- Cộng đồng mạng đang chia sẻ video về một tình huống khá nguy hiểm khi trẻ em đi thang máy. Theo đó, người mẹ mải mê sử dụng điện thoại, cô con gái đùa nghịch và đã bị kẹt tay vào cửa thang.

Xem video:

Đoạn video quay cảnh một bà mẹ đang mải mê dùng điện thoại trong khi cô con gái đùa nghịch trong thang máy. 

Bỗng nhiên cánh cửa thang máy mở ra, tay bé gái bị kẹt vào cửa thang máy. Người mẹ hoảng hốt cố gắng kéo tay con ra khỏi cửa thang máy nhưng bất lực…

Sau khi đăng tải, đoạn video này đã nhận được hơn 5 nghìn lượt xem và chia sẻ. Nhiều người tỏ thái độ bất bình trước việc mải mê điện thoại, không để ý con của người mẹ trong đoạn clip trên.

{keywords}
Ảnh cắt từ clip

Bên cạnh đó, một số người cũng chia sẻ, bản thân họ cũng từng chứng kiến hoặc có người nhà rơi vào tình huống tương tự. 

Chị Linh Hân (Đà Nẵng) cho biết, cháu gái chị năm nay được 14 tháng tuổi. Cách đây vài hôm, cháu đi cùng mẹ trong tháng máy, cháu bị kẹt bàn tay vào cửa thang.

Ngay lúc xảy ra sự việc, mẹ cháu bé đã bình tĩnh một tay giữ con, một tay nhấn nút đóng (đứng xa cửa tháng một chút để tránh cảm ứng). Khi cánh cửa thang máy từ từ đóng lại thì người mẹ đã rút được tay con ra. May mắn, tay cháu chỉ bị sưng và bầm tím một chút. 

Chị Linh Hân cũng cho biết thêm, rơi vào trường hợp này, phụ huynh không bình tĩnh, bấm vào nút mở thang thì sẽ càng xiết bàn tay bé vào trong, gây nguy hiểm cho bé.

Chị Phương Anh (Hà Nội) cũng chia sẻ, con chị từng bị rơi vào trường hợp như trên. Khi cánh cửa thang máy vừa mở, bé bước ra, tay để vào cánh cửa thang máy nên bị kẹt lại. Lúc đó, chị vội chạy vào bấm nút đóng để kéo tay con ra.

Tài khoản Đỗ Cảnh Toàn thì đưa ra bình luận: “Quy định sử dụng tháng máy là không cho trẻ nhỏ sử dụng. Trẻ em chỉ được sử dụng khi có người lớn đi kèm.

Ở đây, người mẹ chỉ tập trung vào chiếc điện thoại mà không để ý đến con mình, để con bấm lung tung vào các nút trong thang máy.

Xử lý trường hợp này thì bấm chuông khẩn cấp, báo cho bộ phận trực kỹ thuật tòa nhà hoặc gọi số đường dây nóng ghi trong thang máy. Cứ cố kéo tay con ra chỉ gây đau và làm bé hoảng sợ thêm”.

Vì sao nhiều trẻ hay ăn vạ, tự đánh đập bản thân?

Vì sao nhiều trẻ hay ăn vạ, tự đánh đập bản thân?

Nhiều người thắc mắc vì sao rất nhiều trẻ ăn vạ, tự vật mình, tự đánh đập bản thân? Liệu những trẻ có dấu hiệu như vậy có liên quan đến bệnh thần kinh không?

9 việc làm cha mẹ nên công khai giúp con thêm tự tin, độc lập

9 việc làm cha mẹ nên công khai giúp con thêm tự tin, độc lập

Hãy làm ngay 9 điều này để trẻ cảm thông và trân trọng những gì mình có hơn.

5 hành động quen thuộc của cha mẹ gây tổn thương thính giác của trẻ

5 hành động quen thuộc của cha mẹ gây tổn thương thính giác của trẻ

Có thể nhiều bà mẹ không biết được rằng, cho trẻ ăn, bú không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến thính giác của trẻ nhỏ.

Nhật Linh