- Cá là món ăn yêu thích của nhiều người, tuy nhiên nếu không sơ chế kỹ, mùi tanh của cá sẽ làm giảm hương vị thơm ngon của món ăn. Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn khắc phục mùi tanh của cá.

Chanh và giấm

Chanh và giấm là hai nguyên liệu mang lại hiệu quả cao trong việc loại bỏ mùi tanh của cá. Bạn cắt lát chanh rồi vắt nước lên thịt cá, để khoảng vài phút sau đó chế biến, nước cốt chanh thấm vào cá sẽ giúp cá thơm ngon hơn.

Mẹo vặt này không chỉ giúp khử sạch mùi tanh của cá mà còn rất hữu ích với các loại cá da trơn trong việc loại bỏ chất nhầy bên ngoài da.

Ngoài ra, bạn cũng có thể pha giấm và nước với tỉ lệ 1:1, sau đó thoa lên bề mặt cá. Mẹo này giúp khử mùi tanh của cá vô cùng hiệu quả. Cá sau khi được thoa đều nước giấm, mang đi rán thì mùi tanh sẽ biến mất hoàn toàn.

{keywords}

Nước vo gạo

Sau khi cá đã làm sạch bạn có thể ngâm cá trong nước vo gạo khoảng 15 - 20 phút rồi hãy rửa lại bằng nước sạch và mang đi chế biến. Nước vo gạo không chỉ giúp khử mùi tanh cá ngay lập tức mà còn giúp cá mềm và ngon hơn sau khi nấu.

Muối và rượu

Bạn lấy muối pha cùng với nước rồi cho cá đã sơ chế vào ngâm khoảng 10 phút. Hoặc bạn có thể sử dụng muối chà xát lên thân cá, sau đó đánh vảy và tiến hành làm sạch cá. Sử dụng muối có thể làm cá bớt nhớt và khử mùi tanh hiệu quả. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa sạch cá bằng nước trước khi chế biến.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm cá trong rượu pha loãng với nước khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, mùi tanh của cá cũng giảm đi rõ rệt.

Gừng

Gừng khi mua về, bạn đập dập rồi cắt lát. Sau đó, ngâm vào nước cùng với cá trong khoảng 5 phút. Gừng không những rất hiệu quả trong việc khử mùi tanh của cá mà còn làm tăng thêm hương vị cho món ăn của bạn.

Gia vị

Mẹo vặt khác cũng được nhiều bà nội trợ áp dụng khi khử mùi cho cá, đó là sử dụng các loại gia vị có mùi thơm để ướp khi chế biến cá như: gừng, hoa hồi, tỏi, tiêu... Cách này không những khử mùi tanh của cá hiệu quả, mà còn tăng thêm hương vị cho món cá của bạn.

Những điều cần lưu ý:

- Sơ chế: Cần mổ bỏ lòng, cắt vây, mang, đánh vẩy và loại bỏ sạch màng đen trong bụng.

- Với nồi, chảo sau khi kho, chiên cá: Để rửa sạch mùi tanh thì sau khi rửa bằng nước rửa chén, bạn ngâm chúng trong nước trà (trà khô hay tươi đều được), rồi rửa lại bằng nước lạnh.

- Với dao, thớt vừa làm cá: Dùng giấm chua để rửa trước khi dùng nước rửa chén, hoặc ngâm trong nước vo gạo, sau đó rửa lại bình thường.

Trên đây là những mẹo vặt hay giúp khử mùi tanh của cá hiệu quả mà các bà nội trợ nên biết.

Thành Luân (tổng hợp)

Mẹo vặt khử mùi thức ăn cháy cực hiệu quả

Mẹo vặt khử mùi thức ăn cháy cực hiệu quả

Bài viết mách bạn mẹo vặt để khử mùi khi chế biến thức ăn bị cháy, rất đơn giản và dễ dàng thực hiện.

Cách khử mùi đồ rán ám trong bếp

Cách khử mùi đồ rán ám trong bếp

Các món rán thường hấp dẫn và dễ ăn. Tuy nhiên, bếp hay bị ám mùi rất lâu. Bạn có thể thử một số biện pháp để khử loại mùi khó chịu này.

Mẹo khử mùi hôi nhà vệ sinh đơn giản

Mẹo khử mùi hôi nhà vệ sinh đơn giản

Hãy áp dụng ngay vài mẹo vặt đơn giản mà tiết kiệm sau để đánh bay mùi hôi khó chịu từ nhà vệ sinh của bạn nhé.