- Naomi Hawks, 2 tuổi ở Omaha, Nebraska (Mỹ) đã chiến thắng thần kỳ căn bệnh hiếm gặp ngay từ khi được sinh ra để trở về nhà sau 650 ngày chữa trị.

Ngày 29/8 vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt với Naomi Hawks. Lần đầu tiên kể từ khi sinh ra, bé gái được về nhà sau 650 ngày chữa trị tại bệnh viện.

Naomi và em gái sinh đôi Hannah là những đứa trẻ sinh non. Không may mắn như Hannah, Naomi mắc phải bệnh bẩm sinh rất hiếm gặp có tên khoa học là thoát vị rốn, một phần ruột và gan bị hở ra bên ngoài cơ thể. Điều này khiến Naomi, ngay từ khi sinh ra, phải ở lại bệnh viện chữa trị trong khi em gái Hannah được trở về nhà chỉ vài ngày sau đó.

{keywords}
Naomi Hawks, 2 tuổi, mắc bệnh bẩm sinh thoát vị rốn

Bác sỹ Andrew Macfadyen cho biết, Naomi gặp phải hai vấn đề lớn đó là phần ruột, gan nằm ngoài cơ thể và kích cỡ lá phổi quá nhỏ. Tình trạng sức khỏe quá yếu khiến Naomi phải nhờ đến sự hỗ trợ của máy móc để duy trì hô hấp.

“Đã nhiều lần cận kề với cánh cửa tử thần nhưng Naomi vẫn mạnh mẽ vượt qua”, bác sỹ Macfadyen cảm động chia sẻ.

Dù khá xa bệnh viện, nhưng bố mẹ của Naomi, Vince Hawks và Mandy Hawks luôn thay phiên nhau có mặt ở bệnh viện để trông nom bé gái mỗi ngày. Gia đình Naomi phải cân bằng hợp lý mọi hoạt động sinh hoạt. Vì chỉ có một chiếc ôtô nên hằng ngày, Mandy lái xe đưa chồng đến nơi làm việc và sau đó cùng Hannah trở lại bệnh viện chăm sóc Naomi.

Mandy Hawks chia sẻ: “Mỗi sáng, tôi là người thay quần áo, vệ sinh cá nhân cho Naomi, cho lũ trẻ chơi với nhau và sau đó rời đi”, “đón chồng đi làm về và đến tối, một trong hai người chúng tôi phải quay lại bệnh viện để ru Naomi ngủ”, “chúng tôi không biết điều gì khác ngoài việc lặp lại những điều đó qua từng ngày”.

Mandy cho biết thêm “các bác sĩ đã nói rằng sự sống của Naomi không thể kéo dài quá 1 năm. Nhưng thật phi thường, con bé đã chiến thắng và kết thúc cuộc sống tại phòng bệnh suốt 650 ngày vừa qua”.

{keywords}
Naomi lần đầu tiên cùng mẹ về nhà sau 650 ngày sống trong bệnh viện

Ngày 29/8, sức khỏe của Naomi đã ổn định và các bác sĩ cho phép bé gái xuất viện. Không giấu được nỗi niềm, Mandy chia sẻ: “Thật hạnh phúc! Naomi đã làm được một điều vô cùng kỳ diệu, con bé đã cho tôi thấy trong cuộc sống này dũng cảm thực sự có ý nghĩa như thế nào. Một tương lai tươi sáng đang rộng mở trước mắt, điều chúng tôi cần làm là bảo vệ và giúp Naomi khỏe mạnh hơn nữa”.

Hồng Vân (Theo Dailymail)