Câu chuyện hy hữu khi bà mẹ trẻ đẻ rơi con dọc đường, người đỡ đẻ là chị bán nước mía nhanh chóng được chia sẻ khiến mọi người chú ý.

Ngày 15/8, câu chuyện về hành trình đi đẻ của cặp vợ chồng anh Lại Thành Luân và chị Phan Thị Hiền (cùng 28 tuổi, Hà Nội) đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Rơi vào hoàn cảnh trớ trêu, nhiều người bày tỏ sự ủng hộ khi hai người nhận được sự giúp đỡ của những người xung quanh và may mắn khi hai mẹ con đều khỏe mạnh.

Bà mẹ trẻ sinh con chỉ mất chưa đầy 7 giây

Đưa vợ đi đẻ nhưng đang trên đường, đến đoạn Vũ Phạm Hàm, nghe vợ nói em bé sắp ra nên anh phải dừng lại, dìu chị vào gốc cây bên đường để sinh. Không có bác sĩ, cũng không có kinh nghiệm, không chỉ anh mà mọi người xung quanh đều lo lắng.

Chưa đến ngày sinh như trong dự kiến, nhưng hơn 5 giờ sáng ngày 14/8, vợ anh Thành Luân đã đau bụng âm ỉ, có dấu hiệu sắp sinh.

{keywords}
Nhiều người giúp đỡ hai vợ chồng khi phải sinh con dọc đường. Ảnh: Đỗ Ngoan.

Đến khoảng 7 giờ, cơn đau tăng lên nên anh quyết định đưa vợ vào viện. Gọi tổng đài đặt taxi nhưng đều bị báo là hết xe, buộc anh phải đưa chị đi bằng xe máy. Trên đường đi, anh liên tục trấn an tinh thần để vợ bình tĩnh hơn.

Anh Luân tâm sự: "Lúc đó tôi rất lo lắng, đến bây giờ vẫn còn run". Anh dừng lại, gõ cửa taxi nhờ chở vợ sắp sinh vào viện thì chiếc xe lao đi mất.

Mọi thứ diễn ra quá nhanh khiến mọi người phải tập trung hết sức. May mắn có chị Hồng bán hàng nước mía ở đó đỡ đẻ. Mọi người cũng nhanh chóng gọi một y tá ở phòng khám gần đó để trợ giúp.

{keywords}
Vợ chồng anh Luân và chị Hiền cùng con trai đầu lòng. Ảnh: FBNV.

May mắn chị Hiền sinh bé rất nhanh, chỉ mất gần 7 giây đã sinh xong. Ôm con trên tay, chị bớt lo lắng, bình tĩnh hơn nhiều. Nhìn con, chị liên tục hỏi "nhìn con có giống Hàu không?" (Hàu là con trai đầu của anh chị).

Đứa bé sinh ra chưa được cắt dây rốn, ngoài đường gió lại to. Y tá cũng không phải chuyên khoa sản nên thiếu dụng cụ hỗ trợ, điều cần nhất là phải đưa bé vào viện.

Lúc đó, anh Luân không biết làm gì ngoài việc cởi áo ra để giữ ấm cho con, một người đứng cạnh đó cởi áo chống nắng đắp thêm cho bé.

Bé mới sinh tím tái nhưng gọi taxi không dừng lại

Anh Luân cho biết lúc đó anh và những người xung quanh đều cố gắng gọi xe để đưa vợ vào viện, nhưng có lẽ vì không biết hoàn cảnh của anh chị hoặc ngại chở bà bầu nên nhiều xe không dừng lại.

Một chiếc taxi có đỗ vào nhưng khi vừa nghe việc đưa bà mẹ mới sinh con vào viện thì phóng đi mất.

Chị Đỗ Thị Ngoan (Nguyễn Khang, Hà Nội), người đã giúp đỡ hai vợ chồng, chia sẻ: "Tôi vừa chở con đi học, trên đường về thì gặp hai vợ chồng đang sinh con dọc đường nên dừng xe lại xem tình hình".

"Cô vợ sinh rất nhanh. Lúc đó ngoài trời đang gió to, nhìn bé cứ tím dần đi, còn không thấy khóc, tôi sợ là cháu bị ngạt", chị nói thêm.

