1. Sử dụng nút bịt tai để kiểm soát cơn say tàu xe

{keywords}
 

Say tàu xe thực ra là một phản ứng “nhầm lẫn” của não. Ví dụ, khi đang lái xe, mắt và tai của chúng ta gửi thông điệp đến não rằng chúng ta đang di chuyển, nhưng cơ bắp của chúng ta được thư giãn. Vì vậy, não của chúng ta bị nhầm lẫn và sinh ra phản ứng say tàu xe.

Có nhiều mẹo và thủ thuật khác nhau mà bạn có thể đã nghe để tránh say tàu xe, chẳng hạn như nhai kẹo cao su hoặc cố gắng ngáp. Tuy nhiên, có một cách hữu dụng ít phổ biến hơn, đó là nhét nút tai vào một bên tai của bạn để đánh lừa não bộ.

Một số người nói rằng cách này sẽ có hiệu quả hơn nếu bạn cho nút bịt tai vào tai đối diện với tay thuận của bạn. Vì vậy, nếu bạn là người thuận tay phải, hãy đặt nút vào tai trái và ngược lại.

2. Khi đi du lịch với người khác, hãy gửi một ít quần áo của bạn trong hành lý của họ

{keywords}
 

Gần 25 triệu chiếc túi bị thất lạc hoặc chuyển nhầm mỗi năm. Có vẻ đây không phải là vấn đề lớn nếu hành lý được trả lại sau đó, nhưng đi du lịch vào kỳ nghỉ của bạn mà không có hành lý thì đúng là một trải nghiệm thảm họa.

Để tránh mọi rắc rối, hãy gửi một ít quần áo của bạn trong túi của người đi cùng và đặt một số khác của họ vào túi của bạn. Nếu một trong hai túi bị mất, bạn vẫn sẽ có đồ để mặc.

3. Nếu bạn muốn ngắm sao, đừng ngắm vào ngày trăng sáng

{keywords}
 

Nếu bạn nhìn lên bầu trời vào ban đêm, bạn sẽ thấy Mặt Trăng của chúng ta tỏa sáng đến nỗi đôi khi bạn khó nhìn thấy bầu trời xung quanh nó. Điều này xảy ra vì Mặt Trăng đang phản chiếu ánh sáng từ Mặt Trời.

Khi ngắm sao vào giai đoạn trăng non, bản thân Mặt Trăng hầu như không thể nhìn thấy được. Vì vậy, bạn có thể nhìn lên, tìm kiếm chòm sao Đại Hùng hay Bắc Đẩu.

4. Dùng băng dính Scotch để ngăn ngừa vết phồng rộp

{keywords}
 

Nếu bạn thích đi giày cao gót, chắc bạn sẽ biết cảm giác khó chịu như thế nào khi đôi giày mới tuyệt đẹp của bạn gây ra vết phồng rộp.

Nghiên cứu cho thấy, bạn có thể tránh được sự khó chịu này nếu dán một ít băng dính Scotch vào giày, xung quanh phần tiếp xúc với gót chân. Nó sẽ làm giảm ma sát và ngăn ngừa mụn nước.

5. Nếu bạn muốn khử mùi tỏi trên tay, hãy chà vòi bếp

{keywords}
 

Nếu thích nấu ăn, bạn sẽ biết thật khó khăn để khử mùi tỏi, hành hoặc mùi cá trên tay. Để khử mùi khó chịu, bạn có thể dùng tay chà xát lên đồ inox. Lưu huỳnh trong tỏi liên kết với kim loại trong thép không gỉ; phản ứng giữa lưu huỳnh và kim loại sẽ nhanh chóng loại bỏ mùi khó chịu.

6. Dùng cốc sứ để mài dao

{keywords}
 

Có thể bạn đã từng cảm thấy khó chịu khi nhận ra con dao của mình bị cùn ngay trước khi chuẩn bị bữa ăn.

Trong trường hợp này, cốc cà phê yêu thích của bạn có thể giúp ích. Hầu hết mọi cốc sứ đều có viền thô xung quanh đáy. Chỉ cần lật ngược cốc, giữ lưỡi dao ở một góc 45 độ và di chuyển nó qua vành, lặp lại quá trình 5-10 lần từ cả hai bên, bạn đã có một con dao sắc.

7. Ngâm bỏng ngô trong nước để tránh hạt không nở

{keywords}
 

Nếu bạn thích tự làm bỏng ngô, đôi khi bạn sẽ thấy rằng một số hạt vẫn không bị bung và vì vậy chúng khá cứng nếu nhai phải.

Bạn có thể khắc phục điều này nếu ngâm chúng trong nước trước khi chế biến. Tốt nhất là ngâm qua đêm nhưng nếu cần gấp, bạn có thể ngâm khoảng 10-15 phút. Độ ẩm bổ sung sẽ giúp các hạt bung ra.

8. Đặt một chiếc thìa nóng lên vết muỗi đốt để giảm ngứa

{keywords}
 

Khi muỗi đốt, nó sẽ truyền nước bọt xuống dưới da của bạn và đó là nguyên nhân gây ngứa.

Nhiệt độ có thể làm tan protein trong nước bọt. Vì vậy, hãy đặt một chiếc thìa dưới vòi nước nóng trong một phút, sau đó đặt nó lên vết cắn - nó sẽ giúp bạn hết ngứa.

10 mẹo hay ngăn gàu hữu ích cho chị em vào mùa đông

10 mẹo hay ngăn gàu hữu ích cho chị em vào mùa đông

Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa gàu hiệu quả trong mùa đông này. 

Đăng Dương (Theo Bright Side)