- Một cô bé 7 tuổi ở Pennsylvania đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy cha cô đứng sau sau 7 tháng trời xa cách vì ông gia nhập quân đội Mỹ.

Sự việc xảy ra khi Imogen Nowak, học sinh lớp 2, trường tiểu học Quaker Valley Osbourne, tiểu bang Pennsylvania, Hoa Kỳ, đang chia sẻ với các bạn cùng lớp về gia đình có người làm trong quân đội.

Xem video:

Cô bé không biết rằng, trong khi mình đang nói chuyện với các bạn, cha cô - Đại úy Erik Nowak, người từng đóng quân tại Thổ Nhĩ Kỳ, Kuwait, Iraq và Qatar - đã đứng ngay phía sau. 

Trong bộ đồng phục, anh thì thầm vào tai con gái: "Cha yêu con rất nhiều". Imogen tỏ ra ngạc nhiên, chỉ kịp hét lên "Cha" và nhảy lên ôm chầm lấy cha mình.

Đoạn video cảm động đã được đăng tải trên Facebook và nhận được hơn 18.000 lượt xem.

{keywords}
Erik Nowak đã gây bất ngờ cho con gái mình, Imogen, 7 tuổi, khi xuất hiện tại trường học của con.

"Trong 30 tới 45 phút sau cô bé không để cha mình đi. Tôi không nghĩ có điều gì xúc động hơn giây phút này. Bạn có thể thấy niềm vui lộ rõ trên khuôn mặt cô bé khi cha cô xuất hiện" - Leah Lindenfelser, cố vấn trường, người đã sắp xếp buổi hội ngộ, chia sẻ.

Nowak, 36 tuổi, cho biết: "Tôi chỉ kịp ôm lấy con bé. Có thể nói con gái tôi đã bị xúc động mạnh mẽ. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh".

{keywords}
Erik Nowak và con gái Imogen vào ngày đầu tiên cô bé học mẫu giáo.

Trong ngày đầu tiên đưa con gái đi học mẫu giáo, Nowak đã "lừa" Imogen rằng anh ấy sẽ không thể về nhà trong hai đến ba tuần nữa. Thế rồi, anh đi biền biệt 7 tháng trời.

"Con bé ngạc nhiên khi thấy tôi. Imogen chỉ nhìn tôi vì không tin rằng tôi thật sự đã ở đây với con. Rồi con nhảy lên, ôm chầm lấy tôi và bắt đầu khóc", Nowak nói thêm.

"Sau tất cả, anh ấy đã trở về nhà. Erik và tôi gặp nhau ở sân bay. Nếu bạn nhìn thấy hai cha con, bạn sẽ biết rằng con bé đã nhớ cha mình nhiều thế nào. Bạn biết rằng, mọi việc nặng nhọc lúc này dường như tan biến hết khi nhìn vào khuôn mặt con bé", mẹ của Imogen, Krista Nowak, cho biết.

{keywords}
Erik Nowak nói rằng anh ấy đang mong chờ vào các hoạt động thường xuyên với con gái khi anh ấy ở nhà.

Hiện tại, Nowak đã trở về nhà. Anh đang mong chờ đến buổi thăm vườn thú của trường Imogen vào thứ sáu tới. Còn trước đó, Nowak sẽ được làm điều đơn giản nhất, đó là đưa con gái đi ngủ.

Ngọc Anh (Theo Today)