{keywords}
Chị Đỗ Thị Ngoan là một trong những người đã nhiệt tình giúp đỡ, gọi taxi và đi theo giúp đỡ hai vợ chồng đưa con vào viện. Ảnh: FBNV.

Sau 5 lần gọi không chiếc taxi nào dừng lại, đến lần thứ 6 là chị Ngoan gọi thì người lái xe tưởng sẽ chở chị nên mới dừng. Lúc này chị khẩn khoản nói: "Em làm phúc chở mẹ con họ vào viện, em bé đang tím tái dần mà còn chưa được cắt dây rốn".

Thấy sự việc như vậy, anh lái taxi tốt bụng nhận chở nhưng vẫn rất lo lắng và phải đòi cả y tá đi theo để kiểm soát tình hình, lỡ có việc gì xảy ra.

Bên cạnh những người tốt đã giúp đỡ, câu chuyện khiến nhiều người cảm thấy bất bình khi có một số tài xế đã bỏ đi. Một số cũng chia sẻ câu chuyện tương tự khi bị taxi từ chối lúc sinh nở hay tai nạn dọc đường.

Tài khoản Như Phạm bình luận: "Sao cứ quan niệm xui xẻo gì nhỉ, gặp người khó khăn thì phải giúp đã chứ. Một lần mình và bạn mình bị tai nạn mất máu bất tỉnh nhưng không chiếc taxi nào giúp, con người dạo này vô tâm quá, may mắn là em bé an toàn".

Mặt khác, nhiều người cũng tỏ ra thông cảm, vì mỗi người có những quan niệm khác nhau, cho rằng những người lái xe cũng là vì mưu sinh chứ không có ác ý.

Sau tất cả là bình yên

Hiện tại cả chị Hiền và đứa con mới sinh của anh chị rất khỏe mạnh. Gia đình cảm thấy may mắn vì được nhiều người giúp đỡ.

Anh cũng thông báo với mọi người và đến cảm ơn những ân nhân đã giúp vợ con mình. Chia sẻ câu chuyện của mình, anh còn hài hước nhờ mọi người tìm ra cái tên ý nghĩa cho con để đánh dấu ngày đặc biệt này.

{keywords}
Anh Thành Luân chia sẻ cảm xúc về sự ra đời đặc biệt của con gái nhỏ. Ảnh chụp màn hình.

Chúng ta không thể lường trước được hết mọi sự sẽ xảy đến với mình, nhưng bản thân luôn cần bình tĩnh và có sự chuẩn bị tốt trong mọi chuyện.

Trải qua sự việc hy hữu, anh Luân cho rằng với những người sắp có con, nên chuẩn bị nhiều phương án để không bị động. Trước khi đi đẻ nên gọi trước cho bệnh viện để làm thủ tục, báo với người thân là mình sắp vào viện để có sự hỗ trợ khi cần.

Nếu gặp hoàn cảnh tương tự như anh chị, quan trọng nhất là bình tĩnh và nhờ sự giúp đỡ xung quanh.

Bị phát hiện ngoại tình, nữ giám đốc trốn trong cốp xe sang

Bị phát hiện ngoại tình, nữ giám đốc trốn trong cốp xe sang

Quá bất ngờ với cách nữ giám đốc thoát thân, nhóm thám tử trẻ tuổi nhìn nhau ngán ngẩm…

Đến khoa sản, thám tử phát hiện sự thật về nữ trưởng phòng

Đến khoa sản, thám tử phát hiện sự thật về nữ trưởng phòng

5h sáng, ông Hưng nhắn tin cho các thám tử thông báo dừng việc điều tra về vợ mình. 8h sáng, ông lại tìm gặp thám tử. Tại đây, ông đã bật khóc như một đứa trẻ …

Vợ bế con chạy trốn trong đêm sau hành động lạ của chồng

Vợ bế con chạy trốn trong đêm sau hành động lạ của chồng

Sau hành động của chồng, tôi vội ôm đứa con mới lọt lòng chạy trốn, kết thúc chuỗi ngày sống trong nước mắt.

(Theo Zing)