Chăn ga gối đệm

Mặc dù bông là tự nhiên nhưng nó thường được trồng bằng cách sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón hóa học. Còn bông hữu cơ hoặc sợi gai dầu cho khăn trải giường và gối thì nó được nhuộm bằng thuốc nhuộm tự nhiên.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên đầu tư vào một số bộ phụ kiện như vỏ gối, ga trải giường, chăn được làm bằng cotton hữu cơ để tránh gây kích ứng cho làn da nhạy cảm.

Đồ nội thất

Tránh sử dụng các loại gỗ tổng hợp như ván dăm, ván ép hoặc ván sợi làm ghế, tủ, giường và tủ đầu giường của bạn. Chúng không chỉ có tuổi thọ ngắn mà còn chứa các chất độc như formaldehyde.

Gỗ rắn có nguồn gốc và đồ nội thất làm từ gỗ rắn đã qua sử dụng luôn là lựa chọn tốt hơn so với việc chặt cây mới dù chúng có phát triển hay hiện đại tới đâu.

Sơn

Nếu bạn định sơn cho phòng ngủ của mình, hãy sử dụng sơn tự nhiên nhé, bởi các loại sơn khác thường chứa các hóa chất độc đại và đó cũng chính là nguyên nhân gây ra các bệnh về đường hô hấp.

Thảm

Thảm thông thường của bạn có chứa các hóa chất nhân tạo độc hại trong sợi nylon (bản thân nylon thực sự có nguồn gốc từ xăng dầu), vậy tại sao bạn không thử dùng một tấm thảm làm bằng len, bông hữu cơ hoặc sợi tự nhiên như sisal hoặc đay.

Việc lựa chọn thảm bằng len với lớp nền bằng sợi tự nhiên là lựa chọn thân thiện với môi trường nhất.
Việc lựa chọn thảm bằng len với lớp nền bằng sợi tự nhiên là lựa chọn thân thiện với môi trường nhất.

Tiết kiệm năng lượng

Tiết kiệm năng lượng không chỉ đơn thuần là các thiết bị nhà bếp hoặc phòng tắm của bạn mà cách nhiệt, thiết kế năng lượng mặt trời thụ động và khối nhiệt đều là những cách tốt để điều chỉnh nhiệt độ của phòng ngủ - nó sẽ không quá lạnh vào mùa đông cũng không quá nóng vào mùa hè. Rèm cửa dày và tốt cũng là lựa chọn lý tưởng.

Thực vật

Hầu hết chúng ta đều thích trồng một hoặc hai cây trong phòng ngủ và chúng có khả năng hấp thụ các chất độc như formaldehyde, amoniac và benzen rất tốt.

Cây dây nhện, tre, hoa loa kèn và dương xỉ... đều là những loại cây có tác dụng khử độc đặc biệt hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Theo VOV

Mẹo nhỏ phòng Covid-19 nhà nào cũng nên nhớ

Mẹo nhỏ phòng Covid-19 nhà nào cũng nên nhớ

Gia đình tôi nhiều tháng nay luôn tuân thủ 5K cùng những mẹo nhỏ dưới đây để đảm bảo sức khoẻ.