- Minh Trang, nữ MC nổi tiếng cộng đồng mạng với hơn 145.000 người theo dõi, đã chia sẻ về việc bố mẹ bận rộn dành thời gian cho con như thế nào.

Khủng hoảng thời gian dành cho con là tình trạng nhiều gia đình hiện đại đang gặp phải. Có tớ 20% các ông bố, bà mẹ hoàn toàn không dành chút thời gian nào cho việc chăm sóc con cái vì bận rộn kiếm tiền. 

Trong buổi toạ đàm "Bán cho con 1 giờ của bố mẹ", MC Minh Trang đã chia sẻ câu chuyện của gia đình mình. Người dẫn chương trình xinh đẹp này cho thấy, dù bận rộn nhưng bố mẹ vẫn có cách "bán cho cho con 1 giờ" nhàn tênh.

{keywords}
Minh Trang đang là MC tại VTV4

MC Minh Trang chia sẻ dành thời gian cho con cũng chính là dành thời gian cho chính mình bởi theo chị trẻ con bây giờ tự lập rất sớm. 

"Nếu mình không tranh thủ thời gian bên con, chỉ cần vài năm thôi, chúng cũng tự xa mình, không cần mình nữa. Các con có thế giới riêng của chúng, có bạn bè và những mối quan tâm khác mà chúng ta không thể chạm vào", chị nói.

Ngoài ra nữ MC nổi tiếng cho biết thêm, mỗi khi căng thẳng với công việc chơi với con là liều thuốc giúp bố mẹ bớt mệt mỏi, quên hết mọi bộn bề của cuộc sống. 

"Hãy nghĩ rằng đó là sự tương tác hai bên con cái và bố mẹ cùng có lợi, chứ không phải là mình mất thời gian để chơi với con", Minh Trang nói.

Chị cũng cho rằng, việc dành thời gian chơi với con không nhất thiết là 1 tiếng, 2 tiếng mà bất cứ khi nào bố mẹ đều có thể tranh thủ các hoạt động trong ngày. 

"Từ khi thức dậy tới khi đi ngủ có rất nhiều việc có thể kéo con vào để vừa học, vừa chơi. Ví dụ như bố mẹ có thể dành 10 phút khi gọi con dậy, lúc con còn đang lơ mơ ngái ngủ để trò chuyện với con về những dự định trong ngày.

Trên đường đưa con đi học, bố mẹ có thể nói chuyện với con tất cả mọi thứ xung quanh. Tương tự, khi đưa con từ trường về nhà bố mẹ hãy nói với con về bạn bè, trường học, cô giáo, về niềm vui nỗi buồn trong ngày đi học của con".

{keywords}
Nuôi con nhàn tênh nên MC này chia sẻ muốn sinh con thứ 3.

Nữ MC nhắn nhủ: "Tuỳ theo tuổi các bạn nhỏ có thể giúp bố mẹ trong việc bếp núc. Chẳng hạn bạn 3, 4 tuổi rất thích chơi với nước thì việc để cho các bạn vo gạo là rất hợp lý. Nhân lúc này mẹ có thể nói với các bạn rằng gạo là như thế nào, nó được làm ra bởi ai và cần thiết như thế nào...

Với các bạn lớn tuổi hơn mẹ có thể nhờ con bổ cà chua. Từ đó mẹ dạy các bạn học toán học như 1/2 hay 1/4 quả cà chua là như thế nào? Việc này sẽ thiết thực hơn nhiều so với các bạn đó nhìn tranh để học. 

Mẹ cũng có thể dạy con về khoa học trong bếp theo kiểu làm thế nào để bảo toàn nguyên vẹn chất dinh dưỡng hay nóng thì dãn ra, lạnh thì co lại... Trước khi đi ngủ cũng là khoảng thời gian rất tốt để bố mẹ có thể đọc truyện cho các con nghe. 

Mẹ chỉ cần dành 15 đến 20 phút bởi lúc này não bộ lắng đọng, khoảng thời gian các bạn nhỏ sẽ lưu giữ tất cả những việc mà mình đã truyền đạt cho con", MC Minh Trang chia sẻ.

MC này cũng cho biết, cô chưa bao giờ đánh con và không cho con sử dụng ipad. 

"Cả nhà mình chưa bao giờ đánh con nhưng luôn bày tỏ quan điểm và thái độ mỗi khi con sai. Chẳng hạn con làm một việc gì đó không đúng, tôi sẽ nói với con rằng tôi không hài lòng và cảm thấy buồn, bị tổn thương. Hình phạt lớn nhất tôi dành cho con là sẽ không nói chuyện và chia sẻ gì với con. 

Tự con suy nghĩ xem hành động đó của mình có đúng hay không và khi nào con nói ra được suy nghĩ của mình, chúng tôi sẽ trò chuyện lại. Gia đình tôi cũng tuyệt đối không cho con sử dụng ipad", Minh Trang bày tỏ.

T.Lê