Bóc trứng chỉ vài giây bằng thìa inox, cắt đôi nhiều quả cà chua chỉ bằng một lần cắt hay dùng vỏ chai nhựa để tách lòng đỏ trứng... là những mẹo làm bếp siêu nhanh và độc đáo được giới thiệu dưới đây.

Mẹo cắt nhiều quả cà chua cùng một lúc

{keywords}

Đặt nhiều quả cà chua hoặc các quả có hình tròn lên mặt sau của chiếc đĩa và úp chiếc đĩa còn lại lên trên. Sau đó, dùng dao cắt một đường ngang giữa hai chiếc đĩa. Mẹo cực đơn giản này sẽ cắt đôi chúng một cách rất nhanh chóng.

Làm mát đồ uống nhanh hơn

Để làm mát đồ uống nhanh chóng, bạn quấn chai thủy tinh bằng khăn giấy ướt, sau đó đặt ngay vào trong tủ lạnh.

Tách lòng đỏ trứng bằng chai nhựa

{keywords}

Chỉ cần vỏ chai nhựa, bạn có thể tách lòng đỏ trứng siêu nhanh.

Trước hết, bạn đập trứng ra đĩa, sau đó tháo nắp chai nhựa, nhẹ nhàng bóp cho không khí ra khỏi chai.

Sau đó, ấn nhẹ vỏ chai là có thể hút nguyên vẹn cả lòng đỏ trứng, bóp chai lần nữa lòng đỏ trứng sẽ rơi ra ngoài.

Cách tách cuống và lõi quả dâu tây

{keywords}

Đặt một đầu ống hút vào phần đít quả dâu tây, nhẹ nhàng đẩy ống hút lên, phần lõi và cuống quả dâu tây sẽ bị đẩy ra khỏi quả.

Cắt phomai hoặc bánh thật mỏng bằng chỉ nha khoa

{keywords}

Nếu cắt phomai hoặc bánh bằng dao, phần bị dính vào dao sẽ rất nhiều. Tuy nhiên, nếu cắt bằng chỉ nha khoa, miếng phomai sẽ rất đẹp, hoàn hảo mà không hề bị dính nhiều như với dao.

Bóc trứng siêu nhanh bằng thìa inox

{keywords}

Chỉ mất vài giây là bạn có thể bóc sạch vỏ trứng luộc bằng thìa inox.

Đầu tiên, bạn đập đầu nhọn quả trứng để tách vỏ ra. Sau đó, đặt thìa vào chỗ bóc vỏ, lách nhẹ thìa vào trong vỏ trứng và từ từ lách hết phần vỏ.

Mở nắp lọ

{keywords}

Nếu nắp lọ khó mở, bạn quấn một đoạn băng keo vào khớp nối của nắp và thân lọ, sao đó 1 tay giữ chặt lọ, một tay kéo băng keo ra, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Hâm bánh pizza

Để hâm nóng bánh pizza từ hôm trước, khi cho bánh vào lò vi sóng, bạn nên để cùng một cốc nước, bánh pizza sẽ giòn ngon hơn rất nhiều.

Mẹo để nấu canh không bị trào

{keywords}

Khi nước nồi canh sôi, bạn đặt trên miệng nồi một đôi đũa bằng gỗ, hoặc một chiếc môi bằng gỗ, chắc chắn nước sẽ không bị trào ra ngoài.

Bóc xoài, kiwi, bơ bằng cốc thủy tinh

{keywords}

Nghe có vẻ khó nhưng thực chất, lột vỏ xoài, kiwi, bơ bằng cốc thủy tinh lại vô cùng đơn giản mà siêu nhanh.

Bạn chỉ cần bổ đôi xoài, kiwi, bơ theo chiều dọc của quả, sau đó, giữ từng nửa miếng xoài vào trong lòng bàn tay của bạn, bàn tay còn lại giữ cốc, trượt theo đường viền của cốc từ dưới miếng xoài, giữ vỏ và và thịt của xoài. Đẩy cốc xuyên qua giữa phần thịt và vỏ xoài, xoay xung quanh đường viền của cốc để lấy được càng nhiều thịt xoài càng tốt.

(Theo brightside/ Dân Việt)