1. Khi gặp hươu rừng

{keywords}
 

Phần lớn hươu rừng đều không tiếp xúc với con người. Tuy nhiên, khi bị đe dọa và trong mùa động dục, hươu rừng có thể sẽ tấn công bạn. Trong trường hợp này, bạn hãy bình tĩnh và từ từ lùi lại. Nếu nó có dấu hiệu lao tới tấn công bạn, hãy đặt một chướng ngại vật giữa bạn và hươu rồi bỏ chạy hoặc leo lên cây.

Trong trường hợp bạn không kịp bỏ chạy hoặc không thể leo lên cây, hãy giơ cao cánh tay và banh rộng áo khoác của bạn để trông có vẻ to cao đáng sợ hơn. Khi bị hươu tấn công, hãy bảo vệ đầu và cổ của bạn bằng cách cuộn tròn giống tư thế trong ảnh trên.

2. Khi gặp gấu

{keywords}
 

Gấu thường không lại gần khu vực ồn ào, nhưng trong trường hợp bạn ngẫu nhiên gặp phải một con gấu trong rừng, tuyệt đối đừng la hét hay bỏ chạy hoặc trèo lên cây, bởi gấu chạy rất nhanh và đủ sức bẻ gãy cái cây một cách dễ dàng.

Bạn hãy làm cho mình trông to lớn hơn bằng cách vươn tay lên cao, giơ ba lô hoặc áo khoác trên đầu rồi từ từ lùi dần ra xa. Đến khi khuất khỏi tầm nhìn của con gấu, bạn có thể bỏ chạy thật nhanh tới nơi an toàn.

3. Khi gặp sư tử

{keywords}
 

Sư tử núi thường tấn công con mồi từ phía sau vì vậy đừng bao giờ quay lưng lại với nó hoặc bỏ chạy bởi chắc chắn bạn không thể chạy nhanh hơn. Bạn cần phải tỏ ra ác liệt hơn so với nó.

Bạn hãy đứng thẳng và nhìn thẳng vào mắt nó, cầm áo khoác giơ lên cao để trông bạn đáng sợ hơn. Nếu cần thiết, bạn hãy ném bất kỳ thứ gì đang có vào nó. Nếu sư tử núi tấn công, bạn đừng đứng yên mà hãy đánh trả. Cố gắng đánh vào mắt, mũi, miệng của nó và nó có thể sẽ để bạn yên.

4. Khi gặp sói

{keywords}
 

Sói thường sống và di chuyển theo bầy đàn. Nếu bạn nhìn thấy một con sói có nghĩa là những con khác chắc chắn cũng đang ở quanh đó. Vì vậy, nếu con sói bạn nhìn thấy cách bạn một khoảng khá lớn, hãy từ từ bước đi khỏi đó trong lặng lẽ cho đến khi tới nơi an toàn. Tuy nhiên, nếu khoảng cách giữa bạn và con sói rất gần và nó đã chú ý tới bạn, dưới đây là những gì bạn nên làm:

- Từ từ lùi lại phía sau và đừng quay mặt đi đâu khác.

- Nếu con sói tiến lại gần, bạn hãy gào to hết mức vào mặt nó và ném bất cứ thứ gì đang có trên người vào nó. Hãy chú ý tới bước chân của bạn, vì nếu bạn vấp ngã, con sói sẽ vồ tới tấn công bạn ngay lập tức.

- Trong trường hợp đó, bạn hãy tấn công một cách mạnh mẽ và ác liệt nhất vào mắt và mũi nó. Khi thấy bạn cũng là một đối tượng nguy hiểm, nó sẽ rời đi.

5. Khi gặp bò rừng

{keywords}
 

Hãy giữ khoảng cách với bò rừng vì bò rừng chỉ tấn công khi có người lại gần nó. Đừng để vẻ ngoài hiền lành chậm chạp của chúng đánh lừa, bò rừng có thể chạy nhanh gấp ba lần con người và sức húc rất khỏe.

Nếu bạn vô tình lại gần bò rừng và thấy nó có dấu hiệu muốn tấn công bạn, hãy từ từ bỏ đi. Bạn hãy tìm chỗ ẩn nấp sau cây cối, tảng đá hoặc bất kỳ vật thể nào đủ lớn để che khuất hoặc trèo lên cây. Sau khi thấy bò rừng đã rời xa, lúc này bạn có thể di chuyển tới nơi an toàn.

6. Khi gặp báo

{keywords}
 

Đừng bao giờ đến gần một con báo, đặc biệt là những con báo con. Báo con có thể không có sức uy hiếp nhưng mẹ của chúng sẽ tấn công bất kỳ thứ gì lại gần con mình để bảo vệ con.

Nếu bạn vô tình đụng độ một con báo, hãy đứng yên và không được nhìn vào mắt chúng. Nếu con báo chuẩn bị tấn công, bạn hãy hét lên, vẫy tay, vỗ tay hoặc làm bất kỳ điều gì để giúp bạn trông nguy hiểm hơn nó.

7. Khi gặp linh cẩu

{keywords}
 

Theo bản năng, linh cẩu sẽ đuổi theo bất cứ ai bỏ chạy. Vì vậy, khi bạn gặp phải một con linh cẩu, hãy bình tĩnh và nói chuyện với nó. Nếu bạn có thức ăn, hãy ném cho linh cẩu. Linh cẩu là loài động vật lười biếng và nếu có thứ gì đó để ăn, rất có thể nó sẽ để bạn yên.

Nếu nó tiếp cận bạn, hãy làm chúng ngạc nhiên bằng cách đi vài bước về phía nó và tạo tiếng động lớn, vẫy tay, vỗ tay, cố gắng để trông đáng sợ nhất có thể. Linh cẩu sẽ nghĩ rằng bạn sắp tấn công và rất có thể nó sẽ bỏ chạy.

8. Khi gặp lợn rừng

{keywords}
 

Lợn rừng vô cùng hung dữ. Vì vậy, nếu bạn phát hiện một con lợn rừng từ xa, đừng dừng lại để chụp ảnh mà hãy rời khỏi khu vực đó ngay lập tức. Nếu bạn cách lợn rừng quá gần, đừng bỏ chạy mà hãy làm như sau:

- Hãy giữ bình tĩnh và từ từ lùi ra xa.

- Nếu nó tiến về phía bạn, hãy trèo lên cây. Lợn rừng không thể leo trèo vì vậy sau khi chán chúng sẽ bỏ đi.

- Nếu nó điên lên và quyết sống mái với bạn, còn bạn không tìm thấy nơi nào để trốn, hãy chiến đấu với nó. Một cuộc chiến với lợn rừng thường chỉ kéo dài khoảng một phút, bạn hãy chiến đấu cho đến khi nó rời đi.

Diệu Linh (Theo Bright Side)

Gia đình sống chung với 81 loài động vật hoang dã

Gia đình sống chung với 81 loài động vật hoang dã

Gia đình người Anh với 8 thành viên đang sống chung với 81 loài động vật, trong đó có trăn, nhện, cầy và chồn hôi.