Làm mẹ là một việc rất khó, làm mẹ đơn thân còn khó hơn gấp trăm ngàn lần. Nếu bạn nhìn thấy một người mẹ trên bờ vực của nước mắt... Hãy nói điều gì đó tốt đẹp hơn. Xin đừng lên án họ...

Làm mẹ đơn thân trừ những người chủ động, còn lại, vì một lý do nào đó mà họ phải lựa chọn sinh con ra khi không có người đàn ông bên cạnh. 

Không ai muốn con mình sinh ra không có cha bởi ai chẳng ước mơ có một gia đình trọn vẹn, những bữa cơm giản dị và tổ ấm rộn tiếng cười vào mỗi buổi chiều muộn!

{keywords}


{keywords}

Sinh con một mình khổ đủ trăm bề, con chưa đầy tháng vội gửi con đi làm kiếm tiền nuôi con. Bữa cơm chan đầy nước mắt mẹ nào dám ngơi tay. Những lúc đó đâu có ai cảm thông nổi hay chỉ dị nghị "chưa chồng mà chửa", ném ánh mắt đầy thương hại cho đứa bé đỏ hỏn trên tay mẹ...

{keywords}

Làm mẹ đơn thân không phải để tôn vinh nhưng chắc chắn cũng chẳng phải nỗi tủi hổ. Tôi tự hào với đứa con mình đã sinh ra. Hạnh phúc đó không ai có quyền tước bỏ vì ít nhất tôi đã mang đến cuộc đời một mầm sống tươi đẹp.


{keywords}

Mẹ đơn thân sinh ra con vì những dại khờ nông nổi trong tình yêu vẫn đáng quý hơn những người mẹ vì mải mê kiếm tìm hạnh phúc, danh vọng mà giết bỏ hay bỏ rơi con mình.

Con không lựa chọn được mình sinh ra bởi một bà mẹ đơn thân, mẹ cũng không có quyền tước đi mạng sống của con.

{keywords}

Đừng nghĩ làm mẹ đơn thân là bản lĩnh, là nghị lực, là dũng cảm. Chẳng có ai muốn như vậy đâu, chỉ là hoàn cảnh không cho phép mình được có chồng, con mình được có cha. Chỉ là hoàn cảnh, nên người mẹ phải chọn lựa. Vậy thôi…

{keywords}

Làm mẹ là một việc rất khó, làm mẹ đơn thân còn khó hơn gấp trăm ngàn lần. Nếu bạn nhìn thấy một người mẹ trên bờ vực của nước mắt... Hãy nói điều gì đó tốt đẹp hơn. Xin đừng lên án họ.

Xem thêm: Chuyện gia đình, Kiến thức làm mẹ

Diệu Bình