màu tối hơn thì bảo vệ da càng tốt hơn. Tuy trang phục sẫm màu gây hấp thụ nhiệt nhiều hơn nhưng tác dụng ngăn cản bức xạ tử ngoại lại hiệu quả hơn so với các trang phục có màu sắc tươi sáng. 

Để không có cảm giác quá nóng bức khi mặc váy chống nắng màu sẫm, bạn nên lựa chọn chất liệu satin vì chất liệu này có cấu trúc tạo cảm giác nhẹ nhàng mát mẻ cho người mặc.

Nên có ít nhất 2 áo chống nắng

Ngày hè, đi dưới nắng sẽ khiến cơ thể bạn đổ nhiều mồ hôi. Mồ hôi tích tụ trên áo chống nắng lâu ngày không được giặt giũ sẽ khiến cơ thể dễ bị nhiễm bệnh đặc biệt là bệnh ngoài da. 

Vì vậy, bạn nên chuẩn bị vài chiếc áo chống nắng để thay đổi thường xuyên. Sau khi thay đổi, phải giặt áo để đảm bảo sạch sẽ, không có cơ hội cho vi khuẩn phát triển.

Những mẹo vặt nhà bếp giúp tiết kiệm vô số thời gian

Những mẹo vặt nhà bếp giúp tiết kiệm vô số thời gian

Từ cách khử mùi tỏi tới công thức nướng thịt siêu nhanh, những mẹo vặt này sẽ giúp bạn tiết kiệm vô số thời gian trong bếp đấy!

Mẹo vặt: Vô số lợi ích từ những thứ đồ bỏ đi trong nhà

Mẹo vặt: Vô số lợi ích từ những thứ đồ bỏ đi trong nhà

Đừng vội vứt bỏ những viên nam châm cũ, cuộn chỉ thừa hay giấy bạc bọc thực phẩm đã qua sử dụng. Bởi vì chỉ cần bạn biết cách tận dụng thì chúng vẫn sẽ vô cùng hữu ích trong nhiều trường hợp

Phương Lê (tổng hợp)