Giống như Jonathan Jones, hiệu trưởng Scott Hanson của trường trung học Lakeview bị mù màu. Trong tiết học về chứng bệnh này ở lớp Jones, thầy Hanson đề nghị cậu bé tham gia một trải nghiệm khó từ chối.

“Nó thuộc về em”, hiệu trưởng nói khi đặt chiếc kính giúp người mù màu phân biệt được màu sắc vào tay Jones.

Anh trai Jones ghi lại khoảnh khắc cậu bé từ ngỡ ngàng, xúc động không nói nên lời đến bật khóc khi lần đầu nhìn thấy thế giới màu sắc qua lăng kính đặc biệt.

Cau be mu mau bat khoc khi lan dau nhin duoc the gioi sac mau hinh anh 1

Jonathan Jones bật khóc khi lần đầu trông thấy màu sắc của mọi thứ xung quanh nhờ kính của thầy hiệu trưởng.

Để kiểm chứng sự biến đổi khi đeo kính, Jones tiến tới chiếc bàn có nhiều đồ vật và được các bạn cùng lớp khích lệ đoán các màu sắc trên đó.

“Em có thể mang chiếc kính về nhà hôm nay và khám phá mọi thứ xung quanh. Thầy muốn em trải nghiệm nhiều nhất có thể. Có thể bố mẹ sẽ mua cho em một chiếc kính như vậy”, hiệu trưởng Hanson đề nghị.

Có mặt trong lớp học và chứng kiến khoảnh khắc xúc động của con trai, bà Carole Walter Jones đăng bài lên trang web GoFundMe kêu gọi mọi người quyên góp giúp Jonathan mua cặp kính mới.

Bài viết nhanh chóng nhận được phản hồi lớn từ các nhà hảo tâm. Số tiền quyên góp được vượt xa mục tiêu 350 USD ban đầu và lên tới 25.000 USD.

Cau be mu mau bat khoc khi lan dau nhin duoc the gioi sac mau hinh anh 2

Nam sinh lớp 7 ôm thầy hiệu trưởng xúc động vì trải nghiệm quý giá trong đời.

"Chúng tôi thật sự xúc động với sự hào phóng mà mọi người dành cho Jonathan," Carole viết.

Gia đình cậu bé cho hay họ sẽ sử dụng số tiền còn dư để mua kính cho những bệnh nhân mù màu khác.

EnChroma - công ty chuyên sản xuất kính cho người mù màu - cam kết mua 1 tặng 1 với những sản phẩm Jones thanh toán, đồng nghĩa gia đình cậu bé có thể giúp đỡ gấp đôi số người kém may mắn.

Xử lý 'bệnh chống đối' của con

Xử lý 'bệnh chống đối' của con

Con bạn liên tục muốn thách thức, phản kháng mọi người, rất có thể con đang gặp rối loạn thách thức chống đối. Đừng la mắng hay chỉ trích, hãy đặc biệt quan tâm, theo dõi và thiết lập các quy tắc cứng rắn hơn để uốn nắn con.

Theo Zing