{keywords}

Lời mời gọi đầy hấp dẫn của Margaret River Gourmet Escape, lễ hội ẩm thực và rượu vang nổi tiếng của Tây Úc, một trong những lễ hội được mong đợi nhất thế giới đã dẫn người viết lạc vào “thiên đường xanh” này với một tuần trải nghiệm đầy phong cách và sang trọng.

{keywords}

Vùng rượu vang Tây Úc là tập hợp của những miền đất ven biển với khí hậu mát mẻ dễ chịu, nơi canh tác nho Cabernet Sauvignon, Merlot và Shiraz. Khu vực này cũng chính là nơi sản xuất loại vang Semillon biểu tượng của Úc với hương vị thảo cỏ thanh nhẹ, tinh tế và cả các dòng vang riêng biệt và blend từ nho Cabernet Sauvignon, nhất là ở Cullen, Moss Wood, Voyager Estate và Vasse Felix.

Sự chào đón nồng hậu đầu tiên đến từ bữa tiệc với đầu bếp Brendan Pratt tại Vasse Felix – một bữa tối với menu được thiết kế xoay quanh triết lý Brave Design (triết lý thiết kế táo bạo) của Lexus – thương hiệu ô tô đại diện cho phong cách sống sang trọng, cũng là nhà tổ chức của cuộc hành trình đầy ngoạn mục này.

{keywords}

Bữa tối tại Vasse Felix với đầu bếp Brendan Pratt

 

Tại đây, khách mời được trải nghiệm một cuộc thử thách bản thân với cuộc thi pha rượu đầy phấn khích. Với ba loại rượu vang cho sẵn, người tham gia cần tự đưa ra tỷ lệ mỗi loại để pha trộn cùng nhau để tạo ra một hương vị rượu ngon nhất, độc đáo nhất.

{keywords}

Virginia Wilcox đang thử các vị rượu vang độc đáo trong cuộc thử thách pha rượu

 

Sự khởi động nho nhỏ này khiến khách mời được đắm mình vào tình yêu với rượu vang và đầy hứng khởi với mỗi công thức độc nhất vô nhị của chính mình. Để rồi sau đó, lại ngất ngây với sự phô diễn kỹ thuật pha rượu đỉnh cao từ người “nghệ sĩ của thế giới rượu vang” Virginia Wilcox.

 

{keywords}

 

Thực đơn tối thứ hai lại chính là một sự biến tấu tinh tế, với việc sử dụng những nguyên liệu địa phương để làm nên những món ăn hương vị Thái đầy hấp dẫn của đầu bếp Palisa Anderson. Vị cay đầy chất Á hoà quyện với những ly vang Sauvignon đậm đà dường như đã đánh thức mọi giác quan.

 

{keywords}

 

Sự kinh ngạc và hứng khởi chưa dừng lại ở đó. Một bữa tiệc độc đáo tại Fraser Gallop dành riêng cho những người sành ăn trong một khu vườn xanh mướt thả mình bên dòng nước êm đềm còn khơi dậy nhiều hơn nữa sự ấn tượng đối với vùng đất này. Đầu bếp Nelly Robinson không chỉ là một nghệ sĩ ẩm thực, mà anh hẳn còn phải là một “diễn giả” tuyệt vời khi nói về những món ăn tràn ngập sáng tạo, tâm huyết và người ta hẳn cảm thấy rõ một mồn sự tinh tế, tỉ mỉ và tình yêu của anh dành cho mỗi một “tác phẩm nghệ thuật” dưới hình hài những món ăn.

 

{keywords}

 

 

Táo bạo, thấu hiểu và sáng tạo là những gì có thể nói về những thực đơn tối được mang đến ở xứ sở rượu vang trong cuộc hành trình “tẩu thoát” đầy kỳ thú này.

 

{keywords}

Đây là lễ hội ẩm thực lớn bật nhất tại miền Tây Australia. Lễ hội ẩm thực và rượu vang này đã giành nhiều giải thưởng và là một trong những lễ hội được mong đợi nhất thế giới. Có rất ít sự kiện ẩm thực trên thế giới mà thu hút nhiều đến vậy những đầu bếp hàng đầu thế giới tham gia như Carl Cracco, Marco Pierre White, James Halliday, Paul Carmichael, Matt Stone, Peirre Koffman, Mark Best, David Thompson, Francis Mallman và hàng trăm người có ảnh hưởng khác. Tại đây có những màn trình diễn nấu ăn, lớp học nấu ăn và những cuộc chia sẻ về kinh nghiệm nấu nướng cũng như xu hướng ẩm thực trên thế giới. Hàng trăm gian hàng được dựng lên trên một vùng cỏ rộng cạnh những cánh đồng nho, với vô số món ăn, rượu vang, gia vị đặc trưng của Australia. Ngoài ra, mọi người có thể tham gia các hoạt động như tour biểu diễn nghệ thuật, nếm thử rượu vang, học làm phô-mai…

 

{keywords}

 

{keywords}

Việc cầm lái những chiếc xe hạng sang với tay lái nghịch (tai lái của Úc ở phía phải, thay vì bên trái như ở Việt Nam) vi vu trên cung đường miền Tây Australia hoang dã là một trong những trải nghiệm đáng giá khi đến với hành trình Escape to Amazing. Những cung đường ở đây trải dài xuyên qua những trang trại rộng hàng trăm ha, với tốc độ quy định trung bình trên 70-80 km/h. Đó là điều kiện lý tưởng để vừa lái xe vừa cảm nhận một chút hoang dã đến phấn khích, với tinh thần luôn chuẩn bị cho tình huống sẽ có một chú Kangaroo “vui vẻ” nào đó bất ngờ nhảy ra…Tính thể thao, sự tiện nghi, độ êm ái và thiết kế táo bạo của một chiếc xe hạng sang Lexus ở đây cũng vì thế mà phô diễn rõ ràng hơn bao giờ hết, khiến cho trải nghiệm lái xe thêm phần hào hứng và khó quên.

{keywords}

Hành trình “Escape to Amazing” là một trong những nỗ lực của Lexus trong việc mang đến trải nghiệm du lịch và ẩm thực, thiết lập những tiêu chuẩn mới cho phong cách sống thượng lưu.  Điều này thể hiện rất rõ trong chia sẻ của ông Akio Toyoda, cựu Tổng giám đốc thương hiệu này “Chúng tôi không đơn thuần tạo nên những phương tiện vận chuyển. Chúng tôi đánh thức mọi giác quan của họ trong cả hành trình trải nghiệm thương hiệu”

{keywords}

 

Bài: Linh Vũ

Đồ họa: Luyện Phạm