6 thói quen tốt nên rèn cho con ở tuổi đến trường - 1
 

1. Ăn uống lành mạnh

Đây có lẽ là thói quen khó xây dựng nhất trong tất cả những thói quen. Giống như hầu hết những đứa trẻ khác, con bạn cũng có thể bị cám dỗ bởi các món ăn nhanh và sẵn sàng chọn một túi khoai tây chiên thay vì một đĩa hoa quả. Do đó, hãy giải thích tầm quan trọng của việc ăn uống lành mạnh và tác hại của những món đồ không tốt cho sức khỏe. 

2. Đánh răng 2 lần mỗi ngày

Trẻ nhỏ thường tỏ ra lười biếng khi đánh răng. Hãy chắc chắn rằng bạn dành ra vài phút để giáo dục con về tầm quan trọng của việc đánh răng đúng cách. Ngoài ra, hãy thử làm cho việc đánh răng trở thành một hoạt động vui nhộn xem sao. 

3. Ngủ đúng giờ

Cha mẹ nên thiết lập cho con một lịch trình ngủ đúng giờ. Đây là việc làm vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của bé, nhất là khi trẻ bắt đầu đi học. Đặc biệt, cha mẹ nên làm gương cho con. 

4. Tích cực vui chơi ngoài trời

Thật dễ dàng để khiến một đứa trẻ dán mắt vào màn hình ti vi hay chơi các trò chơi trên điện thoại, máy tính bảng. Tuy nhiên, dùng đồ điện tử nhiều không có lợi cho sự phát triển của trẻ. Do đó, cha mẹ nên là người khuyến khích con vui chơi ngoài trời mỗi ngày và tăng cường hoạt động thể chất. 

5. Dọn dẹp đồ đạc

Cha mẹ nên yêu cầu bé dành từ 10 đến 15 phút mỗi ngày để đảm bảo tất cả đồ chơi, sách và đồ đạc khác của con được đặt đúng nơi thích hợp. Bạn cũng có thể thưởng cho con một món ăn vặt lành mạnh sau đó. 

6. Chịu trách nhiệm với tiền bạc

Nếu con bạn đủ lớn để bắt đầu có tiền tiêu vặt, hãy giáo dục con về trách nhiệm với đồng tiền. Nên mua cho con một con lợn đất, khuyến khích con tiết kiệm tiền và quản lý chi tiêu trong một ngân sách nhất định. 

Bà mẹ kể chuyện nuôi dạy con ở đất nước 'không học gì phức tạp'

Bà mẹ kể chuyện nuôi dạy con ở đất nước 'không học gì phức tạp'

Cụm từ cửa miệng của các phụ huynh ở đây là ‘Chẳng sao đâu’.

Theo Dân Trí