Vốn thích trò chơi zombie, Lê Nam Hưng (học sinh lớp 3A2, trường tiểu học và THCS FPT, Hà Nội) đã hóa trang thành nhân vật có vẻ ngoài ghê rợn trong lễ Halloween ở trường.

'Ma nữ 100K' đổ bộ phố Sài Gòn đêm Halloween

'Cô bé Vô Diện' hot nhất mùa Halloween 2016 giờ ra sao?

Quý bà Hà Nội đeo mặt nạ bí ẩn xuống phố giữa đêm

Từ khi lễ hội Halloween diễn ra ở trường học hai con vào sáng nay (31/10), chị Lê Trang (Hà Nội) đã nhận được nhiều phản hồi hài hước trong nhóm phụ huynh có con học ở FPT về "zombie nhí" do con trai lớn Lê Nam Hưng của chị hóa trang thành.

Màn cosplay gây chú ý vì "dọa" nhiều em nhỏ trong trường khóc mếu. Thậm chí, một em nhỏ lớp 1 đã không thể nín khóc từ khi trông thấy "cậu bé zombie", ngay cả khi có mẹ ở bên.

Khoảnh khắc này được mẹ cậu bé khóc mếu chia sẻ lên mạng xã hội và lan truyền trong nhóm các phụ huynh. Nhiều người bật cười trước sự ngây ngô, hồn nhiên của trẻ thơ.

{keywords}
Màn cosplay rùng rợn của cậu bé Lê Nam Hưng...

 

{keywords}
...khiến bạn nhỏ khóc mếu vì sợ hãi. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Chị Lê Trang chia sẻ với Zing.vn trước ngày diễn ra lễ hội, cha mẹ dẫn Hưng và em gái đi chọn đồ hóa trang. Cha mẹ gợi ý con chọn nhân vật đúng tính chất Halloween như ma cà rồng, zombie và cướp biển.

Cha phát hiện bộ trang phục zombie khá rách rưới, rùng rợn nên đã hỏi ý kiến Hưng. Vốn thích trò chơi zombie nên cậu bé 8 tuổi đồng ý ngay. Thường ngày, Hưng không sợ ma hay các nhân vật kinh dị.

"Sáng nay, nhân vật zombie của Hưng khiến nhiều bạn nhỏ sợ hãi. Khi mẹ lấy điện thoại ra chụp, Hưng liền bỏ cặp sách xuống đeo mặt nạ và găng tay luôn, rất nhập tâm vào nhân vật. Em gái biết trước là anh trai nên không hoảng sợ. Một số bé khi biết là bạn mình cũng vui vẻ chụp ảnh cùng Hưng", mẹ "cậu bé zombie" bật cười nói.

Người mẹ trẻ cho biết thêm khi chọn trang phục zombie cho con, chị không nghĩ sẽ được chú ý tới vậy. Trong tưởng tượng của chị, lễ hội hóa trang Halloween sẽ có nhiều màn cosplay kỳ dị hơn, nhưng sáng nay không nhiều bé hóa trang "nguy hiểm" như Hưng.

{keywords}h
Tạo hình ấn tượng của bé Lê Nam Hưng khiến một số bạn nhỏ sợ hãi, phụ huynh bật cười. Hưng có gương mặt bầu bĩnh, hiền lành khi tháo lớp mặt nạ Zombie (em bé khoanh tròn đỏ). Ảnh: Gia đình cung cấp.

Chị Trang nghĩ rằng Nam Hưng vui khi hù dọa được một số bạn vì trong suy nghĩ của bé, Halloween là dịp mọi người hóa trang thành nhân vật rùng rợn.

"Tôi ủng hộ lễ hội Halloween do trường tổ chức vì đây là sân chơi nâng cao tính sáng tạo cho các con, giúp chúng hiểu đúng ý nghĩa lễ hội phương Tây là hóa trang để đuổi ma quỷ. Nhiều bé cha mẹ quên hay chưa kịp đầu tư trang phục hóa trang được nên có vẻ tủi thân", chị Trang bày tỏ.

Cô Nguyễn Việt Hải - trưởng phòng tuyển sinh và truyền thông trường tiểu học và THCS FPT, Hà Nội - chia sẻ với Zing.vn lễ hội Halloween được tổ chức sáng nay nằm trong khuôn khổ cuộc thi ảnh Gương mặt Halloween ấn tượng 2018.

Đây là năm thứ 2 hoạt động này được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các bé hóa thân thành nhân vật mình yêu thích, đồng thời tạo cơ hội cho cha mẹ thể hiện tình cảm với con cái qua việc giúp con chuẩn bị trang phục.

{keywords}
Nhiều em nhỏ được cha mẹ đầu tư trang phục và trang điểm khá cầu kỳ. Ảnh: Thái Hà.

 

{keywords}
Phần thưởng dành cho một bé nam và một bé nữ có màn hóa trang ấn tượng nhất Halloween năm nay không phải tiền, mà là cặp vé xem phim cho gia đình.

"Nhà trường muốn giúp các con tìm hiểu nhiều thông tin như nguồn gốc ra đời ngày Halloween, sao dịp này không thể thiếu bí ngô hay con người hóa trang thành ma quỷ làm gì.

Các con cũng hào hứng khi được tham gia nhiều hoạt động như thí nghiệm khoa học vui, trò chơi truy tìm công chúa, giải cứu mạng nhện. Chúng tôi không muốn cho các con ấn tượng về sự sợ hãi trong ngày này, mà chỉ nhằm tạo dấu ấn về mặt văn hóa", cô Hải chia sẻ thêm.

Sự thật về 'cô gái' xinh đẹp có mái tóc bạch kim trong tiệc Halloween

Sự thật về 'cô gái' xinh đẹp có mái tóc bạch kim trong tiệc Halloween

Một chàng sinh viên người Việt đã bất ngờ giành được giải nhất cuộc thi hóa trang trong tiệc Halloween ở trường đại học của Thụy Sĩ. 

(Theo Zing)