{keywords}

Các video ngắn trên TikTok của bác sĩ Youn được rất nhiều người xem.

Bác sĩ Anthony Youn, 48 tuổi đến từ Detroit (Michigan, Mỹ), là một bác sĩ phẫu thuật tạo hình nổi tiếng trên mạng xã hội với hơn 795.000 người theo dõi trên Instagram và 4,9 triệu người theo dõi trên TikTok.

Trong video của mình, bác sĩ Youn đưa ra một loạt các tình huống về những phàn nàn phổ biến của mọi người.

Trong một video, ông giả làm một người đang trằn trọc khó ngủ vào ban đêm. Trong bộ quần áo phẫu thuật, bác sĩ Youn khuyên mọi người thử ăn một muỗng bơ đậu phộng trước khi đi ngủ. “Nó chứa tryptophan nên sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn”, ông nói.

Tryptophan là một axit amin và các nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra rằng nó có thể làm tăng cả serotonin và melatonin, giúp điều chỉnh chu kỳ ngủ-thức của cơ thể.

Nhiều người xem đã hỏi liệu có phương pháp nào khác không vì họ bị dị ứng với đậu phộng. Ngay sau đó, bác sĩ Youn đã đưa ra một số thực phẩm thay thế khác rất giàu tryptophan, bao gồm sữa, cá ngừ đóng hộp và yến mạch. 

Trong video, bác sĩ Youn cũng chia sẻ về cách làm giảm mức độ căng thẳng: “Hãy thử nhắm mắt lại, sau đó hít vào và đếm tới 4, rồi lại đếm tới 8. Làm điều đó một vài lần bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều".

Ông cũng đưa ra một số lời khuyên cho những người hay bị tê cánh tay. Theo bác sĩ Youn, bạn cần thử “lắc đầu từ bên này sang bên kia một vài lần”. “Việc đó sẽ giúp bạn thư giãn cổ và làm cho cánh tay của bạn hoạt động trở lại”.

Đăng Dương (Theo Independent)

Thức dậy sau giấc ngủ, người đàn ông bỗng dưng mất 20 năm ký ức

Thức dậy sau giấc ngủ, người đàn ông bỗng dưng mất 20 năm ký ức

Một buổi sáng tháng 7/2020, Daniel Porter, 36 tuổi, đến từ Granbury, Texas, Mỹ thức dậy như thường lệ nhưng không hề biết người nằm bên cạnh mình là ai.