Quét sàn bằng chổi

Đối với nhiều người, quét sàn là phương pháp nhanh chóng để làm sạch sàn nhà.

Nhưng làm việc với một cây chổi khó có thể đem lại hiệu quả. Kiểu dọn dẹp này không thể loại bỏ tất cả bụi bẩn trong nhà bạn.

{keywords}
 

Trái lại, các hạt bụi bay lên không khí và lắng xuống đồ đạc của bạn, trong khi các hạt bụi nhỏ khác lọt vào lớp phủ của sàn nhà, khiến nó trông bụi bặm.

Đó là lý do tại sao bạn nên dùng máy hút bụi. Nó sẽ khiến căn nhà được làm sạch kỹ lưỡng trong một thời gian dài hơn.

Sử dụng thớt nhựa thay vì gỗ

{keywords}
 

Nhiều người cho rằng, dùng thớt nhựa vệ sinh hơn thớt gỗ tuy nhiên điều này không chính xác. Theo đó, khi thớt nhựa bị xước, vi khuẩn sẽ bám vào những vết xước này. Vì vậy, khi sử dụng để cắt thức ăn vi khuẩn có thể sẽ gây hại cho sức khỏe bạn.

Rửa thớt bằng nước rửa chén

Chất tẩy rửa chén có hiệu quả loại bỏ cặn thức ăn từ thớt. Nhưng các vết trầy xước và vết cắt trên các bảng thớt sẽ hấp thụ dung dịch xà phòng. Sau đó chúng sẽ được chuyển sang bất kỳ thực phẩm nào khác sẽ được cắt nhỏ trên bề mặt, gây hại cho người ăn.

Đổ bã cà phê và nước luộc mì, gạo vào bồn

{keywords}
 

Bã cà phê đổ vào bồn rửa thường gây tắc nghẽn cống. Điều tương tự cũng xảy ra với nước còn sót lại sau khi nấu mì ống hoặc gạo. Bạn có thể nhanh chóng làm sạch bát, đĩa nhưng lại làm tăng nguy cơ tắc nghẽn cống.

Không đóng rèm cửa

Những người có căn hộ nằm ở phía nắng nên đặc biệt chú ý đến điểm này. Nếu bạn muốn đồ nội thất và sàn gỗ của bạn luôn mới, hãy đảm bảo đóng rèm cửa trong thời gian nóng nhất vào ban ngày. Do ảnh hưởng của tia UV, đồ nội thất và sàn gỗ có thể nhanh chóng bị xỉn và phai màu.

Dọn giường ngay lập tức sau khi ngủ dậy

Khi dọn giường ngay sau khi ngủ dậy, bạn sẽ tạo ra một môi trường tốt cho vi khuẩn, bởi vì hơi ẩm mà cơ thể bạn để lại trên tấm trải giường vào ban đêm không có cơ hội bốc hơi.

Các nhà khoa học khuyên bạn nên di chuyển hoàn toàn chăn ra khỏi nệm sau khi bạn thức dậy để cho tấm trải khô, sau đó mới nghĩ đến chuyện dọn dẹp.

Giữ khăn lông trong phòng tắm

{keywords}
 

Khăn treo trên móc trong phòng tắm có thể trở thành nơi sinh sản thực sự cho nấm và vi khuẩn. Độ ẩm, nhiệt và oxy là nơi sinh sản lý tưởng cho chúng. Đó là lý do tại sao để không làm hại làn da của bạn, bạn cần phải thay khăn thường xuyên và đừng quên làm khô chúng đúng cách.

Đổ lá trà còn sót lại vào nhà vệ sinh

Bạn không nên xả lá trà xuống nhà vệ sinh hoặc bồn rửa bát. Nếu bạn tiếp tục làm điều này thường xuyên, bề mặt của các vật dụng trên sẽ chuyển sang màu nâu sẫm do chất tannin trong trà. Sau đó, bạn sẽ khó khăn để lấy lại độ trắng ban đầu của chúng.

7 giao dịch tiết kiệm tiền khiến bạn phải bất ngờ

7 giao dịch tiết kiệm tiền khiến bạn phải bất ngờ

Muốn tiết kiệm tiền, bạn thường mua một số vật dụng rẻ nhưng về lâu dài, chúng lại khiến bạn tốn nhiều tiền hơn.

Ngọc Trang (Theo Bright side)