Candy Ngọc Hà sở hữu vẻ bề ngoài xinh xắn, dễ thương. Dù mới 7 tuổi nhưng em đã có dấu ấn riêng trên con đường hoạt động nghệ thuật của mình với giọng ca ngọt ngào, trong trẻo. Em kể rằng nghệ danh Candy Ngọc Hà là do mẹ đặt cho em.

{keywords}
 Dù mới 7 tuổi nhưng Candy Thái Hà đã bắt đầu hoạt động nghệ thuật.

Nói về công việc của mẹ, Candy Ngọc Hà tâm sự, mẹ em làm về bất động sản, hàng ngày mẹ rất bận nhưng vẫn lo lắng, chăm sóc em chu đáo. 

Ngoài việc đi diễn và việc học ở trường, em có học thêm các môn học khác để bổ trợ kiến thức. Những lần em đi học thêm Toán, Anh Văn, Tiếng Việt, mẹ luôn là người đưa đón, chuẩn bị cho em đến lớp. Bà ngoại cũng dậy sớm để nấu đồ ăn, cùng với mẹ chăm sóc em. Candy Ngọc Hà cho biết em đã học nấu ăn để có thể đỡ đần được cho mẹ và bà ngoại.

Khi được hỏi rằng: “Con thấy mình có hạnh phúc không, con có hiểu hạnh phúc là gì không”, Ngọc Hà không ngần ngại trả lời: “Con nghĩ hạnh phúc là con biết yêu thương mẹ và bà ngoại. Con thấy vui vẻ, đó là hạnh phúc”.

Mặc dù chia sẻ rất nhiều về cuộc sống của mình nhưng từ đầu chương trình, Candy Ngọc Hà không hề nhắc tới bố. Khi được hỏi về điều này, em kể rằng, từ nhỏ, em đã không sống cùng bố. Những ngày sinh nhật, lễ Tết, bố đều đến đưa em đi chơi, mua quà, nên dù sống xa bố nhưng em vẫn cảm thấy “thế là hạnh phúc lắm rồi”.

{keywords}
Candy Ngọc Hà không sống chung với bố từ khi em còn nhỏ.

Candy Ngọc Hà cho biết, em có rất nhiều ba nuôi - là các khán giả khi thấy em diễn quá dễ thương đã nhận em là con. Nhưng bố đẻ - người sinh ra em thì em chỉ có một và đó là người duy nhất em gọi là bố.

Đặc biệt, trong một lần bị bạn bè hỏi về việc “không có bố”, Candy Ngọc Hà đã có câu trả lời khiến ai nấy đều bất ngờ: “Ai cũng có bố hết. Bố mình bận mình nên mẹ mình đưa đón”. Mặc dù mới 7 tuổi nhưng Candy Ngọc Hà ý thức được rằng việc em có nhiều ba nuôi đã là một điều đặc biệt hơn so với các bạn đồng trang lứa. Câu trả lời của em khiến cả trường quay đều ngưỡng mộ bởi cách đáp trả đầy mạnh mẽ nhưng cũng thuyết phục.

Đối với Candy Ngọc Hà, hạnh phúc đơn giản là khi được vui vẻ thoải mái thể hiện những điều mà mình suy nghĩ. Em hài lòng với những gì mình đang có, được hát cho mẹ nghe và phụ bà ngoại nấu cơm hàng ngày. Thế giới của em chỉ cần có mẹ và bà ngoại là "hạnh phúc".

{keywords}
 

Đến với chương trình, Candy Ngọc Hà cất trong "chiếc hộp bí mật" một tấm thiệp được trang trí cẩn thận do chính tay em làm, trong thiệp là những hình vẽ thể hiện những món quà mà em muốn dành tặng cho mẹ kèm dòng chữ: "Con yêu mẹ nhiều, vì mẹ thương con, mẹ dạy con hát, chăm sóc con, mẹ dạy con học... Con sẽ luôn ngoan để mẹ vui và ở mãi bên con".

Ngồi phía sau "căn phòng bí mật", mẹ của Candy Ngọc Hà thấy bất ngờ về những câu nói trưởng thành của em. Chị cho biết, lúc mới sinh Candy Ngọc Hà, chị và bố của bé có sống chung, tuy nhiên sau đó, khi em được 3 tuổi, họ đã quyết định ly dị. Candy Ngọc Hà ở với mẹ và bà ngoại, thời gian con nhỏ, bé không hay gặp ba. Khi bé bắt đầu lớn bố bé mới hay đến thăm.

{keywords}
MC Ốc Thanh Vân.

Tuy nhiên, sau này, do bé hay phải đi diễn vào cuối tuần, mà bố lại chỉ rảnh những ngày đó nên em gặp bố ít hơn. “Nhiều khi bố muốn gặp con phải đặt lịch trước để con không nhận show vì con sợ hủy show” - Ngọc Hà chia sẻ.

Mặc dù ít gặp nhưng Candy Ngọc Hà vẫn luôn nhớ và dành tình cảm nhất định cho bố và ông bà nội. Mẹ Candy Ngọc Hà nhớ lại trong một lần Candy Ngọc Hà đi diễn, bố em đứng đợi ở dưới khán đài nhưng em nhanh chóng nhận ra và hỏi: “Đó có phải là bố con không”.

Lắng nghe câu chuyện của Candy Ngọc Hà, Ốc Thanh Vân khẳng định “đây là một thiên thần”. Theo nữ MC, với Candy Ngọc Hà, hạnh phúc là một khái niệm có thật chứ không phải mơ hồ hay trống rỗng. Việc cô bé có thể cảm nhận được như vậy là vì em được sống trong một môi trường an toàn, đầy yêu thương. Dù không sống cùng bố nhưng em luôn thấy hạnh phúc khi có mẹ và bà.

Tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân cũng cho rằng, Candy Ngọc Hà đã có những kí ức tốt đẹp về bố. Những kí ức này sẽ nuôi dưỡng tâm hồn em, đi theo em suốt cuộc đời dù em không được hưởng trọn vẹn tình cảm của bố và nhà nội như các bạn khác. Với những điều này, Candy Ngọc Hà sẽ là một cô bé tốt bụng, biết yêu thương và chia sẻ với mọi người.

Cha mẹ hãy là người đồng hành, thay vì lấy mật khẩu của con

Cha mẹ hãy là người đồng hành, thay vì lấy mật khẩu của con

Cha mẹ cần công nhận và tôn trọng quyền được sử dụng Internet của con trẻ. Đó là lời khuyên của chuyên gia dành cho các bậc phụ huynh trong thời đại công nghệ số.  

Hùng Cường