Từ bàn tay của những bà nội trợ đảm, cà rốt không chỉ là nguyên liệu để làm nước ép, nấu súp, nộm, hầm xương mà còn có thể tạo nên những chiếc kẹo, mứt đầy hấp dẫn.

{keywords}

Kẹo cà rốt cam là sáng tạo mới mẻ của chủ nhân facebook Lam Anh Dao. (ảnh fb Lam Anh Dao)

{keywords}

Chị Lam Anh Dao chia sẻ, nguyên liệu làm món kẹo này gồm 4 củ cà rốt, 130-160 gr đường, 1 trái cam, 1 muỗng canh syrup hay siro hoặc đường làm bánh trung thu, 1 muỗng canh mật ong, 100gr dừa khô bào nhỏ. Đầu tiên cà rốt gọt bỏ vỏ, bào sợi ngắn nhỏ. Cam bào lấy vỏ. Dừa khô để riêng trong 1 cái chén. (ảnh fb Lam Anh Dao)

{keywords}

Bước tiếp theo, đường + cà rốt + syrup và cà rốt cho hết vào chảo hay nồi trộn đều. Bắc lên bếp sên lửa vừa. Khi nước đường sôi 10 phút, bạn cần phải hạ lửa nhỏ và thỉnh thoảng đảo cà rốt. Sên như thế cho đến khi nước đường sánh lại, rồi cho mật ong, vỏ cam vào tiếp tục sên cho đường kẹo lại thật sánh là tắt bếp. (ảnh fb Lam Anh Dao)

{keywords}

Chờ kẹo cà rốt nguội bớt thì dùng nĩa vít 1 ít cho vào chén dừa khô lăn sơ rồi vo tròn (dừa khô sẽ giúp kẹo không dính tay). Chờ kẹo nguội rồi cho vào hũ bảo quản nơi thoáng mát. (ảnh fb Lam Anh Dao)

{keywords}

Món mứt sợi cà rốt cùa chủ nhân facebook Tí Ngố cũng khiến các bà nội trợ thích thú. (ảnh fb Tí Ngố)

{keywords}

Đầu tiên cà rốt được gọt vỏ, rửa sạch rồi nạo sợi nhỏ. Sau đó ngâm nước vôi trong 5-6 tiếng. (ảnh fb Tí Ngố)

{keywords}

Bước tiếp theo là vớt cà rốt ra rồi rửa 2-3 lần dưới vòi nước cho sạch nước vôi, để ráo bớt nước, cho đường vào ướp. Tỷ lệ ướp là 8 lạng cà rốt cho khoảng 3-4 lạng đường, tùy vị ngọt mong muốn. (ảnh fb Tí Ngố)

{keywords}

Cà rốt ngâm đường để qua đêm rồi bỏ cả cà rốt và nước đường vào chảo sên. Đầu tiên cho lửa to và thỉnh thoảng đảo nhẹ, đến lúc gần cạn cho nhỏ lửa và đảo nhanh đều tay. (ảnh fb Tí Ngố)

{keywords}

Cứ sên hỗn hợp cà rốt đường cho đến khi thấy đường bắt đầu kết tinh trắng quanh miệng chảo, nhìn mứt hơi khô thì tắt bếp nhưng vẫn đảo đều tay. Đến khi mứt khô hẳn như hình thì đổ ra mâm dàn đều, đợi mứt nguội hẳn rồi đóng túi. (ảnh fb Tí Ngố)

K. Minh (tổng hợp từ Facebook)