Vừa đánh giày kiếm sống giữa phố lạnh ngày đông, người mẹ trẻ còn quay sang cưng nựng trò chuyện với con nhỏ là hình ảnh khiến cộng đồng mạng khó có thể cầm lòng.

Mới đây, trên các diễn đàn, trang mạng liên tục chia sẻ những hình ảnh đời thường của hai mẹ con mưu sinh bằng nghề đánh giày trên phố Hà Nội giữa trời đông. 

Chia sẻ theo những hình ảnh này, nhiều cư dân mạng không kìm nén được cảm xúc, mong muốn hai mẹ con dù trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt sẽ luôn được mạnh khỏe, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống này. 

"Dù mẹ có nghèo có khổ nhưng mẹ vẫn mong con của mẹ sau này sung sướng và hạnh phúc.Tình cảm của mẹ thật lớn lao" - Facebooker Đinh Viết Đức bày tỏ.

{keywords}

Người mẹ trẻ vừa chăm chỉ đánh giày vừa quay sang cưng nựng đứa con nhỏ khiến nhiều người cay cay khóe mắt.

Còn facebooker Tâm Nguyễn Thị chia sẻ: "Tất cả vì miếng ăn, manh áo...Chỉ tội em bé cùng chịu gió rét với mẹ".

{keywords}

"Đồng nghiệp nhí" kháu khỉnh, đáng yêu của người mẹ đánh giày giữa phố lạnh mùa đông.

Được biết, những khoảnh khắc đời thường này vô tình được anh Hồ Hải Hoàng, hiện đang là quản lý và điều hành xe cho thuê của một công ty du lịch tại miền Bắc chụp được vào sáng ngày 17/1 vừa qua. 

Anh Hoàng cho biết thêm, hoàn cảnh của hai mẹ con khó khăn, cho nên, thời tiết lạnh giá cũng vẫn phải đưa con nhỏ đi cùng để kiếm sống đồng thời trông con.

Hiện tại, hai mẹ con - nhân vật chính trong những bức ảnh đã và đang kiếm sống bằng nghề đánh giày trên con phố Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

{keywords}

Hoàn cảnh của hai mẹ con đánh giày giữa những ngày giá rét được nhiều người đồng cảm, chia sẻ.

Ngoài hình ảnh của người mẹ đánh giày, cư dân mạng cũng chia sẻ thêm những khoảnh khắc gây xúc động cộng đồng trước đó ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng.

{keywords}

Hình ảnh mẹ địu con đi làm phu hồ khiến dân mạng rưng rưng.

{keywords}

Hai mẹ con nữ lao công quét dọn ngày Tết

{keywords}

Hình ảnh người cha chở con đi nhặt rác.

{keywords}

Bức ảnh có sự đối lập giữa người mẹ trẻ xinh đẹp bên đứa con tật nguyền kèm dòng cảm xúc: "Dù sao con vẫn là con của mẹ. Đi hết cuộc đời mẹ vẫn là mẹ của con" khiến nhiều người xúc động.

(Theo Dân Việt)