1. Uống cà phê trước 9h30 sáng

Mỗi cơ thể khác nhau nhưng có một chu kỳ nội tiết 24 giờ giống nhau. Theo đó, hormone được gọi là cortisol khiến chúng ta cảm thấy tỉnh táo thường được tiết ra từ 8h sáng đến 9h sáng.

Chúng ta không cần phải thúc đẩy cơ thể để cảm thấy tỉnh táo với những thứ khác, chẳng hạn như cà phê trong thời gian này.

Thời gian tốt nhất để uống cà phê là từ 9h30 sáng đến 11h30 sáng và 1h30 chiều đến 5h chiều.

Thời gian không nên uống là từ 8h sáng đến 9h sáng; 12h trưa đến 1h chiều và 5h30 chiều đến 6h30 chiều.

2. Dùng dao cắt bơ lạnh

{keywords}
 

Nếu bạn đang gặp khó khăn với việc cắt bơ lạnh, đã có một giải pháp tốt hơn về cách tạo ra những lát bơ hoàn hảo.

Bạn nên sử dụng máy gọt vỏ được thiết kế để thái rau và trái cây. Bây giờ bạn có thể dễ dàng phết bơ lên ​​bánh mì mà không cần dùng dao. Thủ thuật tương tự cũng thuận tiện cho việc cắt pho mát.

3. Để miếng bông trong nhà tắm

{keywords}
 

Các nhà nghiên cứu cho biết, miếng bông tắm là nơi sinh sản của các loài vi khuẩn. Khi bạn để chúng dưới vòi hoa sen ẩm và ấm, nó thậm chí còn khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Bạn hãy để nó ở nơi khô ráo sau khi sử dụng và thường xuyên giặt nó

4. Cạo lông chân ngay khi bước vào vòi hoa sen

{keywords}
 

Bạn không nên cạo râu hay lông chân ngay khi vừa vào tắm để tránh gây kích ứng da. Thứ hai, không cạo ngược chiều lông mọc dù nó mang lại kết quả nhanh hơn. Bạn sẽ chỉ làm tổn thương da của mình.

5. Ăn thịt nướng ngay sau khi chín

Chúng ta thường rất vội vàng để thưởng thức một món ăn có mùi thơm, đặc biệt là khi chúng ta đói. Nhưng khi bạn chờ một thời gian sau khi nấu chín thức ăn, mọi thứ sẽ ngon hơn.

Với miếng bít tết bạn nên chờ trong 5 phút và 20 phút với món thịt gà nướng.

6. Dùng ngón tay để bật vòi

{keywords}
 

Để tránh vi khuẩn trên ngón tay trở lại sau khi rửa tay, hãy cố gắng thay đổi thói quen của bạn. Mở và đóng vòi bằng cổ tay của bạn như trong hình. Giờ đây, ngay cả khi bạn chạm vào mặt, vi trùng sẽ không lây lan.

7. Sạc điện thoại mà không vệ sinh cổng sạc

{keywords}
 

Điều này có thể xảy ra thường xuyên, đặc biệt nếu bạn thấy rằng điện thoại của mình không sạc hoặc sạc chậm.

Trước khi mang nó đi bảo hành hoặc mua cáp mới, hãy làm sạch cổng. Rất có thể một số bụi bẩn không cho phép mọi thứ hoạt động bình thường. Nhưng trước khi làm điều này, đừng quên tắt điện thoại của bạn trước.

8. Không hút bụi làm sạch rèm cửa của bạn

{keywords}
 

Rèm cửa cũng có thể được làm sạch bằng máy hút bụi mà không cần phải giặt chúng hàng tuần. Phần lớn bụi tập trung ở phía trên và ở phía dưới. Vì vậy, lần tới khi dọn dẹp nhà cửa, bạn chỉ cần làm mới vẻ ngoài của rèm cửa bằng máy hút bụi đơn giản.

9. Mở snack từ phía trên

{keywords}
 

Khi bạn có một túi khoai tây chiên mới trong tay, bản năng đầu tiên của bạn là mở nó từ trên xuống. Thay vào đó, hãy thử mở nó từ phía dưới vào lần sau.

Hầu hết các hương liệu và gia vị đều nằm ở đó và khi bạn lật ngược gói, bạn sẽ để các gia vị này phủ khắp các miếng khoai tây chiên.

10. Sử dụng xà phòng diệt khuẩn mỗi khi giặt

Nếu bạn đang sử dụng xà phòng diệt khuẩn hàng ngày, có lẽ bạn nên dừng lại. Trước hết, không có bằng chứng nào cho thấy xà phòng diệt khuẩn có hiệu quả giặt sạch hơn xà phòng thông thường. 

Thứ hai, các sản phẩm kháng khuẩn bao gồm triclosan, tương tự như thuốc kháng sinh. Khi chúng ta sử dụng loại xà phòng này thường xuyên, chúng ta sẽ quen với nó và vi khuẩn sau đó phát triển các đột biến có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng xà phòng thường mỗi ngày.

Bí quyết làm hồng treo gió ngọt ngào, đậm vị cho mùa thu

Bí quyết làm hồng treo gió ngọt ngào, đậm vị cho mùa thu

Mùa thu là thời điểm quả hồng chín rộ, bạn hãy thử làm hồng treo gió, nhâm nhi với trà vào những ngày mát mẻ nhé. 

Ngọc Trang (Theo Bright side)