Ryan O'Leary, 30 tuổi và Sheila O'Leary, 35 tuổi, đã bị bắt tuần trước tại Cape Coral, Florida, Mỹ sau khi con trai 18 tháng tuổi của họ chết vào ngày 27/9. Bé chỉ nặng hơn 7,5 kg, tương đương trọng lượng của một em bé bảy tháng tuổi.

Khám nghiệm tử thi cho thấy đứa trẻ mới biết đi đã chết sau khi bị các biến chứng liên quan đến suy dinh dưỡng, bao gồm mất nước, gan nhiễm mỡ và sưng tay, chân.

Cảnh sát Cape Coral cho biết, Sheila gọi 911 sau khi cô thấy người cậu bé lạnh và không thở. Ryan đã cố gắng hồi sức cho con trai nhưng không thành công.

{keywords}
Vợ chồng Sheila bị buộc tội ngộ sát sau cái chết của con trai

Cảnh sát cũng tỏ ra quan ngại khi hai đứa con của cặp vợ chồng trên, 3 và 5 tuổi cũng trong tình trạng tương tự với làn da vàng và nhợt nhạt.

Các nhà chức trách đã cân những đứa trẻ và thấy chúng ở trong phạm vi cân nặng rất thấp so với tuổi. Một bé cũng có dấu hiệu sâu răng.

Sheila còn một người con gái thứ ba và đứa trẻ này có vẻ khỏe mạnh nhất. Sau đó, cảnh sát phát hiện ra đứa trẻ đó là con gái của Sheila và một người đàn ông khác sống ở Virginia, Mỹ.

Đứa trẻ đó đến thăm cha của bé vài tuần một lần. Cảnh sát cho biết, có thể những lần này, đứa trẻ được ăn uống đầy đủ hơn khiến em có vẻ ngoài khỏe mạnh so với các anh chị của mình.

Sheila nói với cảnh sát rằng, gia đình cô là người ăn thuần chay và chỉ ăn trái cây, rau sống. Người phụ nữ này cũng nuôi con bằng sữa mẹ, đứa trẻ vừa mất không được ăn gì thêm ngoài bú sữa mẹ.

Vào ngày trước khi cậu bé qua đời, Sheila đang ở cùng con trai và phát hiện cậu bé bắt đầu thở yếu. Thay vì gọi điện tìm sự trợ giúp, người mẹ này lại trở về phòng ngủ với chồng.

Cặp vợ chồng bị buộc tội ngộ sát và đang bị giam giữ cho đến khi bị phán quyết vào ngày 9/12.

Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) khuyên phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ nếu ăn chay phải có chế độ ăn phù hợp để đảm bảo trẻ nhận đủ chất dinh dưỡng và calo.

Phụ huynh cũng nên nói chuyện với các chuyên gia y tế để được tư vấn thêm trong quá trình nuôi con.

Những thực phẩm lý tưởng cho bé giai đoạn cai sữa mẹ

Những thực phẩm lý tưởng cho bé giai đoạn cai sữa mẹ

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng chủ yếu cho trẻ sơ sinh. Nhưng theo thời gian, các mẹ hãy tập cho bé làm quen với những loại thực phẩm giàu dưỡng chất khác để thay thế dần cho sữa mẹ.

Ngọc Trang (Theo Metro)