Bất kỳ người đàn ông nào cũng khẳng định, họ đã thay đổi từ khi có con. Dưới đây là 7 thay đổi bạn dễ dàng nhận thấy.

{keywords}
 

1. Ưu tiên về tài chính 

Nếu như trước kia bạn tiêu tiền vào những thú vui riêng, mua sắm, đi chơi... Khi có con, bạn sẽ bắt đầu tiết kiệm, dành sự ưu tiên về tài chính cho con. 

Làm cha khiến cho bạn có ý thức hơn về ngân sách, bạn bắt đầu tìm kiếm các bản nâng cấp của giường cũi, sữa, bỉm, đồ chơi... thay vì điện thoại thông minh mới nhất trên thị trường.

2. Quan điểm của bạn thay đổi

Những người đàn ông độc thân sẵn sàng chấp nhận sự rủi ro khi quyết định làm gì đó. Tuy nhiên, khi có con, bạn sẽ tính toán mọi rủi ro trước khi đưa ra quyết định. Bởi mọi thứ xảy ra, đều có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của con bạn.

3. Hạn chế bạn bè, dành thời gian cho con

{keywords}
 

Một trong những thay đổi rõ ràng nhất là bạn sẽ bắt đầu lên kế hoạch thời gian cho cả gia đình, cho đối tác của bạn, bạn bè và con bạn.

Ngoài công việc, mối bận tâm lớn nhất của bạn là con cái. Bạn nhận ra rằng, mọi khoảnh khắc dành cho con đều đáng giá. Mặc dù bạn không còn thời gian rảnh rỗi, vui chơi như trước nhưng bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc vì nhìn thấy con lớn lên từng ngày. 

4. Giấc ngủ trở nên xa xỉ

Tất cả những người đàn ông lần đầu làm bố sẽ trải qua sự xáo trộn về đồng hồ sinh học, mất ngủ nhiều hơn. Bạn sẽ phải thiết lập chế độ "chờ" để có thể thức dậy ngay khi nghe tiếng con khóc, thay tã, cho con ăn vào giữa đêm. 

Ru con ngủ là việc khó khăn nhưng bù lại, khi nhìn con thiêm thiếp giấc nồng, bạn sẽ cảm thấy thật vui và hạnh phúc.

5. Bạn dễ xúc động

Đàn ông thường mạnh mẽ, ít bị tác động bởi cảm xúc. Nhưng khi có con, bạn dễ xúc động hơn. Những hành động nhỏ của em bé đều khiến trái tim bạn xao động. Ví dụ: Giây phút bàn tay con giữ chặt lấy tay bạn, lồng ngực bạn như vỡ òa vì hạnh phúc. 

Bạn trở nên nhạy cảm hơn với hành động và cảm xúc của con bạn. Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy mình đang khóc vì con, bất kể đó là vui hay buồn. 

6. Thêm trách nhiệm

Từ khi có con, trên đôi vai bạn đã có thêm trách nhiệm mới, nuôi dạy con cái, lo lắng cho tương lai của chúng. 

Bạn chăm chỉ hơn, biết giúp đỡ vợ làm việc nhà, chăm các con, nỗ lực phấn đấu trong công việc. 

7. Bạn bè mới

Con ra đời, bạn mở rộng mối quan hệ mới với những người đã làm cha. Bạn và họ giúp đỡ, tư vấn cho nhau cách chăm sóc, nuôi dạy con cái được tốt hơn. 

10 điều cha mẹ không nên làm với con cái

10 điều cha mẹ không nên làm với con cái

Người lớn không thể sống hộ cuộc sống của con mình. Nhiệm vụ của chúng ta là đồng hành giúp các con phát triển và có được kinh nghiệm của riêng con từ những thất bại hay thành công.

Diệu Bình (Theo Asiaone)